Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 01/12/2022, 14:20 PM

Cả gia đình cùng đọc Kinh Lăng Nghiêm và lần lượt đều được linh ứng kỳ diệu

Quân ngạc nhiên là mỗi lần đổi việc, đi thi tuyển ở các công ty mới là cậu Sáu đều lấy kinh Lăng Nghiêm ra đọc tụng trước. Và sau những lần như thế cậu Sáu cũng đều đậu vô công ty mà cậu nộp đơn.

Audio

Minh Quân có bà ngoại và ông cậu Sáu rất thường đọc kinh Lăng Nghiêm ở nhà. Bản kinh Lăng Nghiêm in từ lâu, nay giấy đã vàng ố, chữ cũng hoen mực nhưng bà ngoại và cậu Sáu vẫn rất nâng niu, cất cẩn thận trên bàn thờ Phật trong nhà, hễ khi rảnh là 2 người đều lấy ra đọc.

(Cậu Sáu là em trai của mẹ Quân, tên là cậu Sáu những thực chất là con thứ Hai, vì những người con trước của ông bà ngoại sanh ra đều đã bị chết).

Hồi nhỏ, khi còn là một cậu bé, Quân hay ngồi nghe lỏm được cậu Sáu đọc kinh, gì mà: “Ly Cấu Địa, Phát Quang Địa, Diệm Huệ Địa, Nan Thắng Địa , rồi thì : Đẳng Giác, Diệu Giác, Danh Kinh… Thập Tập Nhân, Lục Giao Báo"…

Quân sém thuộc luôn nhưng chẳng hiểu gì cả.

Rồi cậu Sáu tìm được việc làm ở công ty điện tử của Nhật, lương của cậu cũng cao, cậu kết hôn với một cô gái làm kĩ sư hóa dầu ở công ty dầu khí của Mỹ, vì cậu mợ mua được nhà mới ở xa, nên thỉnh thoảng mới về thăm bà ngoại của Quân.

Quân ngạc nhiên là mỗi lần đổi việc, đi thi tuyển ở các công ty mới là cậu Sáu đều lấy kinh Lăng Nghiêm ra đọc tụng trước. Và sau những lần như thế cậu Sáu cũng đều đậu vô công ty mà cậu nộp đơn.

Không lâu sau, cậu quen cô Ngọc, sau này trở thành mợ của Quân. Cô Ngọc xinh đẹp, học Đại học Bách Khoa chính quy, khoa Hóa, ba mẹ cô là cán bộ nhà nước, họ mong cô kết hôn với con trai của một người bạn thân của họ, cũng làm chức rất to ở tỉnh nhà nhưng cô Ngọc không đồng ý.

Cô yêu cậu Sáu mà cậu Sáu thì chỉ có bà mẹ góa lâu năm và một người chị gái làm nghề may, là mẹ của Quân. Vì vậy, ba mẹ của cô Ngọc ban đầu không thích cậu Sáu lắm, ngăn cản chuyện hôn sự của hai người.

Cậu Sáu về buồn nhưng vẫn bình tĩnh, cậu nói giỡn với Quân là :“Kỳ này tao nguyện đọc kinh Lăng Nghiêm 10 lượt nên không đi chơi điện tử với mày trong 1 thời gian nha Quân. Tao đọc xong kinh Lăng Nghiêm để cầu cho hôn sự của tao và em Ngọc”.

Và cuối cùng thì cậu cũng cưới được mợ Ngọc. Ba mẹ của mợ cũng hoan hỷ chúc phúc cho hai con và còn phụ tiền để cậu mợ mua nhà.

Học xong đại học thì trong thời gian chờ tìm việc, Quân bắt chước bà ngoại và cậu Sáu cũng lấy kinh Lăng Nghiêm của bà ra đọc vì chàng rảnh không làm gì, lấy kinh ra đọc để giết thời gian, dù đọc kinh Lăng Nghiêm nhưng chàng không hiểu gì hết, nhưng vẫn cố đọc cho hết quyển. Trong kinh Lăng Nghiêm có bài chú Lăng Nghiêm, chàng dù đọc nhiều lần vẫn bị đọc nhịu, đọc lộn chữ.

Minh Quân tốt nghiệp khoa ngoại ngữ, lúc tốt nghiệp ra trường, anh ấy chỉ làm nhân viên văn phòng ở các công ty nhà nước.

Vài năm sau, anh chàng bỗng chán làm những việc văn phòng nhàm chán, không có gì sáng tạo, chàng thích thử nghiệm ở các công ty quảng cáo có vẻ sôi động và nhiều thử thách, sáng tạo hơn.

Năm đó chàng cũng đã 29 tuổi, chưa có kinh nghiệm về làm quảng cáo, chưa một ngày làm ở công ty nước ngoài, vì từ khi ra trường tới giờ, chàng chỉ làm trong các công ty nhà nước ở Việt Nam.

Dù rất yêu thích làm ở môi trường công ty quảng cáo nước ngoài, nhưng Minh Quân không tự tin lắm, vì kinh nghiệm và các portfolio chàng chưa có nhiều, chỉ có viết các bài thơ, bài dịch cho báo Mực Tím và Áo Trắng, Hoa học trò... khi còn đi học. Nhưng chàng cũng thử nộp hồ sơ ứng cử vào nhân viên viết kịch bản quảng cáo ở một công ty nước ngoài, khi chàng thấy mẫu quảng cáo tuyển dụng nhân viên trên báo.

Rồi chàng cũng được gọi điện mời phỏng vấn, trải qua ba vòng. Trước khi đi phỏng vấn ở công ty mới, vì chàng không tự tin vào kinh nghiệm và năng lực của mình nên chàng lấy kinh Lăng Nghiêm ra đọc được hai lượt.

Vợ ở nhà tụng Kinh Lăng Nghiêm, chồng ngoài khơi thoát nạn chìm thuyền

1

Vòng phỏng vấn đầu tiên là chàng gặp người phụ trách nhân sự của công ty, họ hỏi qua về các kinh nghiệm của chàng và mô tả yêu cầu của công việc mới. Chàng cũng trình bày nhưng ra về thì chàng nghĩ chắc mình cũng không trúng tuyển đâu.

Vậy mà một tuần sau, người của công ty đó gọi cho chàng mời Minh Quân dự vòng phỏng vấn vòng hai với người manager phụ trách quảng cáo – truyền thông của công ty.

Lần này trao đổi một số vấn đề với người manager xong thì Quân ra về và chàng nghĩ rằng mình cũng không có hy vọng gì.

Bất ngờ thay, khoảng năm ngày sau, người của công ty này lại gọi cho Quân dự phỏng vấn vòng 3 với người chủ của công ty, ông ấy là người nước ngoài nên phỏng vấn bằng tiếng Anh, mà Quân vốn xuất thân là sinh viên khoa Anh nên cũng không gặp khó khăn lắm, chàng chỉ không tự tin vì kinh nghiệm và chuyên môn của mình thôi.

vậy mà hơn một tuần sau, khi vẫn đang làm việc ở công ty cũ thì Minh Quân nhận được cuộc điện thoại của HR manager bên công ty quảng cáo nước ngoài đó. Họ nói anh đã trúng tuyển và hỏi anh xem khi nào thì anh có thể qua nhận việc mới được và họ thông báo rằng đã gởi offer letter cho anh qua email. Mức lương họ đưa ra cũng hấp dẫn.

Quân bất ngờ vô cùng, chàng lo viết đơn nghỉ việc ở công ty cũ và nhanh chóng thu xếp để bàn giao các việc để qua nhận việc ở công ty mới. Sau thời gian thử việc 2 tháng thì Quân được tăng lương và rất ngoạn mục là sau đó khoảng 8 tháng thì nhờ năng lực biểu hiện xuất sắc chàng được khen thưởng trước toàn công ty, được bầu là nhân viên xuất sắc trong tháng, được thưởng 1 triệu đồng.

Rồi chàng được bổ nhiệm làm content leader của công ty nữa. Tất cả đều ngoài mong đợi của Quân.

Trong lúc vui vẻ và nói chuyện với thằng bạn thân tên Trung, Quân khoe với nó là nhờ đọc kinh Lăng Nghiêm mà chàng đã đậu vào một vị trí mình chưa từng làm qua và lại là của công ty nước ngoài. Thằng Trung nghe vậy cũng lên mạng tìm kinh Lăng Nghiêm tải về in ra để đọc.

Sau vụ thi tuyển này, Quân về kể cho ba mẹ và dòng họ nghe thì ai cũng tấm tắc. Các ngày lễ lớn của Phật giáo thì cha mẹ của Quân cũng lấy kinh Lăng Nghiêm ra đọc. Cha của Quân còn phát nguyện ấn tống kinh Lăng Nghiêm mới để tặng cho chùa.

Bà nội 86 tuổi ở quê của Minh Quân, lưng còng, mắt mờ, bà nghe và nói cũng gặp khó khăn.

Dạo đó vào năm 2004, các cô của Minh Quân ở quê gọi điện báo cho cha của Quân là bà nội hấp hối rồi, mê sảng, tay chân như đang bắt châu chấu, dấu hiệu của người hấp hối, lại không ăn uống được nằm mê man.

Mấy cô con gái của bà mời lương y trong xóm qua bắt mạch thì lương y lâu năm nói là mạch của bà cũng yếu.

Cha của Minh Quân lấy vé máy bay về quê nhưng vẫn dặn chị Hai của Minh Quân ở nhà lấy sách kinh Lăng Nghiêm ra đọc hồi hướng cho bà và dặn 1 người cháu gái gọi cha của Minh Quân bằng cậu đang ở quê cũng ráng đọc kinh Lăng Nghiêm cho bà, vì cha muốn gặp mẹ của mình lần cuối và chờ thêm 2 chú đang đi xuất khẩu lao động ở Nhật về gặp bà.

Không ngờ là khi cha về thì bà nội tỉnh táo hơn, ăn được cháo, nhận ra cha của Minh Quân, và từ đó bà khỏe ra,có thể ngồi dậy và chống gậy đi chơi khắp xóm, hỏi thăm nói chuyện được với nhiều người vì tinh thần minh mẫn.

Tới năm 94 tuổi bà mới mất, mà lúc đó có đầy đủ các con ở nhà và có thể gặp mẹ mình lần cuối.

>>Trì tụng trọn bộ Kinh Thủ Lăng Nghiêm tại đây.

Nguồn: Diễn Đàn Phật Pháp.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Niệm Phật vô cùng linh ứng, vô cùng kì diệu

Tư liệu 14:40 04/05/2024

Tôi đang thực tập tại khoa sản, một hôm gặp một phụ nữ vì thai nhi đã chết nên nhập khoa để phẫu thuật. Bà vốn đang buồn khổ vì đứa con đã chết, nay phải đối diện với sự mổ xẻ lại càng lo lắng đau khổ gấp bội, tinh thần rất rối loạn...Tôi đến thăm và khuyên bà niệm Phật.

Cứu rùa và cái kết ly kỳ sau 16 năm

Tư liệu 10:05 03/05/2024

Lòng từ của ông Lâm và lòng tri ân của con rùa nhiếp phục, mọi người đều thề rằng từ đây về sau họ sẽ không bắt, không giết, không ăn con rùa đó nói riêng và tất cả loài rùa nói chung, lời thề nguyện này cho đến hôm nay vẫn còn tồn tại và có hiệu lực trong thôn này.

Giết rắn cả đàn, hậu họa khó lường

Tư liệu 10:30 28/04/2024

Trần Lạc Hạo mắc phải một căn bệnh kỳ quái. Không biết tại sao toàn thân đau nhức và mền nhũn như bún, không thể cử động hay tự sinh hoạt được. Các bác sĩ cho rằng đây là trường hợp lạ, lần đầu tiên họ gặp trong đời.

Trái tim bất tử - Kỳ 1: Đêm trước tự thiêu

Tư liệu 08:16 27/04/2024

Hơn nửa thế kỷ trước, ngày 11-6-1963 (20-4-Quý Mão), ngọn lửa vị pháp thiêu thân của Bồ-tát Thích Quảng Đức đã bùng lên. Ngọn lửa thiêng đó còn soi đường chính nghĩa cho những ai yêu chuộng công lý và hòa bình.

Xem thêm