Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 08/01/2020, 10:04 AM

Cảnh đẹp chùa Quan Âm

Ông Từ Quân, du khách đến từ Bắc Kinh, Trung Quốc nói với chúng tôi trong sự ngạc nhiên lẫn phấn khích khi mới đây, ông cùng gia đình đến tham quan ngôi chùa trang nhã, uy thiêng, đẹp, lạ đang có mặt trên đất Vĩnh Long.

>> Tin tức Phật giáo mới nhất  

Ông Quân cho biết: “Tôi đã đến viếng Phật bà Nam Hải, Đông Hải ở Bạc Liêu nhiều lần nhưng tôi thực sự bất ngờ khi lần đầu tiên tận mắt chứng kiến một tượng Phật bà Tây Hải quá đẹp, uy nghiêm tại chùa này. Độc đáo nhất tượng này lại thiết kế song diện (2 mặt) rất hài hòa, tinh xảo, kỳ công mà hiếm nơi nào có được. Đó là chưa kể bên dưới tượng Phật là một không gian huyền ảo, kỳ thú như những bộ phim thần thoại quá kỳ thú”.

Lý giải về ý tưởng và điểm đặt tượng Phật 2 mặt độc đáo trên, Đại đức Thích Tánh Bình, trụ trì chùa Quan Âm (tọa lạc tại xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) cho biết thêm: tượng cao trên 20 mét. Mặt trước nhìn về hướng Tây tay cầm bình cam lộ tượng trưng cho sự vị tha; mặt sau nhìn về hướng Đông tay cầm quyển sách tương trưng cho sự mở mang trí tuệ. Người thực hiện bức tượng là điêu khắc gia Minh Tùng đến từ TP Vũng Tàu. Nếu đã có Phật bà Nam Hải, Đông Hải thì cớ sao mình không thiết kế tượng Phât bà Tây Hải để đáp ứng được nguyện vọng của nhiều người và tạo được điểm nhấn riêng cho chùa Quan Âm. ”

Hang động dưới chân lễ đài tượng Phật 2 mặt

Hang động dưới chân lễ đài tượng Phật 2 mặt

Đại đức Thích Tánh Bình nói thêm, chùa được hình thành chỉ mới 10 năm, ban đầu là một ngôi chùa nhỏ do sự hiến tặng đất đai của gia đình Đại đức. Sau đó chùa được nhiều Phật tử chung tay đóng góp nâng cấp, mở rộng đến ngày nay và đang là điểm thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan thưởng lãm với 2 nguyên nhân chính. Một là tận mắt chứng kiến nhiều cảnh đẹp rất khác thường được bố trí rất hài hòa; hai là thăm viếng 19 trẻ em mồ côi bị bỏ rơi hiện được nhà chùa nuôi dưỡng, chăm sóc rất chu đáo.

Trong tiếng chuông chùa trầm mặc vang lên khi màn đêm buông xuống, chúng tôi đã đến tận nơi để tha hồ nhìn ngắm 35 bức tượng bồ tát hóa thân và 12 bức tượng thể hiện những lời khuyên của đức Phật thiêng liêng hãy sống thẳng ngay, trung thực, biết yêu thương lẫn nhau, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, biết hy sinh vì người khác….47 bức tương trên được chế tác bằng đá quý tạo nên những nét duyên dáng lẫn uy nghi nối dài theo những bậc thang uốn lượn theo hai con rồng vàng đi lên lễ đài khiến du khách luôn có cảm giác thật thư thái, tôn nghiêm. Xa xa là chiếc hoa sen rất lớn được thiết kế khá đẹp, lạ luôn là điểm để nhiều du khách lưu giữ những bức ảnh, đoạn phim đẹp và đầy ý nghĩa nhân văn.

Tượng Phật 2 mặt chùa Quan Âm

Tượng Phật 2 mặt chùa Quan Âm

Không to rộng, nhiều cảnh quan cầu kỳ như một số hang động của các ngôi chùa phương Nam, nhưng nhiều du khách đã quá ngac nhiên và luôn nghe lòng mình tĩnh tại, nhẹ nhàng để trút bỏ những ưu phiền trong cuộc sống khi bước vào hang động kỳ thú dưới chân lễ đài. Ở đó trong tiếng suối chảy phát ra những âm thanh êm ả, mọi người có thể di chuyển qua những tảng đá xinh xắn trong làn nước trong suốt để ngắm nhìn những tượng Phật trên vách núi; những hang động thâm xuyên mờ ảo; những thạch nhủ gợi về thuở man sơ khai phá của người xưa; những tượng các chú hổ với bao câu chuyên tâm linh…

Bà Trần Thị Loan, Phật tử đến từ Cà Mau nhận xét: “Chùa quá đẹp, bố trí hài hòa, tao nhã. Đến đây mọi phiền muộn hầu như đã không còn nữa. Hai năm qua, mỗi khi rảnh rỗi tôi lại đến đây lễ Phật và thăm viếng, tặng quà cho các cháu mồ côi. Xúc động lắm”. 

Đại đức Thích Tánh Bình kể thêm: “Chúng tôi mong muốn có thêm một điểm du lịch tâm linh hấp dẫn cho du khách gần xa mỗi khi đến tỉnh Vĩnh Long. Cạnh đó còn mong muốn mọi người có dịp đến đây thăm nom, động viên, giúp đỡ các em có hoàn cảnh bất hạnh, tật nguyền mà nhà chùa đã tổ chức nuôi dưỡng suốt 3 năm qua. Mong lắm thay”.

Hãy đến đây để cảm nhận một cảnh đẹp rất thơ mộng, kỳ thú, lạ thường và uy linh bạn nhé.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhập thất: Nhất tâm, lộ trình sơ thiền (5)

Góc nhìn Phật tử 17:30 28/03/2024

Tôi đề cập vấn đề này nhiều lần mà có vẻ như chưa đủ. Hai chữ nhất tâm nó có thể quyết định toàn bộ con đường tu tập, cả về phương pháp luận về các pháp hành mà Đức Phật đã chỉ ra.

Người trồng nụ cười

Góc nhìn Phật tử 10:51 28/03/2024

Thoáng chốc đã hai năm nó gặp Thầy! Người đã thay đổi cuộc đời nó. Từ một cô bé vô tư, ngây ngô, chỉ biết ở chùa cho vui, làm công quả để kiếp sau bớt khổ. Đó là nó nghe được từ các cô, các bà chứ đôi mươi thì nào biết gì.

Nhập thất: Tăng nhất A-hàm (4)

Góc nhìn Phật tử 18:30 27/03/2024

Đàm luận về nhân quả đó là bài học vô cùng hữu ích đối với tất cả mọi người đang hướng đến con đường học Phật. Bạn đọc lại "10 câu hỏi trăn trở và thao thức" để bắt đầu suy nghiệm nhân quả mà tác giả đã gửi gắm vào đấy.

Người có tâm

Góc nhìn Phật tử 13:12 27/03/2024

Chúng ta thường nghe nói, con người “quý ở chữ tâm”, “hơn nhau ở chữ tâm” hay “sống phải có tâm”. Cụ Nguyễn Du cũng nói trong Truyện Kiều rằng “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”. Vậy thế nào là một người có tâm?

Xem thêm