Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 26/01/2019, 08:35 AM

Thắt lòng nhìn hai con ngóng cha nghèo về quê ăn Tết, cha bị dập tủy cần được giúp đỡ

Những ngày cuối năm, khi mọi người náo nức sum họp đầm ấm để chuẩn bị đón Tết cổ truyền thì anh Phạm Văn Trung lại rơi vào tình cảnh hết sức ngặt nghèo. Gia đình đã kiệt quệ vì vay nợ tiền đóng viện phí cho anh suốt 3 tháng qua, nhưng đến nay bệnh tình dập tủy, hoại tử nửa thân dưới của anh vẫn chưa thuyên giảm.

Bài liên quan

Cách đây 3 tháng, anh Phạm Văn Trung (SN 1980, xóm Quỳnh Lưu, Tân An, Tân Kỳ, Nghệ An) bị tai nạn lao động sập giàn giáo, ngã gãy cột sống. Sau tai nạn, anh bị dập tủy, tê liệt nửa người từ phần bụng trở xuống. Phần dưới cơ thể anh đang bị hoại tử nặng nề, hiện được điều trị tại Viện Bỏng quốc gia. 

Chúng tôi ứa nước mắt khi chứng kiến cảnh anh Trung nằm bất động một chỗ, đau đớn nói không nên lời. Gia cảnh anh quá khó khăn, cần tấm lòng Bồ tát giúp đỡ để anh có thể tiếp tục chi trả viện phí cho việc điều trị.

Nếu được tiếp tục điều trị, anh Phạm Văn Trung có khả năng hồi phục nhưng gia đình đã đến mức khánh kiệt, không biết trông vào đâu nên rất mong có thể kêu gọi mọi người giúp đỡ.

Nếu được tiếp tục điều trị, anh Phạm Văn Trung có khả năng hồi phục nhưng gia đình đã đến mức khánh kiệt, không biết trông vào đâu nên rất mong có thể kêu gọi mọi người giúp đỡ.

Bài liên quan

Gia cảnh nghèo khó, chồng bình thường đã hay ốm yếu, hai đứa con nheo nhóc, chị gái lớp 7 và em trai lớp 3, gánh nặng càng đè lên vai người vợ. Từ ngày anh Trung nhập viện, mọi việc trong gia đình như đảo lộn. Trước đây, vợ anh đi làm thuê, xã nghèo, xóm nhỏ thu nhập từ việc làm của vợ chồng anh cũng chỉ đủ lo cho 2 người con. Nhưng giờ người vợ phải ở lại bệnh viện để chăm sóc chồng. 

Số tiền viện phí, chăm sóc và điều trị cho anh Trung trong thời gian 3 tháng qua đã lên đến vài trăm triệu đồng, được biết gia đình anh đã vay nợ lo toan hết sức và nay không còn khả năng chạy vạy, cáng đáng tiếp. Các con thương bố mẹ nên ở quê cố gắng tự lập trong việc sinh hoạt ăn uống, trông coi nhà cửa, đi học chuyên cần. Dù vậy, nhìn cảnh các con bơ vơ, đói khát, không ai là không thương xót.  

Những bữa cơm cuối năm của hai người con anh Phạm Văn Trung không đủ để lót dạ.

Những bữa cơm cuối năm của hai người con anh Phạm Văn Trung không đủ để lót dạ.

Mong có tiền chữa bệnh cho cha.

Mong có tiền chữa bệnh cho cha.

Bài liên quan

Hiện gia đình anh Phạm Văn Trung đang gặp nhiều khó khăn, cần sự giúp đỡ của cộng đồng và những nhà hảo tâm, tấm lòng Bồ tát giữa đời có thể hỗ trợ để anh có thêm tiền tiếp tục chữa bệnh về nuôi các con.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ số điện thoại của anh Phạm Văn Trung: 0982499500 hoặc chuyển tiền vào tài khoản số: 3610205209839 - chủ tài khoản: Phạm Văn Trung - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chi nhánh huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lễ khai quang tôn tượng Đức Phật tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Trong nước 12:18 16/03/2024

Sáng 15/3 trong khuôn khổ Pháp Hội Dược Sư - Hoàng Tài Bảo Thiên, bậc Thầy Phật giáo Truyền thừa Drukpa - Ngài H.E Drukpa Thuksey Rinpoche đã trực tiếp cử hành “Lễ Gia trì khai quang điểm nhãn Đại Tượng Phật” trong niềm hoan hỉ của đông đảo Phật tử và khách hành hương về Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên dự lễ.

TP.HCM: Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa, Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư viên tịch

Trong nước 09:05 16/03/2024

Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa - Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư, Chứng minh Phân ban Ni giới TP.HCM viên tịch lúc 16 giờ 30 phút ngày 15-3.

Lễ ký kết hợp tác giáo dục giữa trường Trung cấp Phật học Tiền Giang và Đại học Hoa Phạm

Trong nước 15:30 15/03/2024

Sáng ngày 15/03/2024 Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Phật học Tiền Giang đã có buổi tiếp đón và làm việc với Đại diện Trường Đại học Hoa Phạm (Đài Loan, Trung Quốc); đồng thời hai bên đã có Bản ký kết ghi nhớ những điều khoản hợp tác trên lĩnh vực hoạt động Giáo dục.

BTS GHPG tỉnh Khánh Hòa tiếp đoàn Phật giáo Hàn Quốc thăm và giao lưu văn hóa

Trong nước 08:35 15/03/2024

Chiều 13-3, tại chùa Long Sơn – Trụ sở GHPGVN tỉnh Khánh Hoà; Hoà thượng Thích Minh Thông – Uỷ viên HĐTS GHPGVN, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Khánh Hoà cùng chư Tôn đức Tăng, Ni Thường trực Ban Trị sự đã tiếp đoàn Phật giáo Hàn Quốc, nhân chuyến thăm của đoàn tại tỉnh Khánh Hoà.

Xem thêm