Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 23/09/2023, 15:45 PM

Chuyện ly kỳ về một bức ảnh Đức Quán Thế Âm Bồ Tát 

Bài viết này tôi đã từng đăng lên facebook trước đây. Tôi sẽ đăng lại để cho các bạn mới tu tập cũng như những bạn của tôi sau này được biết đằng sau bức ảnh này là một câu chuyện ly kỳ mà tôi viết ra đây.

Bức ảnh Bồ Tát Quan Thế Âm

Bức ảnh Bồ Tát Quan Thế Âm

Sau khi bức ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát của nhà tôi đăng tải lên nhiều trang Phật giáo. Tôi nghĩ rằng bức ảnh này chỉ riêng một mình tôi có. Nhưng không, nhờ đăng lên facebook tôi đã thu thập thêm một câu chuyện rất thú vị của một Phật tử tên là Trần Kim Hậu. Chị ấy cũng có một bức ảnh gốc và đã kể lại cho tôi nghe bức ảnh này đã có mặt trong nhà chị trên thế gian khoảng gần 100 năm, tính đến nay năm 2023. Tôi xin viết ra theo lời kể như sau đây:

Khi chiếc máy bay của 2 viên phi công đang bay trên bầu trời, bỗng nhiên bị tắt động cơ không hoạt động và đang rơi tự do, khi họ đang hốt hoảng thì họ nhìn thấy Quan Thế Âm Bồ Tát xuất hiện. Ngài đã đưa bàn tay ra đỡ, tự nhiên chiếc máy bay đã hoạt động trở lại như không hề xảy ra sự cố. (Họ đã chụp lại bức ảnh trên thời VNCH chế độ cũ.)

Lúc đầu chú phi công đó không biết là vị Phật nào đã cứu, vì chú là người công giáo nên chú đem tặng bức ảnh này cho 1 người bạn là lính Hải quân mà chính chú ấy cũng là đạo công giáo. Vì vậy chú này lại đem cho chị của chú. Vì người chồng của cô rất tôn sùng đạo công giáo nên mỗi lần cô để bức ảnh này lên thờ thì chú này lại úp xuống. Có lần cô ngủ mơ thấy 1 người nói hãy đem cho Ông Sáu thờ đi, khi cô tỉnh dậy cô không biết Ông Sáu nào, ở đâu? Một lần khác cô lại mơ và nghe tiếng nói ''đem cho Ông Sáu ở Phú Mỹ". Cô nghĩ ở Phú Mỹ chỉ có một Ông Sáu mà cô quen đó chính là cha ruột của một Phật tử tên là Trần Kim Hậu ngày nay đã kể cho tôi ghi lại câu chuyện này. 

Khi cô đem ảnh này cho Ông Sáu thì cô kể rằng nhà của cô bị cháy nhà 3 lần. Nhưng không biết tại sao mà mấy lần cháy nhà cô chạy ra, chạy vào không mang được cái gì hết mà chỉ biết ôm bức hình Bồ Tát Quan âm chạy ra thôi. Đó là câu chuyện về bức ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát. Sau này có mấy người mượn bức hình này rửa ra để thờ và nhờ đó lan tỏa đi (thời VNCH chế độ cũ).

Ba tôi là một Phật tử thuận thành và có cơ may được nhà Chùa tặng cho bức ảnh này về thờ cúng có lẽ là một cái duyên. Ông Sáu là cha cô Trần Kim Hậu còn giữ bản gốc của thời điểm đó, Cô đã kể cho tôi viết bổ sung ra câu chuyện ly kỳ này. Thì ra tôi và cô Hậu cùng có chung một bức ảnh này. Tôi được người cha quá cố trao lại cho tôi. Ảnh trắng đen ngày đó theo thời gian nên bị nhoè, những vầng mây trắng không còn rỏ nét. Giờ đây tôi muốn chia sẻ cho mọi người biết thêm một câu chuyện tuyệt vời này, nên các bạn biết rằng Bồ tát Quan Thế Âm là có thật để chúng ta tin mà làm điều thiện tránh điều ác. Phật là của muôn loài không của riêng ai cả. Các Phật tử nên share ảnh Bồ tát Quan Thế Âm cho nhau về để thờ và giảng giải cho con cháu biết bức ảnh này xuất phát từ đâu. Nhờ trang trải trên mạng tôi đã kết duyên thêm một số bạn bè trên thế giới với nhóm bạn đồng tu. Tôi mong rằng mỗi ngày tôi mang đến cho các bạn tinh tấn hơn, tin tưởng hơn khi chúng ta luôn nhớ nghĩ đến Phật.

Hồi hướng: Nguyện đời này và muôn đời sau xin Đức Phật chứng minh cho các Phật tử chúng con đều thành Phật đạo. Xin hồi hướng cho oan gia trái chủ, cha mẹ từ nhiều đời nhiều kiếp và khắp pháp giới chúng sanh cùng Phật tử chúng con đều thoát khổ mau chóng vãng sanh Tây phương cực lạc. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tất cả sinh linh từng là mẹ của chúng ta

Góc nhìn Phật tử 14:24 01/05/2024

Bước đầu tiên là chấp nhận rằng tất cả sinh linh từng là mẹ của chúng ta. Trong pháp thiền quán này, người mẹ được chọn lựa để làm đối tượng tu tập vì nói chung đó là hình tượng mà người ta cảm thấy gần gũi nhất.

Người sống ở đời, thay đổi là điều không ai tránh khỏi

Góc nhìn Phật tử 11:00 01/05/2024

Những năm gần đây, tôi nhận ra mình thay đổi khá nhiều. Đầu tiên, tôi muốn mình trở nên độc lập hơn. Vì tôi hiểu trên đời này, không ai là vĩnh viễn của ai cả. Người khác tốt thế nào thì cũng là người khác, không thể giúp mình cả đời được.

Lá vàng ắt phải rụng rơi...

Góc nhìn Phật tử 13:45 30/04/2024

Sớm nay, tôi ghé chùa lễ Đức Quán Âm. Tôi thấy ba vị Tăng cử hành một nghi thức trước đài Quán Âm.

Kiếp người vốn vô thường

Góc nhìn Phật tử 11:30 30/04/2024

Một người nọ mỗi khi cầm một tờ báo là mở xem những trang cáo phó chia buồn trước nhất. Anh ta chăm chú đọc từng dòng trên trang cáo phó dù không hề quen biết với người đã mất.

Xem thêm