Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 09/05/2020, 09:39 AM

Chùa Trúc Lâm Kharkov kính mừng Đại lễ Phật Đản

Đại đức Thích Quang Điền - Đương nhiệm chùa Trúc Lâm Kharkov cùng Đạo tràng Phật tử đã cử hành Đại lễ kỷ niệm Phật Đản Phật lịch 2564 - Dương lịch 2020, với hình thức, quy mô phù hợp với quy định của chính quyền sở tại về các biện pháp cách ly xã hội, phòng chống đại dịch Covid-19.

Chùa Thiền Giác tặng quà cho người nghèo nhân Đại lễ Phật đản PL.2564

Lần đầu tiên kể từ khi có chùa, Đại lễ Phật Đản được tổ chức trong Bảo Điện và chỉ có 10 Phật tử tham dự. Mọi người đều đeo khẩu trang và giữ đúng khoảng cách an toàn trong suốt buổi lễ. Mặc dù vậy, Đại lễ vẫn diễn ra với đầy đủ nghi thức tôn giáo trong không khí trang nghiêm, thành kính linh thiêng.

Nhân dịp Đại lễ, Đại đức Thích Quang Điền và các Phật tử đã cầu nguyện cho hai đất nước Việt Nam và Ucraina được hòa bình, quốc thái, dân an, cho đại dịch Covid-19 sớm đi qua, để bà con cộng đồng người Việt tại Ucraina và mọi người trên thế giới được trở lại cuộc sống bình thường.

Chùa Trúc Lâm Kharkov tổ chức Đại lễ Phật Đản trong điều kiện đại dịch Covid-19.

Chùa Trúc Lâm Kharkov tổ chức Đại lễ Phật Đản trong điều kiện đại dịch Covid-19.

Theo thông lệ dịp Phật đản hàng năm, Đại đức Thích Quang Điền cũng đã tuyên sớ cầu an cho những gia đình Phật tử và bà con cộng đồng gửi sớ về chùa.

Trước đó, qua báo chí cộng đồng và mạng xã hội, nhà chùa đã thông báo cho toàn thể bà con biết chương trình Đại lễ Phật Đản năm nay sẽ không tổ chức như mọi năm, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong Thông bạch Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2564 - Dương lịch 2020, Đại đức Thích Quang Điền đề nghị các Phật tử và bà con cộng đồng ở tại nhà, hướng lên Đấng Từ Phụ Thích Ca cùng cầu nguyện, thay cho việc về chùa như những năm trước đây.

Đại lễ Phật Đản trực tuyến và lời nhắn nhủ đến Phật tử trong đại dịch COVID-19

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm