Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 20/07/2020, 11:46 AM

Phật tử chùa Ba Vàng chung tay hành động vì một môi trường xanh

Sáng ngày 18/7/2020 (tức 28/5/Canh Tý), gần 100 Phật tử chùa Ba Vàng đã tham gia dọn vệ sinh môi trường hai bên bờ sông Pheo, phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Hoạt động này được UBND phường Tây Tựu cùng tổ chức vì môi trường thế giới, các cấp lãnh đạo, chính quyền và các Phật tử phối hợp thực hiện.

Lung linh vẻ đẹp chùa Ba Vàng

“Đức Phật rất tôn trọng thiên nhiên, vì con người phải gắn với thiên nhiên thì mới có thể sống lành mạnh và an ổn. Nếu chúng ta ác hại với thiên nhiên, hủy hoại môi trường thì chúng ta cũng không thể có an lạc được.” - Đại đức Thích Trúc Thái Minh.

Là một tu sĩ Phật giáo, Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng luôn mong muốn mang đến môi trường vật chất và môi trường tinh thần trong sạch, lành mạnh cho mọi người. Bên cạnh đó, Đại Đức cũng khuyến khích các Phật tử đang tu học tại chùa cùng chung tay hành động vì môi trường.

Hoạt động này được UBND phường Tây Tựu cùng tổ chức vì môi trường thế giới, các cấp lãnh đạo, chính quyền, nhân dân địa phương và các Phật tử phối hợp thực hiện.

Hoạt động này được UBND phường Tây Tựu cùng tổ chức vì môi trường thế giới, các cấp lãnh đạo, chính quyền, nhân dân địa phương và các Phật tử phối hợp thực hiện.

Thấm nhuần những lời dạy ấy, Phật tử chùa Ba Vàng luôn ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với môi trường xung quanh. 

Sáng ngày 18/7/2020 (tức 28/5/Canh Tý), gần 100 Phật tử chùa Ba Vàng đã tham gia dọn vệ sinh môi trường hai bên bờ sông Pheo, phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Hoạt động này được UBND phường Tây Tựu cùng tổ chức vì môi trường thế giới, các cấp lãnh đạo, chính quyền, nhân dân địa phương và các Phật tử phối hợp thực hiện.

Chùa Ba Vàng trao quà từ thiện cho Trường mầm non Vàng Danh

Hình ảnh Phật tử chùa Ba Vàng trong chiếc áo cờ đỏ sao vàng cùng chính quyền, nhân dân địa phương, bạn bè nước ngoài hăng say dọn vệ sinh đường phố là những hình ảnh thật đẹp về một đạo Phật nhập thế. Những người đệ tử Phật nguyện dấn thân, phụng sự, mang những điều thiện lành đến cho quê hương, đất nước, xứ sở của mình. 

Hy vọng, những hành động đẹp này sẽ được lan tỏa, để ai ai cũng hiểu rằng, chúng ta phải biết quý trọng thiên nhiên, môi trường mình đang sống, để mọi người đều ý thức được trách nhiệm của mình đối với môi trường và ra sức bảo vệ, xây dựng nên một thế giới màu xanh.

Một số hình ảnh được ghi nhận:

afa02f61f51f0941500e
Gần 100 Phật tử chùa Ba Vàng đã tham gia dọn vệ sinh môi trường hai bên bờ sông Pheo, phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Gần 100 Phật tử chùa Ba Vàng đã tham gia dọn vệ sinh môi trường hai bên bờ sông Pheo, phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm