Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 26/02/2019, 17:46 PM

Câu lạc bộ Trao niềm hy vọng chung tay giúp đỡ cho hai người bệnh tại Sóc Trăng

Sau hơn 1 tháng khảo sát, sáng nay, ngày 26/2 các thành viên trong đoàn Câu lạc bộ Trao niềm hy vọng thuộc Hội chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng, kết hợp với Hội chữ thập đỏ thị xã Vĩnh Châu tổ chức buổi thăm hỏi và trợ giúp cho 2 bệnh nhân tại xã Hòa Đông, Sóc Trăng.

>Tin tức Phật giáo nổi bật

Bệnh nhân đầu tiên đoàn đến thăm là Tăng Đẹp, năm nay 28 tuổi cư ngụ tại ấp Trà Teo, xã Hòa Đông. Trước đây Đẹp là lao động chính trong gia đình thế nhưng tai họa ập đến khi Đẹp đang làm cho một công ty ở Vũng Tàu, trong lúc ngồi ăn cơm thì bật ngửa ra sau, chấn thương não và di chứng để lại là co rút tay chân, chỉ nghe được, chứ không nói được. Công ty đã chi xuất khá nhiều tiền cho việc điều trị bệnh của Tăng Đẹp. Tuy nhiên khi hết khả năng điều trị, bệnh viện cho đã cho Tăng Đẹp xuất viện. Gia đình Tăng Đẹp thuộc diện nghèo, cha mẹ cũng qua tuổi lao động, vì vậy việc chăm lo và chữa trị bệnh tình cho Đẹp là rất khó khăn.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của Đẹp, thay mặt cho Câu lạc bộ Trao niềm hy vọng tỉnh Sóc Trăng, bà Lê Ngọc Bích chủ nhiệm Câu lạc bộ đã quan tâm thăm hỏi và trao số tiền trợ giúp cho bệnh nhân là 17 triệu đồng.

Tiếp theo, đoàn đến ấp Cảng Buối thăm bà Trương Thị Cơi 69 tuổi, trước đây khi còn khỏe bà là cộng tác viên của các phong trào, không may bị tai biến bà mất đi giọng nói nằm liệt một thời gian. Đến nay việc sinh hoạt ăn uống tắm giặt cho bà do người em út trực tiếp lo liệu. Đoàn đã trao số tiền 10 triệu đồng cho UBND xã tạm giữ và hàng tháng cử người đi rút tiền để chi ăn uống sinh hoạt cho bà.

Câu lạc bộ Trao niềm hy vọng đến thăm hỏi bà Cơi

Câu lạc bộ Trao niềm hy vọng đến thăm hỏi bà Cơi

Đại diện cho UBND xã Hòa Đông, ông Nguyễn Minh Thật - Phó chủ tịch đã cảm ơn đoàn đã đến thăm hỏi và giúp đỡ cho những đối tượng bất hạnh, bệnh tật và neo đơn.

Sau cùng, đoàn đến Nhà dưỡng lão Đức Thọ, thăm và trao tiền hỗ trợ định kỳ cho Nhà dưỡng lão 1 năm 2,4 triệu đồng, ngoài ra các thành viên còn tặng cho các cụ ông và cụ bà mỗi người tiền và bánh trị giá trên 1 triệu đồng. Theo dự kiến, đoàn cũng sẽ trợ giúp cho mỗi cụ một máy nghe pháp trong thời gian tới.

Câu lạc bộ Trao niềm hy vọng đến thăm hỏi và trao quà cho các cụ tại viện nhà dưỡng lão Đức Thọ

Câu lạc bộ Trao niềm hy vọng đến thăm hỏi và trao quà cho các cụ tại viện nhà dưỡng lão Đức Thọ

Chuyến thăm và trợ giúp lần này, mọi người không khỏi xúc động, khi các đối tượng dù không thể nói được nhưng vẫn cảm nhận được tấm lòng nhân ái mà mọi người gửi đến. Lời cảm ơn, không tròn tiếng, đôi mắt sáng lên niềm hy vọng là động lực để các thành viên trong đoàn thực hiện tiếp tục nhiệm vụ đem đến cho những người cần một tia sáng trong quãng đời còn lại.

Theo Thượng toạ Thích Chân Quang: "Khi mình làm từ thiện, giúp người thì theo Nhân quả mình sẽ được giàu sang, quả báo lành sẽ tới nhưng đừng nghĩ đến, chỉ giúp vì tình yêu thương, trân trọng con người. Khi quả báo tới hãy nguyện với Phật sẽ dùng phước này để hồi hướng cho khắp mọi người, đem phước đó giúp đời, giúp người tiếp. Và phải luôn tranh thủ mọi lúc, mọi nơi để làm phước, một việc thiện nhỏ cũng không được phép bỏ qua”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm