Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 26/07/2023, 11:35 AM

Cậu bé mới biết đi có thể mô tả chính xác kiếp trước

Từ năm 2 tuổi, cậu bé Cameron Macaulay đã bắt đầu nói về cuộc sống trên đảo Isle of Barra ở Outer Hebrides mặc dù cậu bé và mọi người trong gia đình mình chưa bao giờ đến một nơi đảo xa.

Cameron-Macaulay-1a

Những câu chuyện mà cậu bé Cameron kể về cuộc đời mình cũng giống như bất kỳ câu chuyện nào mà một cậu bé có thể kể về quá trình trưởng thành của mình.

Nhưng vẫn có một sự khác biệt kỳ lạ, đó là cậu bé cũng như gia đình mình, chưa từng đến nơi mà cậu bé từng mô tả. Cameron Macaulay mới 2 tuổi khi cậu bé bắt đầu nói về một cuộc sống khác mà cậu bé ưa thích ở trên hòn đảo Barra xa xôi của Scotland.

Đó là một nơi khác xa so với những dãy nhà phố sát nhau ở thành phố Glasgow(Anh), nơi cậu bé đang sống cùng mẹ và anh trai. Nhưng cậu bé lại kể về cuộc sống trong một ngôi nhà gỗ màu trắng nhìn ra bãi biển.

Cậu bé từng nói với mẹ Norma của mình: “Con là cậu bé ở Barra”.

Cậu bé Cameron tin rằng mình đã sống trên Đảo Barra trong một kiếp sống khác. Ảnh Youtube/Extraordinary People -The Boy Who Lived Before.

Cậu bé Cameron tin rằng mình đã sống trên Đảo Barra trong một kiếp sống khác. Ảnh Youtube/Extraordinary People -The Boy Who Lived Before.

[Khi đó] gia đình của Macaulay sống cách đảo Barra khoảng 354km, nó ở Outer Hebrides nằm ngoài khơi bờ biển phía tây Scotland và là nơi sinh sống của khoảng 1.000 người.

Hành trình từ Glasgow đến Isle of Barra là khoảng 8 giờ đi bằng ô tô và phà, hoặc khoảng một giờ nếu đi bằng máy bay.

Bất chấp sự xa xôi đó, cậu bé Cameron vẫn kể chuyện thoải mái về việc chơi với chú chó 2 màu đen trắng của mình trên bãi biển đầy cát của hòn đảo.

Cameron-Macaulay-01

Cậu bé kể về việc nhìn anh chị em của mình chạy xung quanh từ cửa sổ trong nhà của mình ở Barra.

Cậu bé nói với mẹ mình rằng mình đã “rơi qua” một cái hố và bước vào cuộc đời mới với bà.

“Con đã sống trong một ngôi nhà màu trắng với bố mẹ và 3 anh chị em của con”, câu nói của cậu bé Cameron được ghi lại khi nói trong bộ phim tài liệu ‘Những người đặc biệt – Cậu bé nhớ được kiếp trước’.

“Địa điểm yêu thích của con ở Barra là bãi biển và con thích dắt theo chú chó của mình. Con thích chơi với nó và các anh chị em của con cũng chơi cùng”.

“Máy bay từng hạ cánh trên bãi biển”.

Cameron-Macaulay-03

Cô Norma Macaulay, khi nói chuyện với một kênh của “Channel 5” vào năm 2006 cho biết: “Lúc đầu, tôi chỉ nghĩ, ‘thằng bé đang bịa ra mọi chuyện’.

“Nhưng sau đó tôi nghĩ, làm sao thằng bé biết cái tên Barra? Tại sao lại là Barra, nơi mà không ai trong chúng tôi từng đến hoặc có bất kỳ mối liên hệ nào?”

Những câu chuyện của cậu bé Cameron trở nên chi tiết hơn theo thời gian, cậu bé nhớ lại việc cha mình, người mà cậu bé gọi tên là Shane Robertson, đã chết trong một vụ tai nạn ô tô như thế nào.

Cậu bé bị lôi cuốn vào cái gọi là kiếp trước của mình đến nỗi cậu sẽ khóc ở nhà trẻ để yêu cầu “mẹ Barra” đến đón anh ấy thay vì mẹ Norma [hiện tại].

“Với những giọt nước mắt lăn dài trên mặt, thằng bé liên tục nói: ‘con phải đến Barra, gia đình đang nhớ con’,” cô Norma nói.

“Cô đối phó với điều đó như thế nào? Cô làm nghề gì? Cô nói gì với thằng bé?”

Cô Norma đi tìm câu trả lời về ký ức của con trai mình. Ảnh Youtube/Extraordinary People -The Boy Who Lived Before.

Cô Norma đi tìm câu trả lời về ký ức của con trai mình. Ảnh Youtube/Extraordinary People -The Boy Who Lived Before.

Lo lắng trước hành vi của cậu con trai 5 tuổi, bà mẹ đơn thân đã gặp một nhà tâm lý học và là chuyên gia về hành vi trẻ em để xem liệu họ có thể giải thích điều gì đang xảy ra hay không.

Nhưng, không bị thuyết phục bởi những lời ý kiến của họ rằng, cậu bé Cameron có thể đã được nghe kể về cuộc sống trên đảo Barra bởi một người khác hoặc đó là một câu chuyện tưởng tượng đã đi quá xa, người mẹ quay sang tìm bác sĩ Jim Tucker.

Bác sĩ tâm lý trẻ em của Trường Y thuộc Đại học Virginia đã bị mê hoặc bởi những câu chuyện được cho là tái sinh của những đứa trẻ nhỏ.

Tiến sĩ Tucker đã sắp xếp để bay từ Hoa Kỳ đến Scotland để gặp cậu bé Cameron Macaulay, sau đó cùng với cô Norma tổ chức đưa cậu ta đến đảo Barra.

Khi máy bay chở Macaulay tới đảo Barra, hạ cánh trên một bãi biển đầy cát đúng như trong ký ức của Cameron; cậu bé nói với mẹ: “Con đã nói với mẹ rằng tất cả đều là sự thật… Con thấy rất vui khi quay trở lại”.

Cậu bé Cameron đã đến xem một ngôi nhà gỗ trên đảo Barra nơi mà cậu nói rằng mình nhớ đã từng sống ở đó. Ảnh Youtube/Extraordinary People -The Boy Who Lived Before.

Cậu bé Cameron đã đến xem một ngôi nhà gỗ trên đảo Barra nơi mà cậu nói rằng mình nhớ đã từng sống ở đó. Ảnh Youtube/Extraordinary People -The Boy Who Lived Before.

Đáng chú ý, sau khi gặp một nhà sử học địa phương trên đảo, Tiến sĩ Tucker và cậu bé Macaulays đã có thể lần ra một ngôi nhà gỗ màu trắng trên bãi biển nơi có một gia đình Robertson được biết là đã sống vào những năm 1960 và 1970.

Khi đến thăm khu nhà, trong bộ phim tài liệu cho thấy Cameron trở nên ủ rũ và khó chịu. Cậu bé nói rằng cậu ấy nhớ mình đã ngồi trong ngôi nhà một tầng với ngọn lửa bập bùng.

Trên mảnh đất của ngôi nhà gỗ là một cánh cổng dẫn đến bãi biển và những bãi đá bên dưới, giống như cậu bé đã mô tả khi ở Glasgow.

Không muốn để mất manh mối ở đó, cô Norma đã liên lạc với một nhà phả hệ tên là Ruth Boreham, người này đã phát hiện ra rằng có một gia đình Robertson, đến từ Glasgow, đã sở hữu ngôi nhà màu trắng mộc mạc ở Barra trong khoảng 20 năm.

Sau đó họ đã đến gặp Gillie Robertson, một thành viên của gia đình này, người này đã cho cậu bé Cameron xem những bức ảnh về những kỳ nghỉ trước đây của gia đình cô trên đảo.

Ngôi nhà gỗ một tầng màu trắng mà Tiến sĩ Tucker suy luận có thể là ngôi nhà mà cậu bé Cameron nhắc tới. Ảnh Youtube/Extraordinary People -The Boy Who Lived Before.

Ngôi nhà gỗ một tầng màu trắng mà Tiến sĩ Tucker suy luận có thể là ngôi nhà mà cậu bé Cameron nhắc tới. Ảnh Youtube/Extraordinary People -The Boy Who Lived Before.

Thật ngạc nhiên, cô ấy xác nhận rằng thường có một con chó chăn cừu màu đen trắng trên đất nhà mình – mặc dù chủ của nó là những người hàng xóm.

Nhưng cô Gillie không nhớ gì về người đàn ông tên Shane hay một thành viên nào trong gia đình đã chết trong một vụ tai nạn xe hơi. Ông Tucker thắc mắc trong lời kể của mình liệu cái tên ‘Robertson’ có phải là một sự nhầm lẫn hay không và nhóm điều tra đáng lẽ phải tìm kiếm kỹ hơn nữa về những vụ tai nạn có một người đàn ông bị ô tô đâm chết, lưu ý thêm rằng nhà sử học MacLean ít quen thuộc hơn với phần phía bắc của hòn đảo. Khả năng cuối cùng mà Tucker đặt ra là cậu bé Cameron có thể đã trộn lẫn các ký ức từ hai kiếp trước với nhau, dẫn đến sai sót.

Mặc dù không phải tất cả ký ức của cậu bé Cameron đều khớp với thực tế, nhưng Tiến sĩ Tucker cho biết cậu bé Cameron vẫn còn nhớ ký ức về kiếp trước.

Tiến sĩ Tucker nói trong bộ phim tài liệu: “Cậu bé chắc chắn đã phản ứng với ngôi nhà theo cách dường như đây là một nơi đặc biệt đối với cậu ấy.

“Cậu bé đã có một số ký ức và cảm xúc về hòn đảo này từ trước, có thể từ trong một kiếp sống khác, và sau đấy bằng cách nào đó được chuyển sang cậu ấy”.

Theo Thiền Phật giáo

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lạy Phật là một pháp tu

Tư liệu 12:30 12/05/2024

Chúng ta phải biết rằng, lạy Phật không đơn giản chỉ là biểu hiện tâm tôn kính của ta đối với Phật, mà lạy Phật còn là một pháp tu, tu định, tu tâm thanh tịnh, tu tâm chân thành.

Thành tâm trì chú, gặp nạn hoá bình an

Tư liệu 11:04 12/05/2024

Thọ trì những kinh điển gieo nhân thành Phật – Kinh và Chú Lăng Nghiêm, có thể sớm được viên mãn Bồ Đề, chứng thành Phật Quả.

Truyện ngắn: bài kinh cứu khổ

Tư liệu 11:17 09/05/2024

Cô gái trẻ quỳ bên bàn thờ Phật một hồi lâu và khóc trong cơn đau khổ cùng cực. Bỗng trên hư không vang lên câu hỏi: Tại sao con khóc? Cô gái nhìn lên đức Phật và nói:

Cả dãy phố cháy rụi chỉ trừ hai quán cơm chay

Tư liệu 16:30 08/05/2024

Sau trận hỏa hoạn, có một người phụ nữ sống gần đó đến hỏi bà chủ quán chay: Nhà bà thờ thần thánh gì mà được điều không thể nghĩ bàn này?

Xem thêm