Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 06/12/2017, 07:01 AM

Campuchia: Thủ tướng chủ trì lễ cầu nguyện tại Angkor Wat

Ngày 03/12/2017, hơn 5.000 Chư tôn thiền đức tăng già Phật giáo Campuchia và hàng vạn Phật giáo đồ, du khách thập phương hành hương đã tham dự buổi lễ cầu nguyện hòa bình và ổn định tại ngôi đại già lam cổ tự Angkor Wat, buổi lễ do Thủ tướng Chính phủ Campuchia Hun Sen và Phu nhân Bun Rany chủ trì.

 Ảnh: Chor Sokunthea
Thủ tướng Chính phủ Campuchia Hun Sen và Phu nhân Bun Rany, trong hai ngày cầu nguyện hòa bình tại Vương quốc Campuchia. 

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Campuchia đã chia sẻ tình hình chính trị Campuchia ổn định, sau khi Đảng đối lập chính trị Cứu nguy Dân tộc (CNRP) bị tòa án tối cao Campuchia cấm hoạt động.
 
Tuần trước, Thủ tướng Chính phủ Campuchia Hun Sen nói rằng: “Những lời cầu nguyện, chúc phúc cát tường mang lại hạnh phúc đến với Quốc vương và Hoàng tộc, cùng nhân dân Campuchia. Tứ sự cúng dường cho hơn 5.000 vị tôn đức tăng già Phật giáo Campuchia là một phần của sự kiện này. Chúng ta muốn chứng tỏ rằng vương quốc Phật giáo Campuchia không phải là một quốc gia bất ổn hay chiến tranh và là một quốc gia hòa bình, độc lập và ổn định chính trị”.

Nhiều buổi biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống được thể hiện để cầu nguyện cho chư hương linh chư vị quốc tổ hồn thiêng sông núi và các đấng linh thiêng trên thế giới.

Bộ trưởng Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia, Thong Khon đã tổ chức buổi lễ chúc mừng hạnh phúc trước ngôi cổ tự Angkor Wat và phát biểu rằng: “Buổi lễ này mang tính truyền thống dân tộc mà các liệt vị tiên vương và các nhà lãnh đạo quốc gia luôn tổ chức, để cầu nguyện cho quốc thái dân ân, hòa bình thịnh vượng, nhân dân có cuộc sống tốt đẹp hơn”. 

Số lượng du khách thập phương hành hương tới Campuchia tiếp tục gia tăng, đại diện cho sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế đối với đất nước này: “Hòa bình là nền tảng vững chắc nhất cho sự phát triển đất nước. Một quốc gia có khách du lịch và các nhà đầu tư là một quốc gia hòa bình và ổn định chính trị, có sự tin tưởng của các quốc gia khác”.

Gần đây Tòa án Tối cao đã giải tán Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP), với cáo buộc phản quốc, thông đồng với ngoại bang để lật đổ Chính phủ Campuchia, đã bắt giam Kem Sokha chờ ngày xét xử.

Việc giải tán Đảng đối lập (CNRP) và bắt giữ lãnh tụ Kem Skha đã bị Hoa Kỳ và một số các nước EU chỉ trích nặng nề. Nhưng Bộ trưởng Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia Thong Khon cho biết vào cuối năm 2017, đã có đến 5,6 triệu du khách hành hương vương quốc này, chứng minh rằng Campuchia hòa bình và ổn định.
 
Chheng Ngan đến từ tỉnh Kandal để tham dự lễ cầu nguyện tại ngôi đại già lam cổ tự Angkor Wat. Cô phát biểu rằng: “Tôi luôn muốn đất nước luôn được hòa bình và thịnh vượng”.
 
Sau đó, tất cả những người tham gia, người dân và du khách nước ngoài thưởng thức các buổi trình diễn nghệ thuật khác nhau, như trình diễn và múa truyền thống Apsara do Bộ Văn hóa và Nghệ thuật tổ chức và các buổi biểu diễn âm nhạc do đài truyền hình địa phương tổ chức.

Vân Tuyền (Nguồn: The Khmer Times)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm