Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Nghệ thuật điêu khắc Phật giáo thế kỷ 3 được khai quật ở Guntur, Ấn Độ

Ngày 19/12 vừa qua, một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc Phật giáo, Nāga Manyulinda được khắc trên đá vôi Palnadu đã được tìm thất tại Guntur, Ấn Độ.

>TIN TỨC PHẬT GIÁO QUỐC TẾ

Tiến sĩ E Siva Nagi Reddy, một học giả Phật giáo, nhà khảo cổ học, Giám đốc điều hành Trung tâm Văn hóa Vijayawada và Amaravati đã đến thăm ngôi già lam cổ tự Agasthyeswara ở thành phố Guntur cổ. Guntur là một thành phố và là nơi đặt hội đồng thành phố (municipal corporation) của huyện Guntur thuộc bang Andhra Pradesh, Ấn Độ.

Tiến sĩ nhận thấy tác phẩm nghệ thuật điêu khắc Phật giáo được dựng trên bệ ở góc tây nam của ngôi già lam cổ tự và ngạc nhiên khi phát hiện tác phẩm điêu khắc lịch sử và nghiên cứu cho thấy các tính năng của nó.

Tiến sĩ E Siva Nagi Reddy nói rằng, tác phẩm nghệ thuật điêu khắc Phật giáo đại diện cho Nāga Manyulinda, Đức Phật đã trải qua tuần thứ sáu tọa thiền nhập đại định dưới gốc cây Bồ đề, đang cơn bão tố sấm sét nổi lên dữ dội, Đại Mãng Xà vương Mucalinda bò đến bao che bảo vệ cho Ngài được bình an, tránh khỏi gió mưa mãnh liệt.

Tiến sĩ E Siva Nagi Reddy nói rằng tác phẩm nghệ thuật điêu khắc Phật giáo đại diện cho Nāga Manyulinda

Tiến sĩ E Siva Nagi Reddy nói rằng tác phẩm nghệ thuật điêu khắc Phật giáo đại diện cho Nāga Manyulinda

Tiến sĩ E Siva Nagi Reddy nói rằng, thật là phấn khích khi thấy rằng các Phật giáo đồ đã tham gia vào việc phụng thờ Đức Phật (dấu chân của Đức Phật). Ồng nói thêm, thật thú vị khi một trong những mặt của tác phẩm nghệ thuật điêu khắc Phật giáo vào thế kỷ thứ 3 sau kỷ nguyên Tây lịch đã được sử dụng để khắc một bản khắc bằng tiếng Telugu thế kỷ 11 trước kỷ nguyên Tây lịch, ghi lại vùng đất đến ngôi già lam cổ tự Agasthyeswara để bảo trì.

Các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc Phật giáo tương tự Nāga Manyulinda thuộc về giai đoạn của Phật giáo Nguyên Thủy (Theravada) và Phật giáo Đại thừa (Mahayana) (thế kỷ thứ 1 trước kỷ nguyên Tây lịch và đến thế kỷ thứ 3 sau kỷ nguyên Tây lịch) đã được báo cáo từ Amaravati, Chandavaram, Ghantasala, Nagarjunakonda, Pedakallepalli và Goli, trước đó (Tiến sĩ E Siva Nagi Reddy giải thích).

Tiến sĩ E Siva Nagi Reddy đã kêu gọi các quan chức tại địa phương ngôi già lam cổ tự Agasthyeswara và bộ phận khảo cổ bảo vệ tác phẩm điêu khắc nghệ thuật Phật giáo và làm cho nó hiển thị khi nó đại diện cho giai đoạn cuối của Trường Nghệ thuật Amaravati của thời kỳ Ikshwaku. Guntur cổ đại đã phục vụ như một địa điểm Phật giáo và được đại với Nagarjunakonda, 1800 năm trước. 

Vân Tuyền

(Nguồn: Time in India)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đang diễn ra Đại giới đàn Đạt Thanh tại Đồng Nai

Tin tức 09:59 26/04/2024

Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Nai tổ chức Đại giới đàn Đạt Thanh, diễn ra từ ngày 25 đến 29/4 (17 đến 21/3/Giáp Thìn), với hơn 2.000 giới tử đăng ký thọ giới.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Tin tức 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Tin tức 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Doanh nhân thiền tập cùng Ni sư Thích nữ Huệ Dâng

Tin tức 18:21 24/04/2024

Trong không gian xanh mát, an lành của Siramarg garden (TP.Thủ Đức), vị Ni sư Phó Phân ban Ni giới Trung ương kiêm Trưởng Tiểu ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung ương hướng dẫn hàng chục doanh nhân tập thiền.

Xem thêm