Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 19/10/2022, 16:46 PM

Bộ sách 'Khuyến Phát Bồ Đề Tâm Giảng Luận' – Bốn phương pháp nhận diện và chuyển hóa thân tâm

“Khuyến Phát Bồ Đề Tâm Giảng Luận” là bộ sách chứa đựng nhiều trí tuệ và tâm huyết của Đại đức Thích Tâm Hòa – Trụ trì chùa Hòa Phúc (Quốc Oai, Hà Nội) được ra mắt nhân dịp Đại Lễ Phật đản PL.2566.

Audio

Dựa trên nguyên tác “Khuyến Phát Bồ Đề Tâm Văn” của Đại sư Thật Hiền, bằng kiến thức Phật học và trải nghiệm từ sự thực tập trong nhiều năm, Đại đức Thích Tâm Hoà đã đưa ra những kiến giải mang tính ứng dụng vào đời sống xã hội.

khuyen phat bo de tama_ nguoiphattu.com1

Truyền tải các phương pháp nhận diện và chuyển hoá thân tâm, khuyến tấn mọi người đặc biệt là những hành giả đã, đang và sẽ tu học Phật pháp hãy phát khởi tâm Bồ đề rộng lớn, lập nguyện kiên cố, áp dụng sâu sắc vào đời sống để có thể xây dựng Tịnh Độ nơi nhân gian, làm lợi lạc an vui cho mình và cho người. Tập sách được ấn hành bởi nhà xuất bản Thanh Niên bao gồm 4 quyển:

khuyen phat bo de tama_ nguoiphattu.com0

Quyển 1: “Chọn sai đối tượng - Một đời khổ đau” giới thiệu sơ lược về Đại sư Thật Hiền cùng nguyên tác “Khuyến Phát Bồ Đề Tâm Văn” đồng thời làm rõ các khái niệm về “tâm”, “hình tướng của tâm” từ đó đưa ra phương pháp nhận diện, chuyển hóa, làm mới tư duy, khai mở Bồ Đề tâm nơi tự tính.

Quyển 2: “Sống ý nghĩa – Trọn vẹn ân tình” nói về tinh thần “Nhớ ân - Báo ân” - một trong những đức tính thiêng liêng và cũng là một hạnh nguyện lớn nhất của người con Phật.

Trong đó đặc biệt nhắc đến năm trọng ân mà người xuất gia cần phải nhớ là: ân Đức Phật, ân Sư Trưởng, ân Mẹ Cha, ân Thí Chủ, ân Chúng Sinh; lấy đó làm chất liệu nuôi dưỡng lý tưởng, các hạt giống thiện lành khác bén rễ sâu và phát triển để tạo nên một cuộc sống trọn vẹn.

Quyển 3: “Nơi bóng tối và ánh sáng bắt đầu” thông qua việc phân tích ý nghĩa các tích truyện cổ Phật giáo giúp nhận diện nguồn gốc của khổ và nguyên nhân dẫn chúng sinh rơi vào vòng lục đạo luân hồi- tái sinh là do đâu? Tầm quan trọng của việc thực hành pháp sám hối và hành trì những điều đạo đức theo quan điểm Phật giáo như thế nào?

Quyển 4: "Một cõi đi về - Đất trời thênh thang" viết về phương pháp tiếp cận và xây dựng môi trường Tịnh Độ ngay thực tại, làm mới con đường ứng dụng uyển chuyển lời Phật dạy đưa đạo Phật đi vào đời sống.

Ở quyển này, đại đức cũng nhấn mạnh với hành giả cần siêng tu Giới Định Tuệ, lập nguyện kiên cố, giữ vững và nuôi lớn tâm Bồ Đề,.. để làm hành trang cho mình trên con đường tu học, tiếp nối Tổ Thầy gìn giữ ngôi nhà Phật pháp tồn tại lâu dài.

khuyen phat bo de tama_ nguoiphattu.com2

Chia sẻ về bộ sách, Thượng toạ Thích Đồng Thành (Tiến sĩ Phật học) cho biết: “Như một đoá sen hé nụ, vươn lên trong khu vườn Chính pháp; như hương thơm thanh khiết lan toả từ tâm nguyện hoằng truyền diệu pháp, phụng sự nhân sinh, tác phẩm “Khuyến phát Bồ đề tâm giảng luận” sẽ mang đến cho người đọc những chiều kích tâm linh sâu lắng, nguồn năng lượng an tịnh thanh cao, xua tan mọi khổ luỵ trầm luân, người đọc được sống trong bình an và hạnh phúc”.

Hy vọng rằng bộ sách sẽ sớm đến được tay quý độc giả trong trong niềm hoan hỷ vô biên.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sư cô Suối Thông là Đại sứ Văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024 - 2025

Sách Phật giáo 11:04 24/04/2024

Sư cô Suối Thông (Thích nữ Hạnh Đức) - đang công tác tại Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM, thành viên Ban Văn hóa Phật giáo TP vừa được trao nhiệm vụ này từ Sở TT&TT TP, trong ngày Sách và văn hóa đọc lần 3, hôm 19/4.

Sư cô Suối Thông: Sách có thể chữa lành tâm hồn

Sách Phật giáo 10:47 19/04/2024

Với sư cô Suối Thông, việc dùng cụm từ "chữa lành" để nói về sách là khá chính xác. Có lúc cơ thể không khỏe thì mình phải chữa bệnh, thì tâm hồn cũng vậy.

Thân thể và hơi thở

Sách Phật giáo 20:18 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Sinh và tử

Sách Phật giáo 15:50 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà Ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Xem thêm