Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 14/03/2020, 09:43 AM

Chia sẻ yêu thương

Chúng con, trước đây cũng từng thực hiện chương trình chia sẻ vì cộng đồng trong nhiều năm. Phương thức chính là việc chia sẻ và dành những phần quà tuy không có giá trị cao, nhưng đối với những người thật sự cần, sẽ vô cùng quý giá.

> Mục đích của đời người

Với tâm nguyện hành Bồ Tát đạo vì lợi lạc chúng sinh, dấn thân trên con đường hoằng pháp lợi sinh, đồng thời chia sẻ giúp đỡ bao hoàn cảnh khó khăn, vất vả. Vẫn còn rất nhiều nơi có biết bao em nhỏ còn thiếu đi tình thương của cha mẹ, tình thương của gia đình, thầy cô, bạn bè, không được may mắn như các bạn cùng trang lứa; các bạn nhỏ ấy thiếu vắng tình thương của cha, thiếu sự chăm sóc của mẹ, chẳng có đầy đủ cơm no áo ấm, không có đủ phương tiện học tập, vui chơi, thiếu thốn sự quan tâm của những người xung quanh... Chính vì tâm nguyện ấy và những thực tế như thế, bản thân chúng con đã từng cảm nhận rất sâu sắc khi có nhân duyên tiếp xúc và giúp đỡ, chia sẻ cho em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn như thế.

Vẫn còn rất nhiều nơi có biết bao em nhỏ còn thiếu đi tình thương của cha mẹ, tình thương của gia đình, thầy cô, bạn bè, không được may mắn như các bạn cùng trang lứa.

Vẫn còn rất nhiều nơi có biết bao em nhỏ còn thiếu đi tình thương của cha mẹ, tình thương của gia đình, thầy cô, bạn bè, không được may mắn như các bạn cùng trang lứa.

Có khi chỉ một vài cây viết, một ít quyển tập hay đơn giản chỉ một vài món đồ dùng cá nhân hoặc chỉ một quả bóng bay, một hộp sữa, cây kẹo... cũng đã giúp cho các em ấm lòng, cảm thấy hạnh phúc và nhiều niềm vui trong cuộc sống đầy khó khăn, thiếu thốn cả về tình thương lẫn vật chất của các em nhỏ.

Đồng hành cùng tâm nguyện của chúng con, cũng đã có rất nhiều vị phát tâm Bồ-tát, nhằm nhắn gửi chân thành đến quý Thầy và quý Phật tử, quý vị Cấp Cô Độc, quý thiện nam tín nữ... cùng chia sẻ và giúp đỡ, tùy theo khả năng cũng như tấm lòng hảo tâm gởi đến các bạn nhỏ kém may mắn trong cuộc sống chúng ta.

Bản thân chúng con, trước đây cũng từng thực hiện chương trình chia sẻ vì cộng đồng trong nhiều năm. Phương thức của chương trình này chính là việc chia sẻ và dành những phần quà tuy không có giá trị cao, nhưng đối với những người thật sự cần, sẽ vô cùng quý giá.

Đồng hành cùng tâm nguyện của chúng con, cũng đã có rất nhiều vị phát tâm Bồ-tát, nhằm nhắn gửi chân thành đến quý Thầy và quý Phật tử, quý vị Cấp Cô Độc, quý thiện nam tín nữ... cùng chia sẻ và giúp đỡ. (Ảnh minh họa).

Đồng hành cùng tâm nguyện của chúng con, cũng đã có rất nhiều vị phát tâm Bồ-tát, nhằm nhắn gửi chân thành đến quý Thầy và quý Phật tử, quý vị Cấp Cô Độc, quý thiện nam tín nữ... cùng chia sẻ và giúp đỡ. (Ảnh minh họa).

Có những lúc, chúng ta vứt bỏ, bán ve chai một món đồ (đồ dùng, tập viết, đồ chơi, sách vở, quà lưu niệm hay phung phí một hộp sữa, một cây kẹo...). Điều đó, làm giảm đi giá trị thật sự của món đồ ấy. Một món đồ muốn có nhiều giá trị, thì chúng ta làm như thế nào chia sẻ cho càng nhiều người sử dụng.

Chính vì điều ấy, chúng ta hãy dành sự yêu thương và quan tâm các em nhiều hơn; đồng thời, trước khi vứt đi một món đồ hay bán ve chai, hãy dừng lại năm phút, ngắm kỹ món đồ ấy còn giá trị sử dụng được bao nhiêu, sau đó hãy chia sẻ và trao món quà vô cùng ý nghĩa, thiết thực nhất đối với các em nhỏ thiếu may mắn.

Bản thân chúng con luôn tâm niệm, một món quà cho đi là một thông điệp yêu thương được truyền trao, món quà gắn kết tình người, vì cuộc sống này đâu chỉ có những bon chen tranh giành, mà người với người sống để yêu thương nhau.

Một món quà cho đi là một thông điệp yêu thương được truyền trao, món quà gắn kết tình người, vì cuộc sống này đâu chỉ có những bon chen tranh giành, mà người với người sống để yêu thương nhau (Ảnh minh họa).

Một món quà cho đi là một thông điệp yêu thương được truyền trao, món quà gắn kết tình người, vì cuộc sống này đâu chỉ có những bon chen tranh giành, mà người với người sống để yêu thương nhau (Ảnh minh họa).

Với tâm tư như thế, kính mong sẻ chia đến tất cả quý Thầy, quý Phật tử, quý vị Cấp Cô Độc, quý thiện nam tín nữ... một hành động nhỏ và thiết thực để trao đi yêu thương, và sẻ chia niềm hạnh phúc với các bạn nhỏ thiếu may mắn khắp mọi nơi trong cuộc sống. Đồng thời, vô cùng cảm niệm công đức của tất cả quý Thầy, quý Phật tử, quý vị Cấp Cô Độc, quý thiện nam tín nữ...

Xin kính chúc quý vị luôn đạt bốn điều phước báo: trường thọ, sắc đẹp thù thắng, thân tâm thường lạc, khỏe mạnh an vui.

Nam mô A-di-đà Phật.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

"Mái ấm" của cô Hồng

Gieo mầm thiện 15:47 08/04/2024

Suốt 18 năm qua, giữa vùng quê ấp Rạch Bảy (xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) có một mái ấm cưu mang các cụ già neo đơn, bệnh tật không nơi nương tựa.

“Tiên ông” chữa bệnh cứu người

Gieo mầm thiện 09:29 08/04/2024

Hàng chục năm qua lương y Phạm Thọ Tầng ở Ba Vì, Hà Nội miệt mài với việc cứu giúp nhiều người khỏi bệnh.

Xem thêm