Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 09/06/2014, 10:18 AM

Chùm ảnh: Lễ Hằng Thuận tại chùa Phật Tích - Bắc Ninh

Ngày 11/05/Giáp Ngọ (08/06/2014), tại chính điện Tam bảo chùa Phật Tích, Chư tôn đức đã tổ chức lễ hằng thuận cho hai đôi tân lang và tân nương Nguyễn Thành Hoàn - Nguyễn Mai Linh; Nguyễn Huyền Khôi - Trần Hạnh Dung.

Buổi lễ với sự tham dự và chứng minh của HT.Thích Ngộ Kiết đến từ Đài Loan, TT.Thích Đức Thiện trụ trì chùa Phật Tích cùng đông đảo Chư tôn đức tăng chùa Phật Tích và gia đình, họ hàng và bạn bè của hai bên hai họ đã về tham dự.

Lễ hằng thuận dưới sự hướng dẫn của TT.Thích Giải Hiền với các nghi thức như tụng kinh, dâng trà cúng dường Chư tôn đức và cha mẹ, nghi lễ trao nhẫn cưới và dâng lời phát nguyện của các cặp đôi tại buổi lễ đã được diễn ra trong không khí trang nghiêm và thắm tình đạo vị.

Nhân dịp này, HT.Thích Ngộ Kiết đến từ Đài Loan đã gửi lời chúc phúc đến hai đôi tân lang và tân nương. Chư Phật và chư đại Bồ Tát từ bi gia hộ cho hai đôi bạn trẻ nghiệp chướng được tiêu trừ, tích phước tăng trưởng trang nghiêm, cầu nguyện phước đức cho gia đình hai họ được an vui và hạnh phúc. Hòa thượng đã nhắc nhở các bạn trẻ hãy luôn tâm tinh tấn tu tập, học và làm theo lời Phật dạy ứng dụng vào cuộc sống, thực hành những bổn phận và  trách nhiệm của người con Phật để giữ gìn hạnh phúc gia đình, chúc cho cuộc sống tương lai của các đôi bạn trẻ luôn được an lạc và hạnh phúc.

Qua đây các bạn trẻ sẽ ý thức được kết hôn là lãnh nhận trách nhiệm với ông bà, tổ tiên dòng họ, với xã hội để cùng nhau xây đắp gia đình mới, cũng đã nhận thức được rằng kết hôn là phải chấp nhận đời sống bao dung , hoan hỷ đón nhận cả cái xấu và điều tốt của nhau để chung sức kiến tạo một đời sống gia đình an vui  và hòa hợp.
 
Đại diện gia đình dâng lời tác bạch
Cung rước chư tôn đức quang lâm
02 đôi tân lang và tân nương tại buổi lễ
Gia đình, họ hàng và bạn bè tham dự buổi lễ
Chư tôn đức làm lễ chúc nguyện
 
Các đôi tân lang tân nương đọc lời phát nguyện
Cha mẹ cô dâu chú rể
 
 
 
 
 
 
 
Dâng trà cúng dường Chư tôn đức
 
 
Dâng trà mời cha mẹ
 
 
HT. Thích Ngộ Kiết đến từ Đài Loan đã gửi lời chúc phúc đến hai đôi tân lang và tân nương
Đối trước lạy nhau
 
TT Thích Đức Thiện trao nhẫn cưới cho các đôi tân lang tân nương
Đọc lời hứa nguyện
Trao nhẫn cưới cho nhau
 
 
 
 
 
 
TT.Thích Đức Thiện chúc phúc cho các đôi bạn trẻ
Tặng quà chúc mừng
 
 
HT.Thích Ngộ Kiết tặng quà cho các đôi ban trẻ
 
 
 
HT.Thích Ngộ Kiết chúc phúc cho các gia đình
 
 
 
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm