Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 28/01/2019, 09:50 AM

Chùa Tứ Kỳ: Kêu gọi ủng hộ máy tính cũ, cho sinh viên nghèo và bảo vệ môi trường

Trung tâm Văn hóa Giác Ngộ cùng Quỹ Thiện Tri Thức và chùa Tứ Kỳ (Ngõ 8 Ngọc Hồi, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đang tổ chức chương trình quyên góp máy tính, linh kiện máy tính cho các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, chưa có máy tính phục vụ việc học tập, làm việc.

Các em học sinh được tình nguyện viên hướng dẫn cách sử dụng máy tính. (Ảnh minh họa)

Các em học sinh được tình nguyện viên hướng dẫn cách sử dụng máy tính. (Ảnh minh họa)

CHƯƠNG TRÌNH QUYÊN GÓP MÁY TÍNH CŨ

"Có máy tính Mở tri thức!"

MỤC ĐÍCH 

Huy động tất cả mọi người khởi phát tâm từ bi, ủng hộ máy tính cũ trong khả năng của mình tới nhóm Trung tâm Văn hóa Giác Ngộ cùng Quỹ Thiện Tri Thức và chùa Tứ Kỳ, để các bạn học sinh, sinh viên trong hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận dễ dàng hơn các giá trị tri thức. 

BẠN CÓ THỂ ỦNG HỘ NHƯ THẾ NÀO?

Về phần cứng máy tính, thật tốt nếu các bạn có thể ủng hộ cả một bộ máy tính đang hoạt động bình thường, nhưng nếu không có đủ, nhóm có thể tự lắp ráp và sửa chữa máy tính nên nhóm tiếp nhận tất cả các hiện vật liên quan đến máy tính dù chiếc máy đang hỏng hay cần sửa chữa.

Ngoài ra nhóm cũng nhận các bộ phận trong máy tính đã rời hẳn ra như: Ổ cứng, Ram, Mainboard, Chip, Chuột, Bàn phím, loa, tai nghe, vỏ case... Việc này giúp chúng ta bảo vệ môi trường, tái sử dụng các tài nguyên sẵn có, để đáp ứng mục tiêu hàng ngày. Vì các rác thải máy tính, điện tử nếu thải ra môi trường được coi là rác thải nguy hiểm, độc hại cho con người và tự nhiên.

Về phần mềm sử dụng trên máy tính, nhóm hướng đến sử dụng phần mềm bản quyền hoặc mã nguồn mở - miễn phí để phục vụ chương trình cũng là các phần mềm đòi hỏi cấu hình máy tính thấp, chạy tốt trên các máy tính đời cổ, cũ. Một số chương trình nhóm sử dụng như sau:

- Hệ điều hành: Lubuntu - Linux

- Trình duyệt web: Chrome, Firefox.

- Soạn thảo tài liệu, đọc tài liệu: Google docs, Libre office, Adobe PDF.

- Chỉnh sửa ảnh: GIMP

- Nghe, xem: VLC Media player.

- Diệt virus: một trong các phần mềm Sophos, Comodo hoặc F-PROT Antivirus.

Ngoài ra, nếu Quý vị thấy hoạt động trên là ý nghĩa, hoặc không có thiết bị để ủng hộ, Quý vị có thể ủng hộ bằng tịnh tài hoặc thời gian cộng tác, nhóm sẽ mua thêm thiết bị và trang trải các chi phí vận chuyển khác.

Vậy nếu Quý vị có bất kỳ thiết bị sử dụng cho máy tính dân dụng bình thường nào, có thể quyên góp hãy gửi, hoặc mang đến nhóm.

ĐỊA CHỈ TIẾP NHẬN

Mọi sự ủng hộ và tìm hiểu thông tin về chương trình, quý vị có thể liên hệ theo các hình thức sau: 

Cô Viên Lâm, chùa Tứ Kỳ, ngõ 8 Ngọc Hồi, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, TP Hà Nội. Điện thoại: 0384742188.

Nguyễn Kim Son, số nhà 8 ngõ 2/6/2A tổ 18 Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Điện thoại: 0981043188 - 0904649779.

DANH SÁCH ĐĂNG KÝ TIẾP NHẬN

Hiện tại đã có Quý vị ủng hộ 6 cây cho máy tính bàn vẫn còn dùng được. Nhóm đang cần thêm 6 màn hình cho 6 cây đó. Các bạn có mà không dùng đến xin hoan hỷ ủng hộ.

Quý vị ở các tỉnh/ thành phố khác Hà Nội muốn ủng hộ cũng hãy cho biết. Cộng tác viên gần nhất của Trung Tâm Văn Hóa Giác Ngộ cùng Quỹ Thiện Tri Thức và chùa Tứ Kỳ sẽ liên lạc với Quý vị. Chúc Quý vị luôn an vui và làm được nhiều điều phước thiện!

Bài liên quan
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Xem thêm