Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 07/01/2019, 19:00 PM

Chuyến tàu du lịch Phật giáo ở Ấn Độ

Chuyến tàu du lịch Phật giáo sẽ đưa ta đến những nơi linh thiêng huyền diệu, giúp chúng ta trải nghiệm cuộc sống và những giai thọai của cuộc đời Đức Phật qua các Thánh tích “Tứ động tâm” ở Ấn Độ.

Thánh tích thứ 1 là Lâm Tỳ Ni (Lumbini) nơi Phật đản sinh, hiện nay thuộc Vương quốc Nepal, gần biên giới phía Bắc Ấn Độ

Thánh tích thứ 2 là Bồ đề Đạo tràng (Bodh—Gaya), nơi Phật thành đạo, phía Bắc Ấn Độ.

Thánh tích thứ 3 là Vườn Lộc uyển (Sarnath), nơi Phật Chuyển pháp luân đầu tiên, cách thành phố Ba La Nại (Varanasi) khoảng 7 dặm thuộc miền Ttrung Bắc Ấn Độ.

Thánh tích thứ 4 là Câu Thi Na (Kushinagar), nơi Phật nhập Niết Bàn, cách thành phố Gorakhpur 52 km thuộc miền Đông Bắc Ấn Độ.

Nếu chúng ta hành hương chiêm bái “Tứ động tâm” (Bốn Thánh tích), tận mắt thấy các di tích lịch sử đức Phật, nơi Ngài hiện thân, nơi Ngài thành đạo, nơi Ngài Chuyển pháp luân, nơi Ngài nhập Niết Bàn và những nơi từng bước chân ung dung tự tại trong thuyết pháp độ sinh của Ngài, tin tâm phát khởi và tăng đạo niệm, tức rung động tâm thức.

Bài liên quan

Nhờ tín tâm tăng trưởng cho nên phát sinh nhiều công đức, không gây ác nghiệp, vun bồi thiện căn, nhiếp tâm thanh tịnh và do tiến trình nhân quả, thiện nghiệp trổ hoa, kết trái chắc chắn khi mệnh chung được sinh cõi người hay cõi trời hưởng phúc báu nhân thiên.

Điều quan trọng là phải “Động Tâm”, tức tín tâm phát khởi nếu chưa đủ tín tâm, và tăng trưởng tín tâm nếu tín tâm chưa đủ, nếu hành hương chiêm bái “Tứ Động Tâm” mà tâm thức không một chút rung động, và không nỗ lực tu hành sau đó, thì cũng giống như người dân Ấn Độ hay Nepal thấy bốn Thánh tích thường ngày, như thế thì phúc báu không trọn vẹn.

Nếu ai đã tín tâm kiên cố, đạo niệm tinh chuyên, thâm tín Tam Bảo (Ba ngôi Báu Phật-Pháp-Tăng), Chân tâm, Phật tính, Nhân quả luân hồi, thì nếu có điều kiện hành hương chiêm bái “Tứ động tâm” (Bốn Thánh tích) để khích lệ những người có những chuyến hành hương chiêm bái Phật tích Ấn Độ linh thiêng huyền diệu.

Ấn Độ, Nepal, nơi khởi nguồn Phật giáo, những kỷ niệm phong phú về di sản Phật giáo. Là một phần trong những nỗ lực hướng đến kỳ công, loại nghệ thuật và kiến trúc duy nhất bởi những ngôi Đại Bảo tháp thờ Xá lợi của đức Phật và chư vị Thánh tăng, nhiều công trình cơ sở tự viện Phật giáo cổ đại.

Tàu hỏa trên lộ trình đường sắt đã tiết lộ các chuyến tàu du lịch vòng quanh Thánh tích Phật giáo, phục vụ chu đáo du khách thập phương hành hương chiêm bái xứ Phật huyền bí.

Chuyến tàu du lịch có đầy đủ tiện nghi, máy lạnh, tivi, máy matxa chân, tủ khóa kỹ thuật số, buồng tắm vòi sen, và một số tính năng bổ sung. Bao gồm 12 huấn luyện viên thiết kế LHB và hai xe phục vụ ẩm thực, mỗi toa sức chứa 64 hành khách.

Clip video, giới thiệu đến quý bạn đọc, xem chuyến tàu du lịch xứ Phật huyền bí qua các chặng đường dừng chân Bodh Gaya, Rajgir (Nalanda), Varanasi (Sarnath), Lumbini, Kushinagar, Sravasti. Chuyến tham quan sẽ kết thúc với tour tham quan Taj Mahal.

Vân Tuyền

(Nguồn: Business Today)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ngắm hoa gạo nở đỏ rực bên ngôi chùa ngàn năm tuổi ở Hà Nội

Media 09:33 27/03/2024

Mỗi năm tháng 3 hoa gạo nở đỏ rực ở chùa Thầy, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội khiến du khách đến vãn cảnh ngôi chùa ngàn năm tuổi thích thú.

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Media 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Thái Tử Tất Đạt Đa tìm đạo giải thoát

Media 11:20 12/03/2024

Hàng năm, cứ đến ngày mùng 8 tháng 2 âm lịch, Phật tử khắp nơi lại thành tâm làm lễ kỷ niệm ngày xuất gia của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, tưởng niệm về sự từ bỏ vĩ đại nhất để tìm ra con đường giải thoát cho chúng sinh.

Những trải nghiệm du xuân độc đáo chỉ có tại núi Bà Đen, Tây Ninh

Media 17:16 02/03/2024

Tham dự nghi thức dâng đăng cầu bình an trong năm mới, xem show nhạc nước ứng dụng những công nghệ lần đầu tiên có tại Việt Nam trước tôn tượng Bồ Tát Di Lặc lớn hàng đầu thế giới, đó là vài trải nghiệm du xuân chỉ có tại núi Bà Đen, Tây Ninh.

Xem thêm