Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 22/02/2024, 18:00 PM

Câu chuyện nhân quả: "Kỳ nhông mất đầu người cũng mất đầu"

"Những chú kỳ nhông bị dây cước thắt vào cổ khi vừa gỡ ra Cậu liền cột dây lại xâu thành 1 chùm rồi xách về phòng bảo vệ. Công đoạn tiếp theo, như thường lệ Cậu sẽ chuẩn bị dao thớt ngay tại vòi nước sau nhà xe để làm thịt đám kỳ nhông đáng thương."

Năm lớp 6 khi đất ruộng giải tỏa, trường Đại Học Ngoại Ngữ Đà Nẵng cũng vừa chuyển về trước nhà, họ làm lại trên nền trường Đại Học Sư Phạm Đà Nẵng cũ (trên đường Ngô Thì Nhậm - Liên Chiểu bây giờ). Bên trường có 1 ông Cậu (Cậu Bảy) bà con bên ngoại tôi, Cậu làm bảo vệ trường, trưa lại tôi hay chạy qua xin Cậu đi quanh trường chơi! 

Cậu Bảy có 1 thói quen đó là làm bẫy bắt kỳ nhông. Trưa nào Cậu cũng đem tầm 10-15 cái bẫy đi đặt ở các tổ kỳ nhông cát, và chiều chiều Cậu lại đi nhặt bẫy. Mỗi lần gỡ bẫy Cậu đều gọi tôi theo xem, những chú kỳ nhông bị dây cước thắt vào cổ khi vừa gỡ ra Cậu liền cột dây lại xâu thành 1 chùm rồi xách về phòng bảo vệ. Công đoạn tiếp theo, như thường lệ Cậu sẽ chuẩn bị dao thớt ngay tại vòi nước sau nhà xe để làm thịt đám kỳ nhông đáng thương.

Sinh nghề tử nghiệp: Giết rắn mối tàn nhẫn và kết cục bi thảm

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cậu gỡ từng con một, nắm phần thân ghì đầu xuống thớt chặt 1 cái phụp, thế là đầu chú kỳ nhông đã lìa khỏi xác. Tuy nhiên điều làm tôi thực sự xót xa lúc đó là đầu của các bạn kỳ nhông bị chặt lìa ra vẫn ngáp miệng lên xuống vùng vẫy trong tuyệt vọng. Thế rồi toàn bộ số đầu của kỳ nhông cậu đem bỏ vào bao rồi vứt thùng rác.

Tiếp theo Cậu dùng dao lột da từng bạn kỳ nhông từ trên xuống, lột hết lớp da phần thịt lộ ra đỏ hỏn với cái đuôi vẫn nhúc nhích, cậu làm ruột lóc thịt từng bạn kỳ nhông rửa sạch băm nhuyễn và cứ thế hơn 10 bạn kỳ nhông đã nằm gọn trong cái tô xen lẫn nhau không còn nguyên vẹn như ban đầu. Tôi ngớ người chợt nghĩ đến những bộ phim mà người tội nhân bị ngũ mã phanh thay.

Rồi các thứ gia vị cũng lần lượt được tẩm ướp để lấn át mùi xác chết trong tô. Cậu bắt đầu gói từng cục ram tròn trĩnh bỏ vào chảo dầu sôi sùng sục chiên và vớt ra đĩa để nhâm nhi với chai rượu. Cậu bảo tôi ăn, nhưng má tôi thường kể tôi rằng kỳ nhông sống ở gò mả, kỳ nhông ăn cốt người. Nghĩ đến đó tôi từ chối không ăn.

Sau đó vài năm, vào một tối trời mùa thu. Nghe tin mọi người xôn xao, tôi hỏi thì má nói Cậu Bảy bị xe tông chết rồi con. Ông anh trong xóm đi xem, tôi nhảy lên xe xin đi cùng. Tới nơi đứng từ xa tôi chỉ thấy được đôi dép quen thuộc của Cậu Bảy, nhưng phần đầu đã được đắp chiếu phía sau 1 xe container hàng. Mọi người ở đó kể rằng, sau khi nghe 1 tiếng bùm vang lên thì xe container dừng lại. Nghe 1 nhân chứng ở gần đó kể rõ hơn mới biết nguyên nhân tai nạn, lúc đó 2 thanh niên đi phía sau lách trúng xe Cậu làm Cậu ngã xe xuống đường rồi bỏ chạy, tuy nhiên vừa nhớm đầu lên quay lại sau thì 1 chiếc container đã vụt ngang qua đầu Cậu Bảy, 1 tiếng nổ vang lên và não Cậu tôi văng ra khắp nơi. Khi tôi đến là các chú công an đang dùng đồ để nhặt lại những mảnh não. Xem xong tôi thẩn thờ leo lên xe với ông anh ra về.

Tầm 30 phút sau khi về nhà thì chiếc xe tải chở xác cậu chạy ngang qua nhà tôi, ngồi xung quanh thi thể Cậu là những người thân trong gia đình khóc kêu thảm thiết. Đầu Cậu Bảy đã dẹp mất phần vỏ não. Và rồi sau đó vài ngày đám tang cũng xong, phòng bảo vệ từ đấy vắng bóng Cậu Bảy.

Về sau khi tôi biết đến Phật Pháp, biết tin nhân quả thì tôi bắt đầu quán sát lại những chuyện đã xảy ra từ nhỏ đến lớn. Chính sự quán sát về những sự việc nhân quả mà sự việc nhân quả báo ứng hiện đời của Cậu Bảy là 1 tiền đề mà từ đó tôi đã chuyển sang ăn chay trọn đời.

Ngẫm lại "Kỳ nhông mất đầu người cũng mất đầu". Nhân quả báo ứng tơ hào không sai chạy.

Hi vọng câu chuyện mà Vũ kể ra đây theo lối viết tự thuật có thể giúp ai đó đọc sẽ cảm nhận được sự thật về nhân quả, báo ứng hiện đời mà đoạn nghiệp sát, chuyển sang chế độ ăn chay.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Xem thêm