Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 21/10/2020, 09:00 AM

Chùa Đình Quán gói 10.000 bánh chưng gửi tới đồng bào miền Trung

Thương các tỉnh miền Trung đang gồng mình trong mưa lũ, quý thầy và Phật tử chùa Đình Quán (thôn Đình Quán, xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội) phát tâm gói 10.000 chiếc bánh chưng để gửi vào cho bà con ăn chống đói.

Hơn 300 tự viện Truyền thừa Drukpa Bhutan cầu nguyện cho nạn nhân lũ lụt Việt Nam

Hơn 100 Tăng Ni, Phật tử chùa Đình Quán trong suốt một tuần qua đã gấp rút gói hàng nghìn chiếc bánh chưng chay để kịp thời gửi đến miền Trung tiếp tế cho bà con vùng lũ vượt qua những ngày khó khăn. Được biết từ ngày 16/10, nhà chùa đã bắt đầu những khâu đầu tiên như chuẩn bị nguyên liệu, gói và vận chuyển bánh đến với bà con đang sinh sống tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Hiểu được những khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt của người dân miền Trung, Chư Ni và Phật tử chùa Đình Quán đã lựa chọn loại lương thực nào phù hợp trong hoàn cảnh bốn bề nước lũ. Và bánh chưng chính là thứ mà theo họ đánh giá là thuận tiện nhất, có thể để được lâu, dễ vận chuyển, lại không phải chế biến nhiều.

Ni sư Thích Tịnh Quán – Trụ trì chùa Đình Quán đang gói bánh chưng để chuyển tới đồng bào Miền Trung.

Ni sư Thích Tịnh Quán – Trụ trì chùa Đình Quán đang gói bánh chưng để chuyển tới đồng bào Miền Trung.

Ni sư Thích Tịnh Quán – Trụ trì chùa Đình Quán cho biết: "Ngày đầu, nhà chùa đã đi mua nguyên liệu và gói được 400 chiếc bánh, sau khi luộc và vận chuyển, sáng nay những chiếc bánh đầu tiên đã đến được với nhân dân huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế".

Sau một tuần phát động gói bánh chưng chay gửi chút yêu thương vào miền Trung, cho tới nay chùa Đình Quán đã gói được hơn 7.000 chiếc bánh. 

Thủ tướng: Hỗ trợ mỗi tỉnh miền Trung gặp lũ 100 tỷ đồng và 1.000 tấn gạo

Quý thầy và Phật tử chùa Đình Quán (Phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cùng nhau gói bánh chưng.

Quý thầy và Phật tử chùa Đình Quán (Phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cùng nhau gói bánh chưng.

Ni sư Thích Tịnh Quán chia sẻ thêm: “Chúng tôi sẽ gói một vạn chiếc bánh và thậm chí còn nhiều hơn nữa, chỉ sợ thiếu nguyên liệu để gói bánh thôi, nên rất mong các quý Phật tử gần xa chung tay cùng nhà chùa để kịp thời gói bánh và gửi đi”.

Đây chính là một trong số những hoạt động rất ý nghĩa mà Phật giáo nói chung và chùa Đình Quán nói riêng dành cho đồng bào miền Trung, mang đậm tinh thần tương thân tương ái. Hy vọng rằng sẽ có nhiều người chung tay góp sức cùng quý thầy và Phật tử chùa Đình Quán tạo nên thật nhiều chiếc bánh chưng nghĩa tình để gửi cho bà con vùng bão lũ, giúp họ thêm vững tinh thần vượt qua đợt thiên tai này.

Được biết, bánh chưng gói đến đâu sẽ được luộc tới đó và để sáng ngày hôm sau có thể theo những đoàn từ thiện đi vào vùng lũ.

Được biết, bánh chưng gói đến đâu sẽ được luộc tới đó và để sáng ngày hôm sau có thể theo những đoàn từ thiện đi vào vùng lũ.

Những chiếc bánh chưng được gửi tới đồng bào miền Trung.

Những chiếc bánh chưng được gửi tới đồng bào miền Trung.

Nguồn ảnh: Chùa Đình Quán

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm