Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 08/01/2020, 14:52 PM

Cầu nguyện cho 176 nạn nhân vụ máy bay rơi tại Iran sáng nay

Trước nỗi đau mất mát của vụ máy bay rơi tại Iran sáng nay, mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm, chí thành niệm danh hiệu Phật A Di Đà để cầu nguyện, hồi hướng và giúp hương linh những nạn nhân gia tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành.

>> Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về niệm Phật 

Hiện trường máy bay Boeing 737 chở hơn 170 người gặp nạn ở ngoại ô Iran hôm nay. Ảnh: Twitter/ Yosef Yisrael.

Hiện trường máy bay Boeing 737 chở hơn 170 người gặp nạn ở ngoại ô Iran hôm nay. Ảnh: Twitter/ Yosef Yisrael.

Bài liên quan

Hãng thông tấn ISNA cho biết chiếc Boeing 737 sau khi cất cánh từ sân bay Imam Khomeini rơi vì lỗi kỹ thuật. Chiếc Boeing 737 chở hơn 170 người rơi không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Imam Khomeini của Tehran trên đường tới Ukraine. Toàn bộ hành khách đã thiệt mạng.

Chuyến bay số hiệu PS752 của Hãng hàng không Quốc tế Ukraine (UIA) rơi xuống đất và bốc cháy lúc 5h44 giờ Tehran (9h44 giờ Hà Nội) gần sân bay quốc tế Imam Khomeini, chỉ hai phút sau khi cất cánh để thực hiện hành trình tới thủ đô Kiev của Ukraine.

Trang dữ liệu hàng không Flightradar24 cho biết máy bay thuộc hãng Ukraine International, số hiệu chuyến bay 752, rời Tehran đến sân bay quốc tế Boryspil ở Kiev sáng 8/1. Đài truyền hình Iran xác nhận chiếc Boeing 737 rơi vào lúc 6h22, giờ địa phương.

Giới chức đã điều động 4 trực thăng và 22 xe cứu thương đến hiện trường vụ án nhưng nỗ lực cứu hộ bị cản trở vì cháy lớn.

Lộ trình của chiếc Boeing 737 trước khi gặp nạn gần sân bay quốc tế ở Tehran hôm nay. Đồ họa: Flightradar24.

Lộ trình của chiếc Boeing 737 trước khi gặp nạn gần sân bay quốc tế ở Tehran hôm nay. Đồ họa: Flightradar24.

Bài liên quan

Trước nỗi đau mất mát của chuyến bay chở hơn 170 hành khách, mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm niệm Phật chân thành để cầu nguyện siêu độ cho các hành khách gặp nạn trong sự việc trên.

Phật giáo quan niệm người ngay sau khi chết phải trải qua giai đoạn thân trung ấm trong vòng 49 ngày. Trong giai đoạn này thân trung ấm luôn chờ đợi cơ duyên thành tựu để chuyển sinh vào một trong sáu đường: thiên, nhân, a tu la, ngạ quỹ, súc sanh và địa ngục. Tuy nhiên, có hai loại người sau khi chết không trải qua giai đoạn thân trung ấm này đó là những người khi còn sống tu tạo những công đức lành (như niệm Phật, tu thập thiện) liền được thoát sinh lên Tây Phương Cực Lạc hoặc cõi thiên. Hoặc là những người khi còn sống tạo ác nghiệp, trọng nghiệp lập tức đọa vào địa ngục. Vì thế, trong vòng bảy thất (49 ngày), hương linh rất cần sự giúp đỡ đầy thành tâm của gia đình, người thân thì mới mong được chuyển sinh vào cõi lành.

Phật Giáo chủ trương siêu độ vong linh tốt nhất là trong khoảng thời gian sau khi chết bốn mươi chín ngày

Phật Giáo chủ trương siêu độ vong linh tốt nhất là trong khoảng thời gian sau khi chết bốn mươi chín ngày

Bài liên quan

Khi bị kẹt trong trạng thái trung ấm, chúng sinh phải chịu đựng rất nhiều khổ đau, lang thang khắp nơi trong sợ hãi, đói khát, buồn khổ, tham chấp, sân hận và hối tiếc về những kiếp sống đã trôi qua. Họ phải trải qua rất nhiều khó khăn, uất hận và đau đớn khổ sở.” Vì thế họ rất cần sự giúp đỡ của những người còn cầu nguyện ‘siêu độ’ cho họ.

Trong trường hợp này, mỗi Phật tử chúng ta nhất tâm niệm Phật A Di Đà, đọc Thần Chú Vãng sanh, làm những việc làm khác như là ăn chay, phóng sinh, giữ giới …và hồi hướng công đức này cho những nạn nhân để họ có cơ may siêu thoát vào cõi lành. 

Trong trường hợp này, mỗi Phật tử chúng ta nhất tâm niệm Phật A Di Đà, đọc Thần Chú Vãng sanh, làm những việc làm khác như là ăn chay, phóng sinh, giữ giới …và hồi hướng công đức này cho những nạn nhân để họ có cơ may siêu thoát vào cõi lành.

Trong trường hợp này, mỗi Phật tử chúng ta nhất tâm niệm Phật A Di Đà, đọc Thần Chú Vãng sanh, làm những việc làm khác như là ăn chay, phóng sinh, giữ giới …và hồi hướng công đức này cho những nạn nhân để họ có cơ may siêu thoát vào cõi lành.

Bài liên quan

Phật giáo chủ trương siêu độ vong linh tốt nhất là trong khoảng thời gian sau khi chết bốn mươi chín ngày. Trong vòng bốn mươi chín ngày này nếu chúng ta niệm Phật A Di Đà hồi hướng, cầu nguyện cho hương linh, làm các Phật sự đồng thời tạo cơ duyên cho họ đang ở trong giai đoạn thân trung ấm mà nghe được những thời niệm Phật, tụng kinh, nhân đó biết được một số giáo lý Phật pháp, ngay đó họ sẽ sinh tâm hối cải lập chí hướng thiện, nhờ đó có thể tránh được làm thân súc sinh mà tái sinh làm người.

Trước nỗi đau mất mát của vụ máy bay rơi tại Iran sáng nay, mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm, chí thành niệm danh hiệu Phật A Di Đà để giúp hương linh những nạn nhân gia tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm