Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 25/12/2021, 14:41 PM

Chương trình trao yêu thương cho đồng bào dân tộc tiểu số có hoàn cảnh khó khăn

Sáng ngày 21/12/2021 Đoàn từ thiện do Quỹ thiện nguyện chùa Thiên Quang đã tổ chức chương trình trao yêu thương, tặng quà từ thiện tại các bản Lếch Mông, bản Phùng, bản Sái, bản Kim, xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Sáng ngày 21/12/2021 (nhằm ngày 18/10 năm Tân Sửu) Đoàn từ thiện do Quỹ thiện nguyện chùa Thiên Quang – Ni sư Thích Nữ Hương Nhũ – Ủy viên Ban hoằng pháp Trung ương GHPGVN, Phó trưởng khoa ĐTTX Học viện PG Việt Nam tại TP.HCM, Trụ trì chùa Thiên Quang (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã tổ chức chương trình trao yêu thương, tặng quà từ thiện gồm chăn ấm, áo ấm mùa đông, đồng phục học sinh, gạo, sữa dinh dưỡng và một số thực phẩm chế biến sẵn tới 412 trẻ mầm non tại 13 điểm trường của trường mầm non Thanh Kim, mầm non Bản Phùng và 301 trẻ mồ côi, người khuyết tật, các hộ đồng bào dân tộc tiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các bản Lếch Mông, bản Phùng, bản Sái, bản Kim, xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Đây là chương trình thiện nguyện vô cùng ý nghĩa của Ni sư Hương Nhũ – Quỹ từ thiện chùa Thiên Quang tỉnh Bình Dương nhân ngày vía đức Phật Di Đà 17/11 âm lịch tới đồng bào vùng cao vùng biên giới.

0F2A5202-1-1920x1355

Chương trình trao gửi yêu thương tặng quà trẻ em mồ côi, trẻ mầm non và đồng bào dân tộc vùng cao tại tỉnh Lào Cai đã được lên lịch trình từ đầu năm 2021, nhưng do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên đã phải lùi lại đến ngày hôm nay. Chương trình mang thông điệp trao gửi yêu thương của những người con Phật mang hơi ấm của cái nắng phương nam tới đồng bào vùng cao các tỉnh biên giới. Với phương châm phụng sự chúng sinh là cúng dường chư Phật, cho đi chính là nhận lại.

Đối tượng được nhận quà lần này bao gồm các em trẻ mồ côi, người khuyết tật và 301 hộ gia đình đồng bào Dao, Mông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại ại các bản Lếch Mông, bản Phùng, bản Sái, bản Kim xã Thanh Bình và 412 trẻ mầm non tại các điểm trường mầm non của xã Thanh Bình.

0F2A5536-1-1920x1427

Do tình hình dịch phức tạp nên Ni sư Thích Nữ Hương Nhũ không thể trực tiếp đến trao quà tận tay cho đồng bào. Được sự ủy nhiệm của Ni sư, đoàn từ thiện gồm 5 thành viên do bà Lê Thị Ninh (pháp danh Huệ Thảo) thành phố hạ Long, tỉnh Quảng Ninh làm trưởng đoàn vượt quãng đường hơn 600km qua nhiều cung đường dèo dốc núi cao vực sâu chứa nhiều nguy hiểm, đã đến thăm hỏi và trao tận tay các em là trẻ mồ côi, người khuyết tật, trẻ mầm non các điểm trường và những hoàn cảnh hộ gia đình khó khăn tại xã Thanh Bình những phần quà mang hơi ấm phương nam này.

Tại điểm trường mầm non Thanh Kim đoàn đã trao tặng cho các bé là 170 xuất quà gồm 1 bộ đồng phục, 1 áo khoác ấm mùa đông, sữa dinh dưỡng và bánh kẹo. Cô giáo Nguyễn Thị Hòa hiệu trưởng trường mầm non Thanh Kim cho biết: Do điều kiện vùng cao, các điểm trường cách xa nhau hàng chục km đường rừng nên cơ sở vật chất cũng như mọi hoạt động dạy và hộc của cô và trò gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khi mùa mưa đến. Hôm nay cô và trò vinh dự được đón nhận những tình cảm quý báu của quỹ thiện nguyện chùa Thiên Quang – Ni sư Hương Nhũ cô vô cùng xúc động xin được thay mặt nhà trường tri ân những tình cảm yêu thương, những phần quà thiết thực và ý nghĩa với các em trong mùa đông vùng cao lạnh giá này.

0F2A5502-1-1920x1275

Tại điểm trường mầm non Bản Phùng, xã Thanh Bình đoàn cũng đã tổ chức trao tặng 242 xuất quà cho các bé tại điểm trường này, với tình thương của những người con Phật chị Huệ Thảo đã gieo duyên những lời niệm Phật đầu đời cho các em, tự tay mặc những chiếc áo ấm, trao hộp bánh phần quà trong ánh mắt yêu thương tới các em, những cử chỉ thơ ngây trong sáng đã vụt sáng lên những hy vọng cho tương lai vùng biên cương xa xôi, đó là tình người, tình yêu thương tràn ngập nơi sân trường vùng cao này.

Cô giáo Nguyễn Như Quỳnh hiệu trưởng trường mầm non Bản Phùng đã xúc động thay mặt cô và trò nhà trường xin được cảm ơn những tình cảm quý báu mà đoàn từ thiện của Ni sư Hương Nhũ đã trao quà cho các em trẻ trường mầm non bản Phùng ngày hôm nay, cô cũng xin hứa sẽ cùng với nhà trường phấn đấu làm thật tốt công tác dạy và học để không phụ lòng tới sự quan tâm của các tổ chức cá nhân đã giành cho các em hôm nay.

Tại khu trung tâm UBND xã Thanh Bình đoàn từ thiện tổ chức chương trình trao tặng 301 phần quà gồm mỗi phần 10kg gạo, dầu ăn, thực phẩm và một chăn ấm mùa đông cho các em là trẻ mồ côi, người khuyết tật, các hộ gia đình đồng bào dân tộc Dao và dân tộc Mông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.  

0F2A5600-1-1920x1341

Ông Chảo Láo Lủ – Bí thư Đảng ủy xã Thanh Bình đã cho biết: Địa phương là một xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Lào Cai, xã có hai dân tộc chính là người Dao Đỏ và dân tộc Mông, vì có đặc trưng là địa hình núi cao, dốc, khí hậu vô cùng khắc nghiệt nên đời sống của bà con địa phương nơi đây còn rất khó khăn cần lắm những tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm như đoàn thiện nguyện hôm nay. Thay mặt cho Đảng, chính quyền và nhân dân xã ông đã phát biểu cảm ơn đoàn từ thiện của Phật giáo, cảm ơn Ni sư Thích Nữ Hương Nhũ, các nhà hảo tâm, các thành viên đoàn từ thiện đã có những phần quà và tình cảm đến với người dân vùng núi xa xôi này, ông rất trân trọng các đoàn Phật giáo đến với địa phương, đó là sự an lạc, chân tình trong vô ngã vị tha, ông rất mong và chào đón một ngày nào đó được Ni sư tới thăm địa phương Thanh Bình.

Mặc dù những năm gần đây các địa phương vùng sâu, vùng núi, biên giới và hải đảo đã được nhà nước quan tâm đặc biệt, có sự đầu tư phát triển nhiều hơn về kinh tế xã hội chăm lo đời sống cho nhân dân. Nhưng cũng còn nhiều nơi xa xôi điều kiện giao thông khó khăn, khí hậu khắc nghiệt vì thế mà đồng bào ta cũng còn những khó khăn nhất định trong cuộc sống.

Trong hoàn cảnh đó, Quỹ từ thiện chùa Thiên Quang – Ni sư Hương Nhũ một địa chỉ đỏ của những tấm lòng vàng đã chung tay cùng với nhà hảo tâm và xã hội kết nối chia sẻ yêu thương bằng những hoạt động thiết thực thể hiện tâm từ bi, lòng nhân ái của người con Phật, đây là những giá trị nhân văn của Phật giáo khi nhập thế. Phật giáo chung tay xây dựng đất nước – Đạo pháp luôn đồng hành cùng dân tộc.

0F2A5465-1-1920x879

Chia tay đồng bào Mông, Dao và các trẻ mầm non Thanh Kim, Bản Phùng đoàn thiện nguyện chùa Thiên Quang lên đường, nhưng vẫn còn để lại nơi đây nụ cười trẻ thơ, những tình cảm ấm áp của nắng phương nam. Tình yêu thương của người con Phật đâu đó đã thắp sáng lên những hy vọng về tương lai của Đạo phát và sự phát triển của đất nước.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm

Từ điển Phật học