Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 02/02/2020, 11:49 AM

Chùa Ba Vàng phát khẩu trang miễn phí cho Phật tử về lễ Phật

Ngày 08 tháng Giêng (tức ngày 01/02/2020) là ngày cuối tuần nên khá đông du khách về chùa Ba Vàng tham quan, lễ Phật. Trước tình hình ấy, chư Tăng và Phật tử chùa Ba Vàng đã tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho du khách, nhân dân thập phương khi về chùa.

 >>Chùa Ba Vàng ‘tổ chức nghi lễ tâm linh đúng với giáo lý Phật giáo’

Tính tới thời điểm hiện tại, Tổ chức Y Tế thế giới WHO đã tuyên bố dịch Virus Corona là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Đây là căn bệnh nguy hiểm, lây lan nhanh và tỷ lệ tử vong cao.

Chùa Ba Vàng phát khẩu trang miễn phí cho du khách về chùa

Trước tình hình dịch bệnh nguy hiểm, lại chưa có vắc-xin phòng ngừa, Bộ Y tế đã đưa ra các khuyến cáo và cách phòng chống dịch bệnh Virus Corona, trong đó khuyến khích người dân khi đi ra ngoài nên đeo khẩu trang để giảm nguy cơ tiếp xúc với người đang có các triệu chứng như sốt, ho, khó thở. Trước mối lo ngại ấy, nhiều người cùng đổ xô mua khẩu trang, dẫn đến tình trạng cháy mặt hàng này.

9bb3c15574908cced581
Bài liên quan

Đầu năm, du xuân, lễ Phật là truyền thống lâu đời của dân tộc ta. Ngày 08 tháng Giêng (tức ngày 01/02/2020) là ngày cuối tuần nên khá đông du khách về chùa Ba Vàng tham quan, lễ Phật. Trước tình hình ấy, chư Tăng và Phật tử chùa Ba Vàng đã tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho du khách, nhân dân thập phương khi về chùa. Trong những ngày qua, chùa đã phát hàng nghìn chiếc khẩu trang đến với du khách, Phật tử thập phương. Khi nhận được khẩu trang từ chùa, các Phật tử du khách rất hoan hỷ, phấn khởi trước tấm lòng nhân ái từ chư Tăng, Phật tử của chùa.

Các bạn trẻ hoan hỷ với việc phát khẩu trang miễn phí tại chùa Ba Vàng.

Các bạn trẻ hoan hỷ với việc phát khẩu trang miễn phí tại chùa Ba Vàng.

97ebd8076dc2959cccd3
edd71523a0e658b801f7
3e5855b5e070182e4161
Phật tử nhân dân tham quan hoan hỷ nhận khẩu trang miễn phí.

Phật tử nhân dân tham quan hoan hỷ nhận khẩu trang miễn phí.

eaea340b81ce799020df
eec989293cecc4b29dfd
61785288e74d1f13465c
Em bé, trẻ nhỏ cũng được đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.

Em bé, trẻ nhỏ cũng được đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.

Cảm nhận của Phật tử, du khách khi nhận được khẩu trang

Bài liên quan

Được hỏi về cảm xúc khi nhận khẩu trang miễn phí tại chùa, bạn Vũ Đình Hoàng, sinh sống tại Bắc Giang chia sẻ: “Hôm nay về chùa, được phát khẩu trang miễn phí, tôi và gia đình rất vui mừng, phấn khởi. Tôi thấy nhà chùa rất nhiệt tình, chu đáo. Bản thân tôi có thiện cảm rất lớn với Thầy Trụ trì. Thầy giảng những bài học rất sâu sắc. Tôi cảm nhận đây là vị trụ trì có tâm với đạo. Thay mặt gia đình, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến Thầy Trụ trì và tất cả các sư trong chùa, mong nạn dịch Corona sớm tìm ra được phương thuốc cứu chữa”.

Anh Vũ Đình Hoàng rất phấn khởi trước hoạt động phát khẩu trang miễn phí của nhà chùa.

Anh Vũ Đình Hoàng rất phấn khởi trước hoạt động phát khẩu trang miễn phí của nhà chùa.

Có lẽ cảm nhận của bạn Đình Hoàng cũng là cảm xúc chung của tất cả mọi người khi nhận được những chiếc khẩu trang miễn phí từ chư Tăng, Phật tử chùa Ba Vàng.

Những chiếc khẩu trang y tế đã được gửi tặng đến tận tay những du khách khi về chùa Ba Vàng tham quan vãn cảnh ngày cuối tuần. Mong sao nạn dịch Corona sớm tìm được phương thuốc cứu chữa. Chúc cho nhân dân, Phật tử sức khỏe dồi dào, năm mới mạnh khỏe bình an. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm