Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 03/10/2014, 10:15 AM

Chư tôn đức Ban HDPT T.Ư thăm và làm việc tại Bình Dương

Ngày 09/09/Giáp Ngọ (02/10/2014) tại Trung tâm Văn hóa Tượng Phật Nhập Niết Bàn Chư tôn đức tăng, ni GHPGVN tỉnh Bình Dương, đại diện PA.88, Ban Tôn giáo tỉnh và hơn 200 phật tử đã tiếp đón phái đoàn Ban HDPT T.Ư đến thăm và làm việc.

Chư tôn đức BHDPT T.Ư đã quang lâm chánh điện dâng hương tưởng niệm cố Hòa thượng Thiền sư Đại Ngạn - Từ Tấn người đã có công khai sơn chùa Hội Khánh. 
 
Sau phần phát biểu chào mừng, khai mạc, dưới sự điều phối chủ tọa đoàn, TT.Thích Minh Vũ báo cáo công tác phật sự của Ban HDPT tỉnh Bình Dương:
 
Trong thời gian qua Ban HDPT tỉnh Bình Dương đã tích cực tổ chức nhiều chương trình phật sự quan trọng như: Khóa tu mùa hè, hội thi giáo lý tìm hiểu lịch sử đức Phật, tổ chức tư vấn mùa thi. Những hoạt động nêu trên khơi dậy trong phật tử đặc biệt là lớp trẻ thanh thiếu niên niềm hoan hỷ, yêu kính Tam bảo, uy tín và ảnh hưởng của Giáo hội được nâng cao, tầm quan trọng của Ban HDPT ngày càng khởi sắc mạnh mẽ, xóa tan những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch đối với chính sách tự do tín ngưỡng tôn giáo của Nhà nước. 
Quang cảnh phiên họp
Theo báo cáo của Ban HDPT 7 huyện, thị, Thành phố thuộc tỉnh Bình Dương 6 tháng đầu năm 2014 Ban HDPT tỉnh Bình Dương đã thống kê ước lượng trong 182 cơ sở tự, viện trong toàn tỉnh có hơn 155.000 tín đồ phật tử. Ngoài ra, còn có khoảng 520.000 người có tín ngưỡng Phật giáo nhưng chưa Quy Y Tam Bảo.

- Có hơn 100 đạo tràng tu tập: Đạo tràng niệm Phật, Bát Quan Trai, Pháp Hoa, Luơng Hoàng Sám, Đại Bi, Tọa Thiền, Sám Hối v.v…. chia đều cho các tự viện của 7 huyện, thị, Thành phố.

- Xây dựng mô hình gia đình hạnh phúc, đẩy mạnh chương trình Phật hóa gia đình, tổ chức lễ hằng thuận cho nam nữ phật tử tại các tự viện như Hội Khánh, Hội An, Ngọc Hòa, Phổ Thiện Hòa, Phước An...v.v…

- Khóa tu mùa hè là cơ hội quý báu để xây dựng lại những nét đẹp trong tâm hồn son trẻ, là nền tảng vững chắc cho các bạn trẻ trong tương lai khi phải đối diện với đời sống quá nhiều phức tạp bất an; tạo dựng niềm tin và sức mạnh về một lối sống lành mạnh, bảo tồn những giá trị tinh thần cao đẹp của dân tộc, hướng đến đời sống Chân Thiện Mỹ, xa rời các tệ đoan tiêu cực của xã hội.
 
 
 
 
 
Ban HDPT tỉnh Bình Dương đã đưa ra phương hướng hoạt động phật sự trong thời gian tới gồm:

- Lên kế hoạch trình thường trực GHPGVN tỉnh Bình Dương xin mở lớp Giáo lý cho Phật tử có nhu cầu tu học Phật pháp.
- Tổ chức tốt các khóa tu mùa hè cho thanh thiếu nhi phật tử.
- Tổ chức buổi họp hàng tháng cho toàn thể các thành viên.
 
Ghi nhận đóng góp ý kiến của Chư tôn đức tăng, ni, phật tử, huynh trưởng các Phân ban (hộ niệm, giấy chứng nhận Quy y, hình ảnh tăng ni trên mạng truyền thông tác động đến giới trẻ tu học, kỹ năng dành cho các em sinh hoạt trong GĐPT, thỉnh sư giảng pháp tại khóa tu mùa hè (phù hợp với pháp môn tu tại nơi tổ chức khóa tu), sinh hoạt GĐPT tại tự viện v.v…), trong phạm vi điều hành Phật giáo Bình Dương TT.Thích Huệ Thông đã trả lời nhằm đáp ứng các nhu cầu thực tế của BHDPT, giải quyết các vấn đề ổn thỏa phù hợp với pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo, quy định của Hiến chương và Nội quy BHDPT cũng như tính đặc thù của BHDP tỉnh Bình Dương.
 
Đúc kết buổi làm việc, HT.Thích Thanh Hùng tán thán những thành tựu mà Phật giáo Bình Dương đã đạt được, qua đó mong muốn BHDPT phát huy nội lực nhiều hơn nữa.

Tin: Hoa Sen Gió
Ảnh: Y Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm