Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 15/06/2018, 10:50 AM

Bình Thuận: Chia sẻ yêu thương tại huyện đảo Phú Quý

Chuyến đi thành tựu viên mãn cùng bao cảm xúc dâng trào và đầy sự lưu luyến của các thành viên trong đoàn. Sẽ luôn nhớ cái nắm tay, ánh mắt trìu mến của đồng bào nơi huyện đảo Phú Quý…

Trong bốn ngày, từ ngày 09-12/06/2018, được sự cho phép của Ban Giám hiệu trường Trung cấp Phật học (TCPH) tỉnh Bình Dương, đoàn tăng, ni sinh trường TCPH đã có nhiều hoạt động ý nghĩa tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. 

Đất nước chúng ta, nhiều nơi còn rất nghèo về vật chất, nhưng may thay vẫn còn đó nhiều người giàu lòng yêu thương, cùng mong mỏi những tình yêu thương này được san sẻ dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, vì mỗi người Việt Nam chúng ta vẫn luôn thấm nhuần câu ca dao: “Bầu ơi thương lấy bí cùng. Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”.

Chuyến từ thiện không chỉ để mỗi người phát tâm bồ đề, nuôi dưỡng lòng từ, mà còn là bài học quý giá trong cuộc sống. Bởi có gặp những hoàn cảnh bất hạnh hơn mình, bản thân mỗi người mới có thêm niềm tin vào cuộc sống, biết trân trọng mỗi phút giây sống trên đời, và hơn cả là biết: “Sống là cho, đâu phải nhận riêng mình”. 
 
Tại đây đoàn tăng, ni sinh đã viếng nghĩa trang, cúng cầu siêu, thăm và tặng quà cho 22 hộ gia đình nghèo sinh sống tại huyện đảo Phú Quý (mỗi phần là 500.000 đồng). Đồng thời, phát 100 phần quà cho trẻ em nghèo vượt khó học tốt (mỗi phần là 20 quyển tập và 200.000 đồng). 

Cũng trong chuyến đi này, đoàn từ thiện Trường TCPH Bình Dương đã ủng hộ cho việc sửa chữa nhà tình thương là 5.000.000 đồng và khám bệnh, phát thuốc cho 100 người, tổng kinh phí cho chương trình là 55.000.000 triệu đồng. 

Mỗi chuyến đi là một câu chuyện. Tuy nhiên, tất cả đều có một điểm chung: chính là tấm lòng biết chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn và tình cảm gắn kết giữa các tình nguyện viên với đồng bào ở những nơi mà đoàn đã đi qua. 

Chuyến đi thành tựu viên mãn cùng bao cảm xúc dâng trào và đầy sự lưu luyến của các thành viên trong đoàn. Sẽ luôn nhớ cái nắm tay, ánh mắt trìu mến của đồng bào nơi huyện đảo Phú Quý…
 
 
 
 Trao quà tặng các em học sinh khó khăn có kết quả học tập tốt
 
 
 
 Trao quà các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
 
 
 Thăm khám, phát thuốc chữa bệnh tới bà con huyện đảo
 
 Thăm khu nghĩa trang nơi huyện đảo Phú Quý
 Tặng quà lưu niệm đại diện đoàn thanh niên tình nguyện

Ngọc Mai
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm