Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 19/12/2018, 22:34 PM

Tấm lòng thiện nguyện đáng biểu dương của Hoa hậu H’Hen Niê

Cảm ơn H’Hen Niê, cái tên Việt Nam đã được nhắc đến thật nhiều, đầy kiêu hãnh trong cuộc thi Miss Universe 2018; cảm ơn tấm lòng thiện nguyện của Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ bằng tất cả số tiền thưởng ngay sau cuộc thi; cảm ơn nguồn cảm hứng cô dành cho cộng đồng.

Hoa hậu H'Hen Niê nhận tiền thưởng từ nhà tài trợ.

Hoa hậu H'Hen Niê nhận tiền thưởng từ nhà tài trợ.

Chiều 18/12, ngay sau khi vừa trở về nước sau hành trình 3 tuần chinh phục vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2018, Hoa hậu H'Hen Niê tuyên bố dành trọn 100% tiền thưởng "nóng" làm từ thiện.

Cụ thể, tổng giá trị phần thưởng mà H'Hen Niê nhận được nhờ thành tích Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 là 1 tỷ đồng. Trong đó bao gồm 600 triệu đồng tiền mặt và 400 triệu giá trị vật phẩm. Số tiền mặt đến từ tiền thưởng nóng của Ban Tổ chức là 100 triệu đồng và thưởng "nguội" của các nhà tài trợ.

Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ cô sẽ dành 100% số tiền này cho các hoạt động xã hội, cộng đồng. Cô muốn hoàn thành lời hứa với buôn làng, hỗ trợ học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó và hoàn thiện dự án Room To Read xây dựng thêm nhiều thư viện, hỗ trợ thêm chi phí cho các nữ sinh trên thế giới.

Với thành tích Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H’Hen Niê đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên Việt Nam vào đến phần thi ứng xử của cuộc thi sắc đẹp hấp dẫn nhất thế giới Miss Universe, đồng thời còn kỷ niệm 10 năm Việt Nam được gọi tên trong đêm chung kết, sau thành tích Top 15 của hoa hậu Thùy Lâm tại Miss Universe 2008.

Sau khi giành danh hiệu Top 5 Miss Universe 2018, hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ sẽ tiếp tục với các hoạt động đồng hành cùng tổ chức Miss Universe và các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng, xã hội vì đó là đam mê của cô.

Bài liên quan
Hoa hậu H'Hen Niê không cầm được nước mắt khi gặp lại người thân.

Hoa hậu H'Hen Niê không cầm được nước mắt khi gặp lại người thân.

Có mặt tại sân bay đón hoa hậu H’Hen Niê trở về Việt Nam, ngoài khán giả, truyền thông trong nước còn có 30 người thân của cô từ Đắk Lắk bắt xe xuống TP. HCM để chào đón hoa hậu. Ba mẹ của H’Hen Niê cũng có mặt trên chuyến bay cùng cô trở về Việt Nam.

Sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, H'Hen Niê nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả Việt Nam và thế giới. Khán giả liên tục nhắc đến H’Hen Niê là niềm tự hào cho nhan sắc Việt. Đặc biệt, ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam dành hẳn một đoạn trạng thái chúc mừng cô trên trang cá nhân, còn bà Leni Robredo - phó Tổng thống Philippines bình luận khen tặng H’Hen Niê trong một bài viết của bạn bè.

Hoa hậu H’Hen Niê trong vòng tay người hâm mộ.

Hoa hậu H’Hen Niê trong vòng tay người hâm mộ.

Bài liên quan

Có thể thấy, tấm lòng thiện nguyện đáng trân quý, sự thân thiện, hòa đồng cùng vẻ đẹp hiện đại, mạnh mẽ và sắc vóc khác biệt chính là những nét riêng giúp Hoa hậu người Ê đê ghi dấu ấn của mình cùng 93 cô gái đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Không chỉ vậy, câu chuyện truyền cảm hứng của cô ấy tới ban giám khảo và khán giả cuộc thi đã chứng tỏ một sự đổi mới trong quan niệm về chuyện chọn hoa hậu tại Việt Nam, vẻ đẹp tỏa sáng chỉ có thể có từ một trái tim chân thành và đầy nghị lực. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm