Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 22/07/2020, 14:44 PM

Chùa Ba Vàng ủng hộ 50 triệu đồng vào quỹ hỗ trợ người nghèo

Sáng ngày 30/5/Canh Tý (tức 20/7/2020), Đại đức Thích Trúc Thái Minh cùng đại diện Tăng chúng chùa Ba Vàng đã đến tham dự Hội nghị Triển khai công tác giảm nghèo và phát động hỗ trợ hộ nghèo nâng cao chất lượng cuộc sống tại Trung tâm Tổ chức hội nghị thành phố Uông Bí.

Phật tử chùa Ba Vàng chung tay hành động vì một môi trường xanh

Tham dự hội nghị có ông Trần Văn Lâm – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Uông Bí; ông Đỗ Trường Sơn – Uỷ viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Uông Bí; ông Nguyễn Văn Thành – Uỷ viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí; ông Đào Ngọc Sơn – Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQ thành phố Uông Bí. Về phía đại biểu tham dự, có ông Hà Văn Khánh – Phó trưởng phòng Bảo trợ Xã hội – Sở Lao động – Thương binh và xã hội tỉnh Quảng Ninh. Cùng tham dự hội nghị có các cán bộ đang công tác trên địa bàn và đại diện hộ nghèo, đại diện các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, trường học, các cơ sở tôn giáo, những đơn vị có đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Uông Bí.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh chụp ảnh lưu niệm cùng với các cấp chính quyền và đại diện hộ người nghèo trên địa bàn

Đại đức Thích Trúc Thái Minh chụp ảnh lưu niệm cùng với các cấp chính quyền và đại diện hộ người nghèo trên địa bàn

Chùa Ba Vàng trao quà từ thiện cho Trường mầm non Vàng Danh

Thông qua phóng sự “Khi địa phương chung tay giảm nghèo”, toàn thể hội nghị đã thấy được bức tranh toàn cảnh và những kết quả đã đạt được trong công tác giảm nghèo của thành phố trong thời gian qua. Tại hội nghị, Ban tổ chức đã kêu gọi các đơn vị chung tay hỗ trợ công tác giảm nghèo. Hội nghị cũng thông qua kế hoạch giảm nghèo năm 2020 và hình thức vận động, hướng dẫn các đơn vị đăng ký; thông báo tiếp nhận và sử dụng kinh phí vận động. Với sự góp sức chung tay của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ cho công tác giảm nghèo của thành phố, tính tới đến thời điểm hiện tại, chương trình đã huy động được 2.210.600.000 (Hai tỷ hai trăm mười triệu sáu trăm nghìn đồng). Nhân dịp này, đại diện chùa Ba Vàng, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã trao tặng 50 triệu đồng vào quỹ hỗ trợ người nghèo nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh trao tặng 50 triệu đồng vào quỹ hỗ trợ người nghèo nâng cao chất lượng cuộc sống

Đại đức Thích Trúc Thái Minh trao tặng 50 triệu đồng vào quỹ hỗ trợ người nghèo nâng cao chất lượng cuộc sống

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Lâm – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Uông Bí đã ghi nhận, biểu dương những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong việc chung tay thực hiện chủ trương giảm nghèo của thành phố.Với những đóng góp trong công tác từ thiện hỗ trợ người nghèo, người khuyết tật, trẻ em mồ côi của chùa Ba Vàng trong thời gian qua, thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Trần Văn Lâm chia sẻ: “Đặc biệt hôm nay có Ban Trị sự GHPG thành phố Uông Bí, có Thầy Thích Trúc Thái Minh – đại diện cho chùa Ba Vàng. Cùng với cộng đồng, các Thầy không giàu sang, chủ yếu là các Phật tử đóng góp nhưng cũng trích một phần để chung tay cùng cộng đồng. Đây là một nghĩa cử rất cao đẹp”.

Ông Trần Văn Lâm – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Uông Bí phát biểu trong buổi hội nghị

Ông Trần Văn Lâm – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Uông Bí phát biểu trong buổi hội nghị

Tiếp đó, ông hy vọng trong thời gian tới các chương trình thiện nguyện của các cá nhân, tổ chức sẽ tiếp tục được lan tỏa và phát triển hơn nữa. Đồng thời, ông Trần Văn Lâm cũng mong mỏi: “Thông qua hội nghị này, chúng ta phải có sự kết nối giữa những hộ nghèo, hộ cận nghèo với những cơ quan đoàn thể, các tổ chức chính trị, các cá nhân doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo để chúng ta nắm được tình hình. Từ đó có những giải pháp thực sự hữu hiệu”. Sau cùng, ông Lâm mong rằng cùng với sự quan tâm của Nhà nước, cộng đồng, mỗi hộ nghèo sẽ tích cực vươn lên, nỗ lực trong lao động sản xuất. Từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình và thoát nghèo bền vững.

Lung linh vẻ đẹp chùa Ba Vàng

Ông Trần Văn Lâm thăm hỏi, động viên gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Ông Trần Văn Lâm thăm hỏi, động viên gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Hội nghị Triển khai công tác giảm nghèo và phát động hỗ trợ hộ nghèo nâng cao chất lượng cuộc sống đã kết thúc viên mãn. Chúc cho công tác an sinh xã hội nói chung và công tác giảm nghèo nói riêng của thành phố Uông Bí sẽ ngày càng phát triển, qua đó góp phần nâng cao chất lượng của người dân!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm