Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 30/01/2022, 09:21 AM

Chùa Pháp Tạng trao 350 phần quà Tết cho bà con khó khăn và 50 suất quà cho các em học sinh nghèo

Đã trở thành truyền thống, cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, các hoạt động san sẻ yêu thương, mang Tết đến mọi nhà luôn được Chùa Pháp Tạng phát động nhằm trao quà Tết cho các hộ nghèo, người lao động khó khăn, giúp bà con đón một cái Tết cổ truyền dân tộc thêm đầm ấm, an lành và hạnh phúc.

Trong làn gió mơn man se lạnh đang len lỏi khắp nẻo đường ngỏ phố, nàng xuân đã đến gõ cửa từng nhà. Ai cũng tất bật chuẩn bị cành mai, cành đào, chậu hoa trang trí chào đón Tết về. Thời khắc giao mùa mang lại thật nhiều cung bậc cảm xúc: bồi hồi, nôn nao, tất bật…

Nhưng ở những nơi xa xôi chốn quê nghèo Đức Huệ và Đức Hòa tỉnh Long An, Xuân có lẽ đến chậm hơn bởi người dân nơi đây dãi nắng dầm sương suốt bốn mùa, chỉ mong đủ chén cơm ăn mảnh áo mặc ấm người. Cuộc sống bấp bênh là vậy, năm nay dịch lại chồng thêm dịch, thu nhập từ việc làm thuê hay lao động, khuân vác cũng không còn…

Đại Đức Thích Trí Huệ – UVTT Ban Hoằng Pháp TƯ, Trụ Trì Chùa Pháp Tạng (Bình Chánh) trao quà Tết cho bà con khó khăn tại huyện Đức Huệ

Đại Đức Thích Trí Huệ – UVTT Ban Hoằng Pháp TƯ, Trụ Trì Chùa Pháp Tạng (Bình Chánh) trao quà Tết cho bà con khó khăn tại huyện Đức Huệ

Với mong muốn san sẻ phần nào gánh nặng cuộc sống, giúp bà con khó khăn đón một cái Tết đủ đầy trong năm mới Nhâm Dần, ngày 25/01/2022 (nhằm ngày 23 tháng Chạp, Tân Sửu), đoàn từ thiện của Quỹ từ thiện Chùa Pháp Tạng dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Thích Trí Huệ – UVTT Ban Hoằng Pháp TƯ, Trụ Trì Chùa Pháp Tạng (Lê Minh Xuân, Bình Chánh) đã phối hợp cùng chính quyền địa phương hai huyện Đức Huệ và Đức Hòa, tỉnh Long An trao tặng 350 phần quà Tết đến các hộ khó khăn cùng 50 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, với tổng trị giá 138.000.000 đồng.

Sáng tinh sương ngày 25/01, đoàn từ thiện do Đại Đức Thích Trí Huệ làm trưởng đoàn đã có mặt tại xã Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ, Long An. Niềm vui mừng xúc động vỡ òa trong ánh mắt khi bà con nhìn thấy phái đoàn đến. Vậy là Xuân năm nay, bà con có thêm chén cơm ấm lòng, không còn nỗi lo dịch bệnh khó khăn, thiếu thốn.

hinh-9-3

Cùng đến tham dự buổi trao quà có sự hiện diện của ông Phạm Văn Liên – Phó Ban Dân Vận huyện Đức Huệ; bà Huỳnh Thị Phương Quyên – Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ Nữ huyện Đức Huệ; ông Nguyễn Hữu Tình – Bí thư kiêm Chủ tịch xã Mỹ Thạnh Bắc; ông Phạm Quốc Tú – Phó Bí thư xã Mỹ Thạnh Bắc.

Trước những nghĩa cử cao đẹp của Đại đức Thích Trí Huệ và quý mạnh thường quân, đại diện chính quyền địa phương đã trao thư cảm ơn cùng những lời chúc thân tình, mong đoàn luôn nhiều sức khỏe và luôn là cầu nối để bà con khó khăn các nơi có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Rời xã Mỹ Thạnh Bắc, đoàn Từ thiện Chùa Pháp Tạng tiếp tục đến với thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa trao tặng 80 suất quà yêu thương. Tham dự có bà Lê Thị Cẩm Tú – Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ Nữ huyện Đức Hòa; bà Lương Thị Quế Hương – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hiệp Hòa; bà Nguyễn Ngọc Châu – Phó Chủ Tịch Hội Phụ Nữ thị trấn Hiệp Hòa; ông Nguyễn Văn Hài – Bí thư thị trấn Hiệp Hòa.

hinh-21-3-1920x1440

Điểm tiếp theo là xã Hòa Khánh Nam, tại đây Thầy Thích Trí Huệ đã đại diện đoàn từ thiện trao tặng 70 phần quà đến bà con khó khăn của xã.

Cùng tham dự có bà Nguyễn Thị Ngọc Thuỳ – Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Nam.

Thị trấn Hiệp Hòa và xã Hòa Khánh Nam huyện Đức Hòa là hai xã tiếp giáp với huyện Đức Huệ. Phần đông bà con trong vùng làm thuê làm mướn, ai có chút ít ruộng đất thì làm nông, canh tác. Một trận dịch bệnh quét qua khiến cho đời sống người dân lao đao khi thu nhập không còn.

Nhận được những suất quà nghĩa tình từ Chùa Pháp Tạng, bà con xúc động, không giấu được niềm vui ánh lên trong khóe mắt rưng rưng. Chỉ cần một chút quan tâm đúng lúc, một cái nhìn yêu thương, một bàn tay giúp đỡ kịp thời cũng đủ làm con người ta cảm thấy ấm lòng. Tình đồng bào nghĩa dân tộc là đây.

hinh-31-3-1920x1440

Không chỉ chăm lo cho Tết cho bà con nghèo, nhân dịp đầu học kỳ mới, góp phần chắp cánh tương lai cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đoàn từ thiện Chùa Pháp Tạng đã trao tặng 50 phần quà cho các em học sinh khó khăn tại huyện Đức Huệ. Mỗi phần quà trị giá: 450 ngàn đồng, gồm: 10 kg gạo, 1 thùng mì, bánh và tiền mặt.

Cầu chúc cho các em học sinh có thêm điều kiện cùng gia đình vui xuân, đón Tết đầm ấm, an vui

Chương trình “Hương Xuân Theo Gió” của quỹ từ thiện Chùa Pháp Tạng đã khép lại tại tỉnh Long An. Tạm biệt Long An – vùng đất anh hùng với truyền thống bất khuất, kiên cường trong những tháng năm bom mưa bão đạn. Đoàn xe nghĩa tình của Chùa Pháp Tạng lại tiếp tục lăn bánh đến với những vùng đất xa xôi, mang theo hương xuân thơm ngát lan tỏa trong làn gió mới, đến với những hộ gia đình khó khăn, neo đơn… để Tết này nhà nhà đều được hưởng một mùa Xuân an lạc, cát tường.

Được biết, tổng kinh phí trong chuyến trao quà lần này là 138 triệu đồng, bao gồm: 4 tấn gạo, 400 thùng mì, 400 chai dầu ăn (loại 1 lít), 400 chai nước tương, 400 bao sữa gạo lức hạt sen và tiền mặt.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm