Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 12/02/2014, 16:47 PM

Ca sĩ Đặng Anh Tuấn và những nghệ sĩ trong giới showbiz quy y cửa Phật

Cựu thành viên nhóm F5, ca sĩ Đặng Anh Tuấn vừa Quy y Tam Bảo tại Viên Giác thiền tự với pháp danh Viên Thành cùng với các sư huynh đệ đồng môn cũng là những gương mặt nổi tiếng trong giới showbiz như: diễn viên  Hòa Hiệp, Bá Thắng, ca sĩ Nam Cường, ca sĩ Vũ Bảo, nhóm Go On...

Dường như sau khi “xuống tóc” tham gia một vai trong bộ phim Con Đường Giác Ngộ (đạo diễn Công Hậu vừa được phát hành dưới định dạng DVD mới đây) Đặng Anh Tuấn ngày càng bén duyên với những chương trình của Phật giáo cũng như các chương trình từ thiện trên khắp cả nước. 

Giọng ca được yêu mến qua ca khúc "Chỉ còn lại" cho biết, từ khi được các anh chị đồng nghiệp gieo duyên mời hát các ca khúc về Phật giáo anh cảm thấy tâm hồn rất nhẹ nhàng và thoái mái. “Càng hát càng mê”, điều đó đã khiến anh quyết định đầu tư chất lượng hẳn 3 MV đều là những ca khúc Phật giáo: Điệu Pháp, Mừng Phật Ra Đời, Phật Đang Trong Ta... để gieo duyên đến với đạo, với đời.
 Bên cạnh vai trò ca sĩ, MC Đặng Anh Tuấn còn thử sức vào lĩnh vực phim ảnh trong vai trò là diễn viên (trong ảnh là tạo hình nhân vật của anh trong phim Con Đường Giác Ngộ)

Sau khi nhóm F5 tan rã, Đặng Anh Tuấn rẽ sang con đường ca hát độc lập, MC, biên tập chương trình và phụ trách nội dung cho một tạp chí về đàn ông. Mặc dù gần đây ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông song Đặng Anh Tuấn vẫn góp mặt đều đặn trong các chương trình, sân khấu, sự kiện, truyền hình và lưu diễn khắp tỉnh thành trên cả nước. 

 … trên cuộc hành trình tìm đến sự bình an trong tâm hồn...

 Anh chia sẻ thật lòng, sau 8 năm hát nhóm, 3 năm solo anh chỉ kịp phát hành một CD Vol1 Vì Sao chứ chưa hề quay một MV nhạc trẻ nào. Thế nhưng, với nhạc Phật giáo anh lại không hề đắn đo cùng lúc phát hành 3 MV, dù biết rằng với những MV này không bao giờ là những sản phẩm dùng để kinh doanh. Điều này cho thấy anh yêu nhạc Phật giáo đến dường nào. Có lẽ từ nhân duyên này mà cuối năm Quý Tỵ vừa qua Đặng Anh Tuấn đã quy y cửa Phật và trở thành một phật tử cũng là điều dễ hiểu.
 Đặng Anh Tuấn đã Quy y với pháp danh là Viên Thành

 Được biết, để đánh dấu sự kiện trọng đại quy y lần này Đặng Anh Tuấn đã chính thức tung ra MV single online Nam Mô A Di Đà (Nam Mô A Mi Ta - sáng tác của ca sĩ Sỹ Luân) vào dịp rằm tháng giêng cũng như chào mừng lần đầu tiên Việt Nam chính thức đăng cai Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc – Vesak LHQ 2014  như một lời chúc tốt đẹp an lành đến khán giả, những con người luôn hướng đến sự bình an.

Đặng Anh Tuấn tiết lộ điều đặc biệt nhất trong MV single Nam Mô A Di Đà chính là anh đã mời được sư phụ ngoài đời thật của mình trợ diễn trong chính ngôi chùa mà anh quy y. (Viên Giác Thiền Tự vừa mới đây được UNESCO đánh giá là 1 trong top 100 điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của châu Á).

Câu chuyện được kể lại qua MV Nam Mô A Di Đà cũng chính là câu chuyện thật về đời thực của Đặng Anh Tuấn được vị thầy trụ trì khai tâm và hành trình tìm đến con đường an lạc...

PV
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm