Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 25/08/2015, 17:07 PM

Cần Thơ, Sóc Trăng: Từ thiện mùa Vu lan

Ngày mùng 10/7/Ất Mùi (23/8/2015), cô Diệu Định cùng những các mạnh thường quân kết hợp với câu lạc bộ từ thiện Nụ cười Tp.Cần Thơ, đến phường An Cư và các phường lân cận trong quận Ninh Kiều phát 80 phần quà cho người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em nghèo, trẻ em đường phố gồm có gạo và mì gói, trị giá hơn 10 triệu đồng. 

 
Đây là hoạt động khá thường xuyên và gần như định kỳ hàng tuần của những thành viên trên, góp phần làm cho các đối tượng ở trong và ngoài thành phố, có được cái ăn trong lúc khó khăn. 

Mặt khác cũng cùng với địa phương, làm giảm bớt tình trạng trẻ lang thang, người già yếu ra đường xin ăn từng bữa. 

Thiện Tâm – Quốc Lương 

Sóc Trăng: Nhóm từ thiện Tp.HCM đến trao quà

Sáng 12/7/Ất Mùi (25/8/2015), cô Hoa Tâm và thân hữu đến phường 2, thị xã Vĩnh Châu viếng chùa Pháp Hoa và kết hợp cùng TT.Thích Phước Duyên, tổ chức buổi trao quà cho người khuyết tật, mù, già yếu. 
 
Có 100 người thuộc diện trên được cấp quà gồm mì, gạo, đường và mùng. Tổng trị giá trên 30 triệu đồng. Riêng số người nghe tin phát quà đến chùa mà không có phiếu, đoàn trao đổi cùng TT.Thích Phước Duyên tặng 10 gói mì, cùng túi quần áo cũ. Tình trạng trên đã diễn ra khá nhiều, ở các chùa và tịnh xá, bởi đa số những người này không nằm trong diện đề nghị trợ giúp, của các đoàn đến làm từ thiện.

Đoàn nào cũng cần nhìn thấy đối tượng mình trợ giúp là người mù, thế cho nên những người trong diện rủi ro, già yếu, bệnh tật nhất là tai biến nặng không thể đi xa được, khi thiếu cái ăn thân nhân họ đành nghe ngóng nơi nào có phát quà là ngồi chờ sẵn, mặc dầu không có phiếu. Để góp phần làm giảm bớt tình trạng này, TT.Thích Phước Duyên có trao đổi cùng đoàn cô Hoa Tâm, nếu có duyên lần sau trợ giúp sẽ mở rộng đối tượng, nhằm làm sao có sự cân bằng trong việc cứu trợ xã hội. 

Thượng tọa cũng cầu chúc cho đoàn luôn an lạc và đa tạ tấm lòng của những người dân Thành phố hướng đến vùng sâu, vùng xa này. 

Thiện Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Trẻ nhỏ nghe kinh, niệm Phật thì thiện căn sẽ rất sâu dày

Gieo mầm thiện 09:25 10/05/2024

Trẻ nhỏ có thể nghe Kinh, có thể niệm Phật thì thiện căn sẽ vô cùng sâu dày, đứa trẻ này phải chăm sóc cho tốt. Vì sao vậy?

"Sống như một đóa sen"

Gieo mầm thiện 12:49 08/05/2024

Đó là chủ đề của đêm gala chương trình kỷ niệm 15 năm hoạt động từ thiện của Đại đức Thích Đức Minh, trụ trì tịnh thất An Viên (Q.12, TP.HCM), người sáng lập cơ sở Minh Đài Sơn Viện, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người khuyết tật.

Quỹ Bảo trợ giáo dục Vicaris bảo trợ 2 học sinh khó khăn và trồng cây xanh tại Lâm Đồng

Gieo mầm thiện 06:43 08/05/2024

Quỹ Bảo trợ giáo dục Vicaris hôm 4, 5/5 đã tổ chức chương trình “Gieo hạt hiểu thương” với hoạt động bảo trợ giáo dục đến 2 học sinh khó khăn và trồng 200 cây xanh tại Lâm Đồng.

Bài học sau chuyện chàng trai chăm mẹ đột quỵ

Gieo mầm thiện 14:45 06/05/2024

Những video chia sẻ cách chăm sóc, trò chuyện, trêu đùa với người mẹ sa sút trí tuệ sau nhiều lần bị đột quỵ, của Hữu Quang nhận hàng triệu lượt xem.

Xem thêm