Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 19/10/2023, 10:00 AM

BTS PG tỉnh Cao Bằng chung tay ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh Cao Bằng. Sáng 16/10/2023, tại trụ sở Tỉnh ủy, BTS GHPGVN tỉnh Cao Bằng đã trao quà ủng hộ tới Quỹ “Vì người nghèo”.

Đại diện BTS GHPGVN tỉnh Cao Bằng có Đại đức Thích Thanh Hậu, Phó trưởng ban, Chánh văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Cao Bằng cùng chư Tôn đức trong BTS GHPGVN tỉnh Cao Bằng cùng về tham dự.

Về phía Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh Cao Bằng có ông Trần Hồng Minh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; ông Triệu Đình Lê, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hà Ngọc Giáp, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh. Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh.

Ông Hà Ngọc Giáp, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã đọc thư kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022. Trong đó nêu rõ, qua 3 năm tổ chức Lễ phát động đến nay Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tiếp nhận trên 95 tỷ đồng, đã hỗ trợ kinh phí xây 1.041 nhà Đại đoàn kết; tặng 4.308 suất quà tết cho người nghèo và các em học sinh nghèo có thành tích trong học tập, xây dựng trường học, nhà văn hóa, hỗ trợ phát triển sản xuất… Theo đó, thời gian vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo năm 2023 từ nay cho đến hết ngày 30/11/2023.

e9bfa76e4160963ecf71

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh, biểu dương, ghi nhận những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, đơn vị; các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức tôn giáo và các cá nhân trong và ngoài tỉnh, đã tích cực hưởng ứng, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và tiếp tục đổi mới, nâng cao hình thức vận động các nguồn lực góp phần thực hiện tốt các hoạt động chăm lo cho người nghèo, ‘‘Không để ai bị bỏ lại phía sau”; hiện nay toàn tỉnh đang tập trung các nguồn lực để thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh, do vậy việc ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đòi hỏi ngày càng cao hơn, thực chất, thiết thực hơn.

Tại buổi lễ, ông Trần Hồng Minh, Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tiếp nhận kinh phí ủng hộ của một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm; tiếp nhận kinh phí của các đơn vị huyện, thành phố; các cơ quan sở ban ngành của tỉnh tham gia đóng góp Quỹ. Theo đó, thừa ủy quyền của Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự TƯ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Cao Bằng, Đại đức Thích Thanh Hậu đã trao số tiền 30 triệu đồng của BTSGHPGVN tỉnh Cao Bằng và 10 triệu đồng của hai chùa Phố Cũ và chùa Trúc Lâm Tà Lùng, ngoài ra còn có ủng hộ quỹ vì người nghèo tỉnh Cao Bằng năm 2023.

Hưởng ứng lễ phát động, các lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các huyện, thành phố và các cá nhân dự buổi lễ phát động đã quyên góp ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 với số tiền 303 triệu đồng.

Kết thúc buổi lễ, Quỹ Vì người nghèo đã nhận trên 5,2 tỷ đồng của trên 80 đơn vị, tổ chức và các cá nhân ủng hộ. Với nguồn kinh phí vận động được, MTTQ tỉnh cam kết sẽ tổng hợp đầy đủ, công khai, minh bạch sử dụng đúng mục đích, đạt kết quả cao nhất; khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy kịp thời phân bổ kinh phí cho các hộ nghèo để xây nhà và phát triển sản xuất trong thời gian sớm nhất, thực hiện có hiệu quả Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Ban Hướng dẫn Phật tử tổ chức Ngày hội hiến máu năm 2024

Trong nước 10:35 06/05/2024

Sáng 5-5, tại chùa Pháp Lâm (P.Nam Dương, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN TP.Đà Nẵng cùng Đội tình nguyện viên máu sống Gia đình Phật tử Đà Nẵng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP, khoa Huyết học truyền máu - Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức Ngày hội hiến máu năm 2024.

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Xem thêm