Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Cẩn thận: Có 2 website giả mạo Zalo đang lừa hàng triệu người dùng Việt

Hai website giả mạo ứng dụng Zalo do kẻ xấu tạo ra để lừa người sử dụng đang có hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày.

Ngày 8/10, Công ty An ninh mạng Bkav cho biết có 2 địa chỉ là zaloweb.mezaloweb.vn đều là các website giả mạo do kẻ xấu tạo ra để lừa người sử dụng.

Điều đáng nói, hai địa chỉ này luôn nằm trên top đầu kết quả khi người dùng tìm kiếm từ khóa “zalo web” trên Google. Do đó, chỉ 2 website mạo danh này đã thu hút đến hàng triệu lượt truy cập hằng ngày.

Theo Bkav, để đánh lừa người dùng, các website được ngụy tạo giống trang chủ thật của Zalo, rất khó để phân biệt thật - giả, với nội dung hướng dẫn đăng nhập trên máy tính bằng nhiều cách khác nhau.

Tuy nhiên, khi click vào nút “đăng nhập Zalo trên web”, tùy vào từng thời điểm người dùng sẽ bị chuyển hướng đến các trang quảng cáo cá độ bóng đá, nội dung người lớn hoặc trang chứa vi rút.

Còn thông thường để tránh bị phát hiện, hacker vẫn cho phép người dùng chuyển truy cập đến trang chủ Zalo thật là zalo.me.

Trang web Zalo giả mạo có thứ hạng cao khi tìm kiếm trên Google (Ảnh chụp màn hình).

Trang web Zalo giả mạo có thứ hạng cao khi tìm kiếm trên Google (Ảnh chụp màn hình).

“Chúng tôi đã theo dõi một thời gian, có lúc kẻ xấu cài cắm vi rút hoặc hiển thị các nội dung không lành mạnh, có lúc chúng lại trỏ về địa chỉ trang chủ Zalo thật”, ông Võ Duy Khánh, chuyên gia của Bkav, cho biết.

Theo ông Khánh, với nhu cầu sử dụng Zalo trên trình duyệt máy tính trong các cơ quan, công sở nên vẫn có số lượng rất lớn người dùng đang tìm kiếm “zalo web” mỗi ngày rồi truy cập nhầm trang giả mạo.

“Đây là mối đe dọa nghiêm trọng đến an ninh quốc gia. Bkav đã có công văn báo cáo vấn đề cho Bộ Thông tin và Truyền thông để chặn các website độc hại này. Đây không phải vấn đề của Zalo, nhưng ứng dụng chat này đang bị kẻ xấu lợi dụng”, ông Khánh thông tin thêm.

Các chuyên gia của Bkav cũng khuyến cáo những người dùng đã vô tình truy cập nhầm vào các website giả mạo nói trên cần lập tức quét vi rút để đảm bảo an toàn an ninh mạng.

>> Sử dụng stickers biểu cảm mang nội dung Phật giáo trên ứng dụng Zalo

Đức Thiện
(Tuổi Trẻ)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Cẩn thận: Có 2 website giả mạo Zalo đang lừa hàng triệu người dùng Việt

Tin tức 10:31 10/10/2024

Hai website giả mạo ứng dụng Zalo do kẻ xấu tạo ra để lừa người sử dụng đang có hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày.

Phật giáo La Gi hướng về miền Bắc: Trao quà tổng trị giá trên 1,2 tỉ đồng

Tin tức 16:38 09/10/2024

Từ ngày 4 đến 8/10, Thượng tọa Thích Pháp Huệ, Phó BTS Phật giáo tỉnh Bình Thuận, Trưởng BTS Phật giáo thị xã La Gi đã dẫn đoàn đến thăm và trao quà các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang.

Người xưng 'Đại đức Thích Tâm Phúc' chấp nhận 8 năm tù

Tin tức 16:14 09/10/2024

Nguyễn Minh Phúc - người xưng "Đại đức Thích Tâm Phúc", rút kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, chấp nhận mức án 8 năm tù, để sớm được đi thi hành án.

Hòa thượng Thích Minh Thông giảng về các pháp Yết-ma trong Khóa Bồi dưỡng kiến thức về Giới luật năm 2024

Tin tức 10:00 09/10/2024

Trong khuôn khổ chương trình Khóa Bồi dưỡng Giới luật sáng ngày 08/10/2024, chư Tôn đức Tăng Ni các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã được lắng nghe Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Thông - Phó Thư ký HĐCM GHPGVN, Tuyên Luật sư các Đại giới đàn thuyết giảng về các pháp Yết-ma tại Tổ đình Hội Khánh.

Xem thêm