Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 28/03/2020, 17:07 PM

Chùa Đức Quang may khẩu trang cúng dường chư Tăng, tặng Phật Tử và người dân

Thực hiện công văn của HĐTS và BTS GHPGVN TP Hồ Chí Minh về việc tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Hoà thượng Thích Hạnh Ngộ - Trưởng BTS GHPGVN Quận 4 cùng chư tăng chùa Đức Quang đã tự tay may khẩu trang vải cúng dường chư Tăng và tặng người dân trong những ngày qua.

TƯGH yêu cầu Tăng Ni, Phật tử cấm túc tại chùa để chống dịch

Theo đó, sau khi tạm dừng các hoạt động, nghi lễ thường nhật tại chùa không tập trung đông người. Chư Tăng chùa Đức Quang đã phát tâm may khẩu trang để cúng dường và Tặng cho bà con.

Đại đức Thích Thông Tuệ - Tăng chúng chùa Đức Quang cho biết thêm: "Với tinh thần cứu khổ ban vui của đạo Phật. Thực hiện chỉ đạo của HĐTS GHPGVN, các cấp Giáo hội cũng như chấp hành các công văn của Chính Phủ và các cấp chính quyền. Thời điểm quan trọng để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, Hoà thượng trụ trì đã chỉ đạo điều hành cho chư Tăng chùa Đức Quang thực hiện các biện pháp phòng chống sự lây lan của dịch theo các công văn của Giáo hội và Nhà nước. Sau những thời khoá chư tăng bổn tự (chỉ tụng kinh hành trì trong nội viện không tiếp khách và Phật tử bên ngoài).

Chư tăng tập trung may khẩu trang để chủ động dùng cho quý thầy bổn tự cũng như phát tặng bà con, Phật tử. Lần đầu tiên thử công việc may khẩu trang này chúng tôi cũng có hơi bở ngỡ nhưng làm qua vài cái là đã quen. Được phụng sự chúng sinh là thiết thực cúng dường chư Phật. Chúng tôi thấy rất hoan hỷ và an lạc. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục may tiếp những chiếc khẩu trang để gửi đến bà con, góp phần chung tay cùng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19".

IMG_6303
IMG_6317

Được biết chùa Đức Quang - quận 4 TP. Hồ Chí Minh do Hoà thượng Thích Hạnh Ngộ trụ trì là địa điểm quen thuộc, cầu nối của hàng trăm chuyến từ thiện xã hội trải dài cả nước mỗi năm. Hình ảnh chư Tăng miệt mài hoàn thiện những chiếc khẩu trang trong mùa đại dịch thật gần gũi ấm áp giữa tình đạo và tình đời. Hi vọng sẽ lan tỏa chung tay cùng nhau đẩy lùi đại dịch, xã hội sớm cân bằng để ổn định cuộc sống và phát triển đất nước!

COVID-19 và tư duy Tứ Thánh Đế

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm