Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 24/08/2019, 19:10 PM

Chuyện tự phong của "nhà tu hành Thích Đạo Huấn"

Nhiều lá đơn của nam sinh viên của các trường đại học trên địa bàn Hà Nội nêu đích danh "nhà sư đang ở chùa Thanh Âm" (xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) là ông Thích Đạo Huấn đã có hành vi dâm ô khi họ về hoạt động tình nguyện tại chùa.  

Mạo danh nhà tu hành Phật giáo, làm điều xằng bậy

Đơn của sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải viết, năm 2018, với tư cách là trưởng ban một CLB trong Trường đại học GTVT có liên hệ về chùa Thanh Âm để giúp đỡ nhà chùa. Khi về chùa, đội sinh viên này đã bị "thầy Thích Đạo Huấn" dâm ô.

Bài liên quan

Sinh viên T.A cho biết thêm: "Thầy bắt các nam sinh viên tắm cho thầy, rồi lúc em đang ngủ thầy nhảy vào nằm cùng, ôm ấp, sờ vào bộ phận sinh dục. Bọn em rất sợ hãi nên phải thức trắng cả đêm để phòng thân”.

Sinh viên Đ.T phản ánh nội dung tương tự: "Vào tháng 9/2018, em có hoạt động tại chùa Thanh Âm, "sư thầy Thích Đạo Huấn" đã có những hành vi dâm ô, đồi bại, không giống với một nhà tu hành với các sinh viên nhiều trường đại học. Em cũng là một trong những nạn nhân”.

Trước khi đi ngủ các sinh viên khóa cửa cẩn thận, tuy nhiên, cũng theo Đ.T, nửa đêm Thích Đạo Huấn vẫn cạy cửa mò vào nằm giữa và sờ mó... "Bọn em tức giận đã chửi mắng ông ta, nhưng ông ta giả vờ như không biết gì”, Đ.T bức xúc.

Theo T.A và Đ.T, "sư Huấn" "rất mê các bạn nam và không thích các bạn nữ". Mỗi lần có đoàn sinh viên về tình nguyện sư này đều sắp xếp nam sinh viên ngủ gần phòng ông, nữ sinh viên ở phòng xa hơn. "Nếu có chuyện gì thầy không ưa là văn tục, mắng chửi sinh viên thậm tệ, không đúng phẩm chất tu hành. Thầy cũng bắt các bạn nữ vào tắm rửa cho thầy”, các sinh viên nói.

Ông Nguyễn Hồng Sơn đã mạo danh nhà tu hành Phật giáo, bị nhiều sinh viên tố cáo. Công an huyện Ứng Hoà đang xác minh làm rõ.

Ông Nguyễn Hồng Sơn đã mạo danh nhà tu hành Phật giáo, bị nhiều sinh viên tố cáo. Công an huyện Ứng Hoà đang xác minh làm rõ.

Anh Đ.M.D (huyện Đan Phương, TP Hà Nội) cũng được cho là "nạn nhân của thầy Thích Đạo Huấn": “Năm ngoái, "sư thầy Thích Đạo Huấn" có về nhà tôi và tôi vào chùa. Khi vào chùa chơi ông ta rủ tôi vào phòng riêng để xoa bóp, đấm lưng và có hành vi đụng chạm vào thân thể tôi. Khi tôi tắm, ông ta chụp ảnh tôi rồi gửi cho tôi. Tôi đã âm thầm điều tra thì biết được ông ta thường xuyên mở nhiều khóa tu, mời sinh viên về chùa, nhưng thực chất là để đàn đúm, lợi dụng các bạn nam sinh viên để dâm ô”.

Có không ít nam sinh viên chấp nhận làm "đệ tử" cho "sư Thích Đạo Huấn", phục vụ nhu cầu tình dục cho ông này, "vì thầy chu cấp xe máy, tiền sinh hoạt… Khi thầy cần gọi là nữa đêm từ Hà Nội cũng chạy về chùa".

Ông Thích Đạo Huấn không phải là nhà tu hành thuộc Giáo hội PGVN

Đó là khẳng định của lãnh đạo xã Trung Tú và công an xã này về "sư Thích Đạo Huấn".

Ông Nguyễn Hùng Tráng, Trưởng công an xã và ông Nguyễn Đình Trọng, Phó công an xã đều cho biết: "Chúng tôi đã nhiều lần mời sư Huấn ra xã làm việc, lập biên bản, xác minh thông tin, thì được biết rằng ông ta không có giấy tờ chứng minh là người của Giáo hội Phật giáo, thái độ bất hợp tác".

Ban Công an xã Trung Tú đã có báo cáo gửi Công an huyện, Ban trị sự Phật giáo huyện Ứng Hòa và các cơ quan chức năng vào ngày 21/5/2018, với nội dung, tháng 3/2017, cán bộ và nhân dân địa phương tự đón ông Thích Đạo Huấn (Nguyễn Hồng Sơn) từ chùa Triệu Khánh, phường Thanh Trì, Hoàng Mai mà không xin ý kiến của xã và huyện, không có hồ sơ chuyển sư của quận Hoàng Mai.

Năm 2014, ông Đạo Huấn được đi học trường Trung cấp Phật học nhưng do bản tính ngạo mạn, không tuân thủ phép tắt nên bị nhà trường cho thôi học vào ngày 23/5/2017. Hiện tại, xã không lập hồ sơ tạm trú mà chỉ cho sư Huấn lưu trú.

Phó Công an xã Nguyễn Đình Trọng cho biết thêm, ngày 26/7 vừa qua có 37 học sinh, sinh viên của các trường Đại học Nông nghiệp, Bách Khoa và 8 học sinh ở xã Khai Thái, phú Xuyên tụ tập về chùa Thanh Âm học khóa tu theo lời kêu gọi của sư Huấn. Đại diện UBND xã đã đến và yêu cầu họ giải tán vì sư Huấn không có giấy tờ tùy thân chứng minh mình là một nhà sư được bổ nhiệm về chùa. UBND xã đã thuê xe khách đưa các sinh viên, học sinh về lại nhà trường.

"Ông Sơn làm nhiều Phật tử hiểu nhầm về Giáo hội và Phật giáo"

Theo nhà báo Nguyễn Tuấn Ngọc, phóng viên báo Pháp luật Việt Nam, người phanh phui vụ "sư Đạo Huấn" thì thực tế, ông này tên thật là Nguyễn Hồng Sơn, quê quán tại xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội, không phải là nhà sư thuộc Tăng đoàn của Giáo hội, không phải là nhà tu hành Phật giáo".

"Ông Nguyễn Hồng Sơn đã mạo danh nhà tu hành Phật giáo, làm Phật tử, một bộ phận chính quyền và những người mộ đạo Phật hiểu nhầm về Phật giáo, về Giáo hội PGVN và những người tu hành chân chính", nhà báo Tuấn Ngọc cho Phatgiao.org.vn biết tối hôm nay, 24.8.2019.

Công an huyện Ứng Hoà - TP Hà Nội đã làm việc với Ban biên tập báo Pháp luật Việt Nam về trường hợp gỉa mạo nhà tu hành này và kết luận trong thời gian sớm nhất.

Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam sẽ sớm chuyển thông tin tới Phật tử cả nước sự thật về vị này sau khi xác minh từ các cấp Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Hãy lan truyền những điều đúng sự thật, không làm điều thị phi!

Phatgiao.org.vn khuyến khích bạn cẩn trọng với phát ngôn của mình khi chưa biết rõ thân thế của nhà tu hành, hãy đến Giáo hội Phật giáo địa phương để xác minh. Hãy giúp đỡ Phatgiao.org.vn bảo vệ uy tín của nhà tu hành Phật giáo chân chính!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa

Trong nước 08:48 19/03/2024

Bé trai khoảng 3-4 tháng tuổi có dị tật ở tai trái, quấn trong chiếc khăn màu xanh dương, đặt trong giỏ xách bị bỏ rơi trước cổng chùa Pháp Hòa (Bình Dương).

Quần thể công trình tâm linh tại núi Bà Đen, Tây Ninh phong phú như nào?

Trong nước 16:14 18/03/2024

Với hàng chục chùa, miếu, động, các đại tượng Phật và nhiều trải nghiệm tâm linh độc nhất vô nhị, núi Bà Đen Tây Ninh không chỉ là miền đất hành hương hàng đầu Nam bộ, mà còn là điểm đến tâm linh hút cả du khách trong nước và quốc tế.

Lễ khai quang tôn tượng Đức Phật tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Trong nước 12:18 16/03/2024

Sáng 15/3 trong khuôn khổ Pháp Hội Dược Sư - Hoàng Tài Bảo Thiên, bậc Thầy Phật giáo Truyền thừa Drukpa - Ngài H.E Drukpa Thuksey Rinpoche đã trực tiếp cử hành “Lễ Gia trì khai quang điểm nhãn Đại Tượng Phật” trong niềm hoan hỉ của đông đảo Phật tử và khách hành hương về Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên dự lễ.

TP.HCM: Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa, Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư viên tịch

Trong nước 09:05 16/03/2024

Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa - Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư, Chứng minh Phân ban Ni giới TP.HCM viên tịch lúc 16 giờ 30 phút ngày 15-3.

Xem thêm