Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 29/03/2019, 09:47 AM

Cha mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, con phải bỏ học chăm lo

Anh Lăng Vy Hùng, 45 tuổi quê quán tại tỉnh Đắc Lắc và là người dân tộc thiểu số. Còn chị Nguyễn Thị Phượng 45 tuổi quê quán tại địa phương. Do gia đình không đất sản xuất lại ở tạm trên phần đất của người thân nên cả hai đi làm thuê ở tận Bình Dương.

>Tin Từ Thiện mới nhất

Dẫn chúng tôi đến tận ngôi nhà dột nát, hư hỏng rất nghiêm trọng của đôi vợ chồng đang lâm bệnh hiểm nghèo, anh Nguyễn Văn Mười Hai, Phó trưởng ấp ấp An Hòa A, xã Bình Ninh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long nói với vẻ đầy lo lắng. Cả hai người đều chí thú làm ăn, sống chan hòa với bà con chòm xóm. Vậy mà bỗng nhiên họ thay nhau mắc bệnh hiểm nghèo. Bà con địa phương chỉ giúp đỡ những chuyện nhỏ, còn chuyện điều trị bệnh lâu dài cho họ thì đã vượt quá khả năng

Tai họa bất ngờ xảy đến khi năm 2016, anh thường xuyên hoa mắt, ngất xỉu khi đang lao động. Các bác sỹ tại TPHCM đã kết luận anh bị tai biến mạch máu não. Do không tiền chạy chữa nên bệnh ngày càng trở nặng, hiện nay căn bệnh đã chuyển sang nhủng não và anh đang mê sảng ngày đêm trong căn nhà xiêu vẹo của mình.

Anh Hùng, chị Phượng, cháu Trâm Anh (chụp ngày 27/3/2019)

Anh Hùng, chị Phượng, cháu Trâm Anh (chụp ngày 27/3/2019)

Bất hạnh chưa buông tha, năm 2018, chị Phượng đi khám bệnh bướu cổ ác tính và được chỉ định phải phẫu thuật. Tuy nhiên bệnh đã không thuyên giảm và hiện di căn xuống vùng ngực khiến chị đau đớn ngày đêm và không thể chăm sóc cho bản thân và cho anh Hùng.

Thương cha mẹ đang mắc bệnh hiểm nghèo không người chăm sóc, em Nguyễn Thị Trâm Anh, học sinh giỏi lớp 8 hiện đã nghỉ học 2 tháng để lo cho cha mẹ trong sự bất lực, tuyệt vọng.

Rất mong các tấm lòng nhân ái cùng chia xẻ, giúp đỡ một gia đình bất hạnh đang đi vào bước đường cùng.

Trương Thanh Liêm 

ĐT 0852911777

Liên hiệp Các Hội Văn Học Nghệ Thuật TP Cần thơ

170 LÝ TỰ TRỌNG – QUẬN NINH KIỀU –TP CẦN THƠ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm