Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 05/04/2014, 07:22 AM

Ca sĩ Quách Tuấn Du hát âm nhạc Phật giáo tại Hoa Kỳ

Vừa qua, nhân dịp Lễ hội Quán Âm được tổ chức hầu khắp các chùa, tịnh xá, tịnh thất trên thế giới, ca sĩ Quách Tuấn Du đã có dịp biểu diễn những tiết mục văn nghệ cúng dàng lên mười phương Chư Phật, chư Bồ tát, Chư tôn đức Tăng, Ni và các phật tử người Việt Nam đang sinh sống tại Hoa Kỳ và một số nước lân cận.

Quách Tuấn Du theo đạo Phật từ khá lâu, anh cũng chính là ca sỹ đã có những đóng góp cho âm nhạc Phật giáo. Anh đã từng ra nước ngoài để thể hiện những ca khúc mang ngôn từ đời thường nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên anh mang âm nhạc Phật giáo ra nước ngoài, cũng là để thể hiện tấm lòng tôn kính Phật của mình đến với bà con kiều bào Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại nước Mỹ xa xôi. 
 

Quách Tuấn Du được chọn làm ca sỹ chính thể hiện trong phần nghi lễ quan trọng và thời khắc linh thiêng nhất trong buổi lễ, anh đã thể hiện những ca khúc mang âm hưởng Phật giáo ca ngợi công hạnh của Chư Phật, chư Bồ Tát trước hơn 50 Chư tôn đức Tăng, Ni trụ trì các chùa, tịnh xá, tịnh thất khắp các tiểu bang Hoa Kỳ và Chư tôn đức Tăng, Ni  trụ trì một số chùa Việt Nam tại các nước lân cận cùng hàng trăm phật tử là kiều bào đang sinh sống tại nước ngoài, phật tử đang tu học và sinh hoạt tại Chùa Việt Nam thuộc Houston Texas, Hoa Kỳ.

 
Với ca khúc “Kính lạy Bồ Tát Quan Thế Âm” ca sĩ Quách Tuấn Du đã làm rung động Chư tôn đức Tăng, Ni và bà con phật tử Kiều bào Việt Nam có mặt tại buổi lễ, những giọt nước mắt đã lăn dài trên má của bà con phật tử trước chánh điện Chùa Việt Nam với niềm xúc động vô biên khi anh hát tới câu “Xin Bồ Tát hiển linh cứu độ chúng sanh thoát khỏi thiên tai ,và những mê lầm khổ đau”.

Quách Tuấn Du cũng chia sẻ: “Đây cũng là lần đầu tiên Quách Tuấn Du được vinh dự tham gia lể hội lớn nhất, và đứng trong không khí trang nghiêm, đứng trước Chư tôn đức Tăng, Ni lòng luôn lo lắng, không biết có sơ suất gì không, nhưng rõ ràng phép mầu nhiệm đã giúp Quách Tuấn Du thể hiện rất thành công".

Sau chuyến du ngoại biểu diễn các ca khúc Phật giáo, ca sĩ Quách Tuấn Du đã gửi lời cám ơn đến các Chùa Việt Nam tại Hoa Kỳ và Quý Tăng, Ni, phật tử kiều bào đã tin tưởng và tạo cho anh có cơ hội để cống hiến tiếng hát của mình thông qua âm nhạc Phật giáo.

Nguyễn Thành Trung






CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm