Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Chùa Phật Quang khai mạc khoá tu mùa hè 2019

Tối ngày 14/6/2019 (12.5.Kỷ Hợi), tại chùa Phật Quang (thôn Dư Nhân, xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam đã diễn ra lễ khai mạc Khoá tu mùa hè năm 2019 với chủ đề “Hiểu và Thương”.

image002

Quang lâm chứng minh và tham dự có Thượng Toạ Thích Thanh Viên, Uỷ viên Ban Kiểm soát Trung ương, Phó trưởng ban kiêm Trưởng ban Kiểm soát Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Nam, Chư tôn đức các ban ngành trực thuộc BTS Phật giáo tỉnh, BTS Phật giáo các huyện, lãnh đạo địa phương cùng quý Phật tử, mạnh thường quân và hơn 200 khóa sinh.

Với chủ đề “Hiểu và thương, lắng nghe để hiểu - nhìn lại để yêu thương”, mùa hè năm nay, chùa Phật Quang tổ chức 3 khóa tu. Khóa tu thứ nhất bắt đầu từ ngày 14 đến 17/06/2019 cho các em thiếu niên, thanh niên từ 11 đến 29 tuổi đến từ trong tỉnh và một số tỉnh lân cận.

image004

Trong khóa tu, các em sẽ được giảng sư giảng về công ơn cha mẹ, đức sống tri ân và đền ân, được chia sẻ những phương pháp thực hành vượt qua nghịch cảnh, thử thách, chông gai trong cuộc sống. Và điều đặc biệt hơn cả là các em sẽ được thực tập những điều Phật dạy để nuôi dưỡng tâm hồn, biết sống hướng thiện.

Với nội dung hướng thiện, gần gũi, thiết thực và phương pháp giảng dạy hiện đại (học mà chơi - chơi mà học), các em được cuốn hút tự nhiên theo từng bài học do quý thầy tại Chùa trực tiếp hướng dẫn.

image009

Phát biểu tại buổi lễ, Đại Đức Thích Thiên Ân - Trụ trì chùa Phật Quang, Trưởng ban tổ chức khóa tu mùa hè chia sẻ: “Tuổi trẻ là chủ nhân tương lai, là thế hệ được cả xã hội kỳ vọng nhất cho sự phát triển lâu dài của đất nước. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ lại đang rơi vào tình trạng không có ý chí, thiếu quyết tâm, không đam mê học tập, nghiên cứu và có những quan niệm sống hết sức lệch lạc, chìm đắm trong các tệ nạn của xã hội, đề cao chủ nghĩa cá nhân và dần đánh mất những nét đẹp truyền thống nghìn đời của cha ông. Vì vậy, chúng tôi tổ chức khóa tu nhằm giúp các bạn trẻ hiểu rõ về cuộc đời, hành động có chuẩn mực và trở thành một người công dân có ích cho xã hội”.

Khóa tu mùa hè tại chùa Phật Quang là hoạt động thiết thực và tạo ra một sân chơi bổ ích, kỳ nghỉ hè vui, lành mạnh giúp các bạn học sinh có một thái độ sống đúng đắn, lạc quan, tích cực, tự tin, ý chí, có ý thức trách nhiệm, biết tôn trọng mọi người, yêu thương mọi người là nền tảng cho một cuộc sống hạnh phúc và góp phần xây dựng xã hội văn minh đất nước giàu đẹp.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Doanh nhân thiền tập cùng Ni sư Thích nữ Huệ Dâng

Tin tức 18:21 24/04/2024

Trong không gian xanh mát, an lành của Siramarg garden (TP.Thủ Đức), vị Ni sư Phó Phân ban Ni giới Trung ương kiêm Trưởng Tiểu ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung ương hướng dẫn hàng chục doanh nhân tập thiền.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Tin tức 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Tin tức 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Tin tức 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Xem thêm