Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 06/12/2023, 08:58 AM

Cách để không cần xem bói mà mọi việc vẫn tốt đẹp

Khi gặp bế tắc, khổ đau trong cuộc sống mà không biết cách giải quyết, nhiều người đã đi xem bói với mong muốn được thoát khỏi tai ương. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều bị “tiền mất tật mang” sau khi đi xem bói.

Bài viết dưới đây sẽ giải thích vì sao không nên tin và đi xem bói. Đồng thời đưa ra phương pháp giải quyết mọi nỗi khổ niềm đau trong cuộc sống mà không cần đến bói toán.

Xem bói có đúng không? Có nên tin vào bói toán?

Xem bói không hoàn toàn đúng, cũng không hoàn toàn sai, do thế gian là tương đối.

Đối với những thầy bói có khả năng thì xem bói tương đối đúng. Nhưng rất hiếm người có khả năng đó và cách giải quyết của họ đưa ra không đúng chính Pháp, không giải quyết khổ đau triệt để.

Hiện nay, có rất nhiều thầy bói phán những điều không đúng sự thật, nếu phán không tốt một vấn đề gì đó thì sẽ khiến chúng ta lo lắng, mất ăn mất ngủ, sinh bệnh tật. Có khi chúng ta không phải gặp nạn nhưng do tâm lý lo sợ mà sinh ra nạn.

Điểm chung của các ông thầy bói là đều không giải quyết được triệt để các vấn đề, khổ đau cho chúng ta, không giúp chúng ta chuyển hóa nghiệp để có cuộc sống hạnh phúc, may mắn lâu dài. Cho nên chúng ta không nên tin hay dựa dẫm vào bói toán.

Chúng ta không nên tin vào bói toán vì không đưa đến hạnh phúc lâu dài (ảnh minh họa nguồn internet)

Chúng ta không nên tin vào bói toán vì không đưa đến hạnh phúc lâu dài (ảnh minh họa nguồn internet)

Có nên xem bói không?

Chúng ta không nên đi xem bói, bởi:

Thứ nhất, chúng ta gieo nhân nào thì phải chịu quả nấy, không thể trốn tránh được. Chỉ có tự bản thân tu tập thì mới chuyển hóa được nghiệp khổ; chứ thầy bói không đưa ra được cách để chúng ta chuyển hóa được khổ đau, bất trắc.

Thứ hai, khi ông thầy bói phán những điều xấu thì chúng ta hoảng sợ, lo lắng, buông xuôi, mặc kệ số phận. Chúng ta tự coi những điều thầy bói phán là nghiệp cố định của mình, không thay đổi được, áp đặt mình sẽ gặp phải điều xấu ấy; nên sinh ra khổ não và mất tiền oan.

Thứ ba, sau khi xem bói xong, chúng ta đi vào con đường tà kiến. Chúng ta làm theo lời thầy bói, cúng lễ bằng việc sát hại sinh mạng chúng sinh, đốt vàng mã,... thì nghiệp lại càng nặng thêm, rước họa vào thân.

Thứ tư, thầy bói xem số cho người nhưng cuộc đời của thầy bói vẫn phải chịu nạn, chịu khổ như bình thường: vợ chồng cặp bồ, con cái hư hỏng,... Cuộc đời họ còn khổ như vậy, làm sao giúp mọi người bớt khổ? Điều ấy quả thực vô lý, không đúng với luật nhân quả.

Cách để thoát khỏi khổ đau, bế tắc

Kiếp này chúng ta khổ đau là do kiếp trước không tu nhân tích đức, không làm thiện, bố thí, làm phước… Và trong tương lai, chúng ta sướng hay khổ là do hành vi của mình trong hiện tại.

Khi có người ác hại thì chúng ta nên tư duy đó là nhân quả mình phải chịu. Và chúng ta không khởi tâm ác hại thì sẽ được chuyển nghiệp.

Nếu trước đây, chúng ta thường trộm cắp (tội trộm cắp sẽ chịu quả báo không tốt), mà nay chúng ta phát tâm cúng dường, xây chùa, bố thí cho người đến học Pháp thì sẽ được chuyển hóa nghiệp trong hiện tại và tương lai.

Hoặc gia đình chúng ta không buôn bán may mắn, chúng ta nghe lời thầy bói đi đốt vía thì đó là việc làm không tốt. Bởi nếu gặp phải vấn đề đó, chúng ta phải điều chỉnh lại cách bán hàng, tìm hiểu về chất lượng mặt hàng của mình, chứ không phải đi xem bói.

Vậy nên, khi gặp quả báo xấu, chúng ta không nên đi xem bói. Ngược lại, chúng ta nên bình tĩnh, phân tích các vấn đề gặp phải, giải quyết theo hướng thiện thì phước báu tăng trưởng, mọi việc được hóa giải, thăng tiến, tốt đẹp.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ái dục là cội gốc đi trong luân hồi sanh tử

Kiến thức 12:00 28/04/2024

Vừa rồi tôi đọc lại kinh Viên Giác, Bồ-tát Di Lặc hỏi Phật, nguyên nhân nào làm cho chúng sanh phải luân hồi sanh tử, mãi mãi không ra khỏi?

Làm thế nào có thể niệm Phật trong môi trường ồn ào?

Kiến thức 10:52 28/04/2024

Đối với hành giả tu tập pháp môn niệm Phật, một lòng tha thiết trì niệm danh hiệu Phật A Di Đà, cầu vãng sanh Tịnh độ mà có những giấc mơ thấy Phật, Bồ tát và hoa sen là điều rất quý hóa, chứng tỏ bạn có duyên lành với pháp môn niệm Phật.

Ngày giờ tuổi tác tốt xấu?

Kiến thức 10:00 28/04/2024

Người ở thế gian mỗi khi làm một việc gì thì đi coi ngày giờ, tuổi tác. Nhưng quý vị thấy rằng ngày giờ mà có thể quyết định được tốt xấu thì không cần ai phải tu tập nữa.

Cần làm gì khi tu niệm Phật thấy thánh cảnh hiện ra?

Kiến thức 09:01 28/04/2024

Có rất nhiều người tu thiền khi đạt đến cảnh giới nhìn thấy Phật, nhìn thấy hoa báu. Nhưng vì động tâm nên khi vừa bước xuống đỉnh lễ thì bị cuồng chấp cho rằng mình chứng ngộ, chấp mình là vị thánh hay người có khả năng cứu độ chúng sinh.

Xem thêm