Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 25/10/2024, 12:00 PM

5 học sinh dũng cảm lao xuống dòng nước chảy xiết cứu sống 2 em nhỏ

Trước dòng nước chảy xiết, 5 học sinh dũng cảm tại một huyện miền núi Quảng Bình đã cứu sống được 2 em nhỏ đang bị nước cuốn.

Ngày 24-10, Lãnh đạo UBND xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) - cho biết 5 học sinh trên địa bàn vừa có hành động dũng cảm cứu sống được 2 em nhỏ thoát khỏi dòng nước chảy xiết.

Nhóm học sinh lớp 6 và 8 đang học ở Trường PTDT Nội trú Bố Trạch (tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), gồm: Đinh Phương, Đinh Kheo, Đinh Đức, Đi Ca Ngư, Đinh Beo đi chơi trên đường từ trường ra gần dốc Nịu (thuộc bản Cà Roòng II, xã Thượng Trạch). Lúc này, các em nghe tiếng kêu cứu và phát hiện 2 em nhỏ đang trôi giữa dòng nước chảy xiết.

Hai em nhỏ được cứu sống.

Hai em nhỏ được cứu sống.

Em Đinh Phương liền gọi bạn chạy theo và lao xuống suối bơi ra cứu người. Dòng nước chảy mạnh khiến em không thể tiếp cận 2 em nhỏ. Bốn bạn còn lại nhanh chóng chạy đón trước, chọn một vị trí thuận lợi để bơi ra cứu người.

Nhóm 5 học sinh có hành động dũng cảm.

Nhóm 5 học sinh có hành động dũng cảm.

Sau đó, hai em Đinh Ca Ngư và Đinh Beo đã cứu được em Đinh Nghị, học sinh lớp 2 Trường Tiểu học số 1 Thượng Trạch, đưa em an toàn lên bờ. Còn 2 em Đinh Đức và Đinh Kheo cứu được em Đinh Minh (học sinh lớp 1 cùng trường).

Hành động dũng cảm của các em đã nhận được sự tán dương từ người dân địa phương cũng như sự quan tâm từ chính quyền địa phương. Đại diện Trường PTDT Nội trú Bố Trạch đã khen thưởng, tuyên đương những hành động dũng cảm của 5 em học sinh nói trên.

Cứu một mạng người phúc đẳng hà sa

Theo Báo Người Lao Động. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

5 học sinh dũng cảm lao xuống dòng nước chảy xiết cứu sống 2 em nhỏ

Gieo mầm thiện 12:00 25/10/2024

Trước dòng nước chảy xiết, 5 học sinh dũng cảm tại một huyện miền núi Quảng Bình đã cứu sống được 2 em nhỏ đang bị nước cuốn.

Xuyên đêm lấy tạng từ người chết não để hồi sinh cho 4 cuộc đời

Gieo mầm thiện 15:50 24/10/2024

Rạng sáng 24/10, Bệnh viện đa khoa Phú Thọ phẫu thuật lấy tạng từ người hiến sau khi chết não, ghép 2 thận cho 2 bệnh nhân suy thận. Tim và gan được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để ghép cho 2 người bệnh khác, đánh dấu thành công trong việc tận dụng tạng hiến để cứu sống nhiều bệnh nhân.

Ông lão ‘chắp vá’ yêu thương cho cuộc đời

Gieo mầm thiện 07:03 23/10/2024

Một ngày nọ, tôi có dịp gặp ông Tư Long, tên thật là Cao Văn Long, 82 tuổi, đang ngồi tỉ mẩn vá đường giữa phố phường Long Xuyên. Hình ảnh ông lão gầy guộc nhưng đầy nghị lực khiến tôi cảm thấy vô cùng kính trọng và xúc động.

Bà lão ở Hưng Yên 19 năm nuôi bé gái bị bỏ rơi: Một đời thương con người lạ

Gieo mầm thiện 10:36 21/10/2024

19 năm trước, bà nhận trông bé gái cả ngày lẫn đêm với mức lương 1 triệu đồng/tháng. Đến một ngày, mẹ ruột đứa trẻ không đến thăm con... bà bất đắc dĩ một lần nữa "làm mẹ".

Xem thêm