Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 26/04/2021, 15:04 PM

Chùa Thiên Quang hoằng pháp kết hợp từ thiện tại Bình Thuận

Là tỉnh duyên hải cực Nam Trung Bộ, Bình Thuận nằm trong khu vực bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu nên khó phát triển kinh tế, do vậy là một trong những tỉnh nghèo nhất Việt Nam và là tỉnh nghèo nhất Đông Nam Bộ hiện nay.

Trước đời sống khó khăn của người dân tỉnh Bình Thuận, sáng ngày 21/4/2021, đoàn từ thiện chùa Thiên Quang (TP.Dĩ An, Bình Dương) do Ni Sư Thích nữ Hương Nhũ - Ủy viên Ban Hoằng pháp Trung ương - Phó ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương - Trụ trì chùa Thiên Quang làm trưởng đoàn đã đến tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Với phương châm hoằng pháp kết hợp từ thiện, Ni Sư Thích nữ Hương Nhũ đã có thời Pháp thoại cho quý Phật tử tại chùa Quảng Đức (xã Nam Chính, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận). Qua thời pháp, Ni Sư đã chia sẻ lời dạy của Đức Phật trong Kinh A Hàm về 5 chướng ngại của trí tuệ là: tham, sân, thùy miên, trạo hối và nghi hoặc - 5 triền cái ấy làm cho tâm trí con người bị mê mờ, đưa đến ý nghĩ, lời nói và hành động sai trái khiến cuộc sống lắm phiền muộn và khổ đau.

Dịp này, đoàn đã trao 300 phần quà, mỗi phần trị giá 750 ngàn đồng, bao gồm tiền mặt, vật dụng, nhu yếu phẩm hàng ngày, 1 chiếc quạt máy và 1 máy nghe Pháp, tổng trị giá là 225 triệu đồng.

Sau Phật sự tại chùa Quảng Đức (Nam Chính, Đức Linh), sáng ngày 22/4/2021, đoàn đã về thị trấn Lagi - tỉnh Bình Thuận để tiếp tục nghiệm thu 9 căn nhà mà Quỹ Từ Thiện Thiên Quang xây dựng trong 2 năm qua. Được biết, từ cuối năm 2019 đến năm 2020, đoàn đã xây dựng 2 căn nhà tại thôn Suối Sâu, xã Suối Kiết và 4 căn tại thôn 4 xã Suối Sâu, huyện Tánh Linh. Đầu năm 2021, đoàn tiếp tục xây dựng 3 căn nhà tại thôn Suối Sâu, xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, không mái ấm nương thân.

Để thực hiện thiện nguyện ý nghĩa này, ông Trương Quốc Ngữ - người dân tại Lagi, Bình Thuận với tấm lòng vàng đã phát tâm tặng đất và trực tiếp chỉ đạo thi công xây nhà, cô Trần Thị Ân và chú Mai Thanh Hậu - người dân địa phương đã đồng hành cùng đoàn từ thiện Thiên Quang giám sát thi công, góp thêm nhân công xây dựng, hoàn thiện những ngôi nhà tình thương tại huyện Tánh Linh, Bình Thuận. Mỗi căn nhà trị giá 40 triệu đồng. Cùng với đó, đoàn đã hỗ trợ mỗi hộ gia đình một phần quà trị giá 2 triệu đồng gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm, quạt máy và máy nghe pháp.       

Tổng trị giá chuyến từ thiện tại huyện Tánh Linh, Bình Thuận là 378 triệu đồng.

8

Hành trình từ thiện kết hợp hoằng pháp tại tỉnh Bình Thuận đã kết thúc trong niềm hoan hỷ, tinh thần hiểu biết và yêu thương. Mong rằng đời sống của người dân nơi đây nhất là những đồng bào dân tộc thiểu số sẽ tiếp tục được quan tâm và phát triển.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm