Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 13/10/2019, 08:57 AM

Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ chia sẻ pháp thoại tại chùa Hoàng Đường

Chiều ngày 12/10/2019 (14/9/Kỷ Hợi), SC. Thích Nữ Hương Nhũ đã quang lâm về chùa Hoàng Đường, khu 19 thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương để chia sẻ cho các Phật tử đang tu học tại chùa Hoàng Đường một thời pháp thoại với chủ đề: “Tu để chuyển nghiệp”.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất 

Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ

Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ

Qua chủ đề này, SC. Thích Nữ Hương Nhũ đã giúp cho các Phật tử hiểu thế nào “Nghiệp” và cách chuyển nghiệp và Sư cô cũng khẳng định cho các Phật tử thấy được rằng chỉ có con đường tu tập mới chuyển được nghiệp. Thông qua đó, Sư cô sách tấn các Phật tử cố gắng tu học, trì trai, giữ giới, bố thí, làm lành, ăn chay, niệm Phật, từ bỏ các thói hư, tật xấu, tăng trưởng thiện căn…

2

Chùa Hoàng Đường còn có tên gọi là Hồng Phúc Tự là một ngôi chùa nằm ở ven quốc lộ 5 khu công nghiệp thị trấn Lai cách huyện Cẩm Giàng, giáp danh với thành phố Hải Dương – tỉnh Hải Dương do thầy Thích Nữ Diệu Nguyệt trụ trì. Các Phật tử ít được các giảng sư lui tới thuyết pháp, hôm nay được nghe Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ về chùa giảng, các Phật tử ai cũng cảm thấy hoan hỷ, hạnh phúc vì không nghĩ là nghe giảng pháp lại hay đến như vậy và qua đó các Phật tử cũng thấy được rằng nghe pháp được rất nhiều lợi lạc.

3

Mặc dù thời tiết se lạnh heo may, có lúc mưa lất phất nhưng vẫn có gần 1000 Phật tử trở về chùa Hoàng Đường tham dự nghe pháp thoại, với chủ đề: “Bài học Nhân Quả”. Đây là bài học ngàn đời, các Phật tử theo đạo Phật điều cốt yếu nhất là phải tin sâu Nhân – Quả , gieo nhân lành thì sẽ gặt hái được quả lành, gieo nhân xấu thì ắt sẽ gặp quả xấu. Tất cả chúng ta đều đang sống trong quy luật nhân quả, không ai có thể thoát khỏi luật nhân quả, đây là điều mà bất kỳ ai cũng cần phải hiểu rõ, cho nên chúng ta cần phải tu học thật rốt ráo để thấy rõ hơn về nhân quả, muốn biết nhân đời trước xem kết quả đời này, muốn biết quả đời sau, xem việc làm ở đời này.

4

Qua hai bài Pháp mà Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ thuyết giảng tại chùa Hoàng Đường(Hồng Phúc Tự) cho chúng ta thấy được rằng: "Chỉ có con đường tu nhân, học Phật thì mới có thể giúp chúng ta chuyển được nghiệp, gieo nhân thiện lành thì sẽ gặt hái được quả lành bởi chỉ có ta mới chuyển được nghiệp của chúng ta, không một ai có thể giúp chúng ta được, tự thân chúng ta phải cố gắng nỗ lực tu học thì cuộc sống mới trở nên an lạc, hạnh phúc ngay ở hiện đời".

6
9
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm