Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 24/06/2020, 14:23 PM

Chùa Phật Sơn: Tiên cảnh giữa núi rừng Quảng Trị

Chùa Phật Sơn (Niệm Phật Đường Lương Lễ) tọa lạc tại xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Được thành lập vào cuối năm 1992 theo nguyện vọng của các đạo hữu Phật tử địa phương để làm nơi tu tập và sinh hoạt tâm linh.

 Chùa Hang - Cõi thiêng giữa mây núi Hồng Lĩnh

Khi đến với những ngôi chùa, chúng ta được thưởng lãm một không gian thanh tịnh khiến tâm hồn mỗi ta sống chậm lại. Với chùa Phật Sơn – Niệm Phật đường Lương Lễ, một địa điểm không thể bỏ qua với Phật tử và du khách thập phương khi tới Quảng Trị, nơi đây sẽ giúp du khách và Phật tử đạo hữu tìm hiểu sâu hơn về bề dày lịch sử văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Chùa Phật Sơn: Tiên cảnh giữa núi rừng Quảng Trị

Chùa Phật Sơn: Tiên cảnh giữa núi rừng Quảng Trị

Chùa Phật Sơn (Niệm Phật Đường Lương Lễ) tọa lạc tại xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Được thành lập vào cuối năm 1992 theo nguyện vọng của các đạo hữu Phật tử địa phương để làm nơi tu tập và sinh hoạt tâm linh. Mới đầu, nhân dân địa phương phải mượn tạm nhà Phật tử để sinh hoạt và tu học Phật pháp. 

Năm 2011, theo sự thỉnh nguyện của Ban hộ tự và quý đạo hữu Phật tử địa phương, Đại đức Thích Không Toán đã phát tâm tiếp nhận Niệm Phật Đường Lương Lễ để hướng dẫn Phật tử tu học.

Đại Từ Ân: ngôi chùa và trường Phật học trong khu đô thị mới

Chùa Phật Sơn đang bước vào giai đoạn cuối hoàn thiện.

Chùa Phật Sơn đang bước vào giai đoạn cuối hoàn thiện.

Với công việc hoằng dương chánh pháp, Đại đức Thích Không Toán đã và đang hướng dẫn cho Phật tử địa phương thực hiện những công việc lợi đạo – ích đời, phát huy tốt tinh thần đoàn kết, lối sống tốt đời đẹp đạo đồng thời thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội. Chùa Phật Sơn sau một thời gian dài tu sửa, đến nay về cơ bản đả hoàn thiện.

Chùa Từ Hiếu - Ngôi cổ tự độc đáo bậc nhất xứ Huế

202478d3160deb53b21c
431604e06a3e9760ce2f
Tựa bên hông của núi rừng, khung cảnh yên bình chùa sẽ làm cho đạo hữu phật tử tịnh tâm hơn

Tựa bên hông của núi rừng, khung cảnh yên bình chùa sẽ làm cho đạo hữu phật tử tịnh tâm hơn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Một vài đặc điểm kiến trúc của ngôi chùa Việt

Chùa Việt 10:25 16/04/2024

Ngôi chùa được xem là bảo tàng nghệ thuật, là nơi lưu giữ nhiều di sản Phật giáo có giá trị. Bản thân kiến trúc chùa còn chuyển tải nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa và tôn giáo.

Ngôi chùa cổ nằm chênh vênh trên vách núi hơn 500 năm

Chùa Việt 08:30 15/04/2024

Tương truyền, chùa Vô Vi được khởi dựng từ thời Đinh (thế kỷ X), sau nhiều biến cố của lịch sử, chùa được dời lên vách núi như ngày nay đã hơn 500 năm.

Hàng cây cổ thụ độc nhất vô nhị dẫn lối vào ngôi chùa màu hồng hơn 400 năm tuổi

Chùa Việt 07:45 14/04/2024

Chùa Hàng Còng, ngôi chùa duy nhất trong tỉnh An Giang có hàng cây còng cổ thụ nối dài từ cổng vào đến bên trong khuôn viên với bề dày lịch sử hàng trăm năm.

Phát huy di sản chùa Thầy

Chùa Việt 11:23 13/04/2024

Chùa Thầy là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Việt Nam nằm trong Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy và khu vực núi đá Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội.

Xem thêm