Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Chàng trai nuôi tóc dài như con gái để tặng bệnh nhi ung thư

Hai năm sau khi mẹ mất do ung thư, An Đức Huy, 26 tuổi, vẫn nhớ mãi mái tóc dài đen mượt của mẹ nên quyết tâm nuôi tóc.

 >>Gieo mầm thiện

Bài liên quan

Tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành kế toán Đại học Hoa Sen đầu tháng 6, hiện ai gặp Huy cũng ngỡ ngàng vì sự thay đổi ngoại hình. Chàng trai tóc ngắn với má lúm đồng tiền "chỉ cần cười là hạ gục bao cô gái", trở nên lạ lẫm với mái tóc dài xõa ngang vai. Anh không thấy bất lợi, trái lại tự tin với diện mạo mới.

"Ai cũng cho rằng con trai thì đầu tóc phải gọn gàng nhưng với Huy thì chẳng có một chuẩn mực nào cụ thể về ngoại hình hết, miễn phù hợp với bản thân là được rồi", Huy nói.

Thời gian đầu anh còn giải thích nhưng lâu dần quen. Đến nay, Huy không còn ái ngại hay để tâm đến ánh mắt dị nghị của mọi người.

Đức Huy nuôi mái tóc đen, mượt giống mái tóc của mẹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Đức Huy nuôi mái tóc đen, mượt giống mái tóc của mẹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Đầu năm 2015, cuộc sống của gia đình Huy đảo lộn khi mẹ bị ung thư dạ dày. Thời gian đó, Huy vừa phụ bố lo toan việc nhà, vừa chăm sóc mẹ. Là con trai, Huy cũng không ngại ngần tự tay xoa bóp, chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ cho mẹ. Huy cũng thường xuyên chụp ảnh và chia sẻ những khoảnh khắc của mẹ. Càng ở gần, Huy càng thấy mẹ đẹp, nhất là mái tóc dài, đen, mượt và không có tóc bạc dù đã ngoài 50 tuổi.

Bài liên quan

Thời gian mẹ nằm viện, Huy còn gặp nhiều hoàn cảnh tương tự. Có những em bé miệng còn hơi sữa đã phải chịu đau đớn của kim tiêm, bình truyền, hay những bé gái phải đội mũ trùm vì mặc cảm không còn tóc sau nhiều đợt hóa trị. Đặc biệt là hành động nuôi tóc dài của bé trai để tặng cho em gái bị ung thư khiến anh đồng cảm.

Sau 5 tháng điều trị, mẹ Huy qua đời. Anh bảo lưu kết quả học tập đến tháng 9-2018 thì quay trở lại giảng đường và tốt nghiệp vào tháng 6. Cũng từ đó, Huy quyết định nuôi tóc dài.

"Có nhiều người mẹ sẵn sàng xuống tóc cùng con chiến đấu với bệnh tật, còn mình nuôi tóc để tự an ủi chính mình và nhắc nhở bản thân cố gắng vì luôn có mẹ đang ở bên", Huy nói.

Huy lúc để tóc ngắn. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Huy lúc để tóc ngắn. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Thời gian đầu, anh gặp nhiều khó khăn bởi chưa quen với việc chăm sóc tóc. Chàng trai phải gội đầu mỗi ngày rồi xả, sấy tóc và dùng kem ủ tóc mỗi tuần. Khó khăn nhất là lúc tóc dài ngang vai, xõa vào mặt, trời nóng cũng không thể buộc vì có nếp gấp. "Nuôi tóc lâu mới thấy con gái thật vi diệu", Huy nói.

Bài liên quan

Trước khi ra đường, Huy chỉ cần vuốt nhẹ là tóc vào nếp mà không cần dùng lược. Đứng trước gương và nhìn tóc dài hơn mỗi ngày, chàng trai như được tiếp thêm nghị lực. Có người nghi ngờ giới tính, người nói Huy khác thường, vào nhà vệ sinh nam còn bị nghĩ đi nhầm. Thay vì giải thích, Huy chọn không để tâm những lời nói của người xung quanh mà tìm hiểu cách chăm sóc để có mái tóc đẹp như của mẹ.

Huy cũng may mắn khi được bạn bè và bố ủng hộ nên càng quyết tâm hơn với dự định của mình. "Chỉ cần mình sống tốt, không gây hại cho ai bởi ngoại hình không quyết định được tính cách con người", Huy nói.

Tháng 8-2019, Huy lên đường sang Canada du học. Trước khi đi, Huy còn nuôi tóc dài thêm 30 cm để cắt tóc tặng cho những bệnh nhi ung thư như món quà để các em có nghị lực chiến đấu với bệnh.

Theo: VnExpress

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Phật pháp và cuộc sống 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

Nhờ Bồ tát Quan Thế Âm gia hộ, bé gái bị dị tật bẩm sinh được lành bệnh

Phật pháp và cuộc sống 12:55 18/04/2024

Tôi lập gia đình năm 25 tuổi. Cuối năm, tôi sinh được một bé gái. Năm năm sau, vợ chồng tôi quyết định sinh đứa thứ hai. Chồng tôi rất thích đứa con thứ hai này là con trai, nhưng rủi thay lần mang thai này tôi lại sinh ba bé gái.

Chúng sanh và lục thông

Phật pháp và cuộc sống 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Nếu không có sự cảm thông và thấu hiểu thì đừng thị phi thêm dầu vào lửa

Phật pháp và cuộc sống 11:45 18/04/2024

Mỗi người có quyền riêng tư và sự riêng tư này phải được tôn trọng. Khi ta không biết rõ về người đó và cuộc sống của họ, ta không nên kể những câu chuyện của họ cho người khác.

Xem thêm