Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 04/02/2020, 09:32 AM

Cậu bé 11 tuổi dành hết tiền lì xì mua khẩu trang phát miễn phí cho mọi người

Mặc dù mới chỉ 11 tuổi nhưng bé Andy đã có những suy nghĩ rất “tình người”. Nghe câu chuyện từ mẹ của bé thì ai cũng biết rằng những hành động này của cậu bé là được sống và giáo dục trong môi trường nề nếp, biết đùm bọc và san sẻ với mọi người.

> Những hành động đẹp giữa đại dịch virus corona 

Bài liên quan

Những ngày gần đây, người dân khu vực nói chung và người dân Việt Nam nói riêng đang phải đối mặt với dịch virus Corona. Tình trạng dịch bệnh mới đầu năm đã xảy đến khiến nhiều người rất hoang mang và lo sợ về một thập niên mới mở ra với đầy rẫy khó khăn, thử thách.

Để đối mặt với đại dịch nguy hiểm này, các cơ quan chức năng đã có rất nhiều biện pháp để trấn an tâm lý lo sợ cũng như giúp người dân có những biện pháp phòng tránh hiệu quả nhất. Một trong những phương pháp cấp thiết nhất được các bác sĩ cung cấp đó là người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang y tế thường xuyên, đặc biệt khi xuất hiện ở nơi đông người. 

Lợi dụng sự cần thiết của khẩu trang y tế, không ít cửa hàng đã tăng lên một mức giá trên trời càng đẩy khẩu trang vào mức khan hiếm nhất lịch sử. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng đã có không ít tổ chức, cá nhân tiến hành việc tặng miễn phí khẩu trang để người dân có thể đối phó với dịch bệnh nguy hiểm này.

Cậu bé Andy Đào Nguyên tại nơi phát khẩu trang miễn phí

Cậu bé Andy Đào Nguyên tại nơi phát khẩu trang miễn phí

Đặc biệt, câu chuyện của cậu bé 11 tuổi và những chiếc khẩu trang y tế càng làm nhiều người phải suy nghĩ. Được biết, cậu Andy Đào Nguyên, học sinh trường UNIS Liên hiệp quốc Hà Nội đã dùng 10 triệu tiền lì xì của mình để mua khẩu trang y tế và phát miễn phí cho mọi người. Nghĩa cử cao đẹp của cậu bé đang nhận được rất nhiều sự đồng thuận, ủng hộ từ phía cộng đồng mạng. 

Trước đó, trong những ngày nghỉ Tết cuối cùng, cùng mẹ là nữ doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng xem tin tức về diễn biến bất thường về dịch cúm corona, Andy đã quyết định sẽ phụ mẹ cùng các cô chú trao tặng 10.000 khẩu trang cho mọi người..

Bé Andy Đào Nguyên phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Bé Andy Đào Nguyên phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Bài liên quan

Chị Diễm Hằng cho biết: "Tôi dự kiến sẽ trao tặng 10.000 khẩu trang y tế đúng quy chuẩn trong ngày 1/2/2020, thế nhưng khi nhìn người dân, du khách vui vẻ nhận khẩu trang, con trai đã nói với mẹ:" 10.000 khẩu trang này không đủ cho mọi người đâu mẹ, mới 1 buổi chiều mà khẩu trang mẹ phát đã vơi hơn 1 nửa rồi". Tối đó con trịnh trọng tặng mẹ 10 triệu đồng, là toàn bộ số tiền lì xì của bé trong Tết này để mẹ mua khẩu trang phát tiếp cho mọi người..

Cuối cùng, chị Hằng đã mua thêm hàng chục ngàn khẩu trang nữa để dành tặng mọi người. Tổng số tiền 2 mẹ con chị Hằng mua khẩu trang tặng cho người dân và du khách lên đến 110 triệu đồng...

Mặc dù mới chỉ 11 tuổi nhưng bé Andy đã có những suy nghĩ rất “tình người”. Nghe câu chuyện từ mẹ của bé thì ai cũng biết rằng những hành động này của cậu bé là được sống và giáo dục trong môi trường nề nếp, biết đùm bọc và san sẻ với mọi người. Chúng ta sẽ thật hạnh phúc và cuộc sống sẽ dễ dàng hơn biết bao nếu xã hội còn có những người như mẹ con cậu bé Andy.

Hành động đẹp của cậu bé Andy 11 tuổi là một trong những câu chuyện đẹp về sự nhân văn, thấm đẫm tình người giữa đại dịch corona. Trước đó đã có nhiều người, nhiều doanh nghiệp...đặc biệt là nhiều nhà chùa, sư thầy đã phát tâm công đức phát khẩu trang miễn phí cho người dân, du khách thập phương với hy vọng sẽ góp phần nào đẩy lùi dịch bệnh corona. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhờ Bồ tát Quan Thế Âm gia hộ, bé gái bị dị tật bẩm sinh được lành bệnh

Phật giáo và người trẻ 12:55 18/04/2024

Tôi lập gia đình năm 25 tuổi. Cuối năm, tôi sinh được một bé gái. Năm năm sau, vợ chồng tôi quyết định sinh đứa thứ hai. Chồng tôi rất thích đứa con thứ hai này là con trai, nhưng rủi thay lần mang thai này tôi lại sinh ba bé gái.

Phật pháp nhiệm mầu: Một cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế phát, hành thiền

Phật giáo và người trẻ 09:46 17/04/2024

“Tôi đã tự hỏi, ý nghĩa và mục đích của cuộc đời mình là gì...” - Kevin Lidin trải lòng.

Diễn viên Quỳnh Lam sẽ kinh doanh quán chay

Phật giáo và người trẻ 11:33 13/04/2024

"Nữ hoàng phim xưa" Quỳnh Lam vừa chia sẻ với báo giới kế hoạch tương lai - sẽ kinh doanh quán chay - khi có tin chia tay bạn trai sau 13 năm gắn bó.

Phật pháp nhiệm mầu: Giác ngộ chỉ trong tích tắc

Phật giáo và người trẻ 19:43 12/04/2024

Melania Babaian đến từ đất nước Armenia xinh đẹp. Nhưng chúng tôi hay gọi tắt tên cô là Mela thân thương mỗi khi trò chuyện.

Xem thêm