Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 11/11/2020, 10:53 AM

"Cơn ác mộng về rác thải nhựa"

'Hãy thức tỉnh, dùng nhựa thiếu ý thức là chúng ta đang hủy hoại chính mình!' Đó là thông điệp từ bộ ảnh 'Cơn ác mộng về nhựa' do nhóm Green Beli thực hiện và muốn gửi tới tất cả chúng ta để bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống.

Nhà sư Myanmar góp phần vào việc tái chế rác thải nhựa

Con người bị ngộp thở, ngột ngạt vì rác thải nhựa...

Con người bị ngộp thở, ngột ngạt vì rác thải nhựa...

Trên trang facebook của nhóm Green Beli cùng với những bức ảnh là thông điệp chính còn có những dòng trạng thái chia sẻ: "Hơn 100 năm trước, “Nhựa” chính thức được khai sinh, trở thành công cụ hữu ích hàng đầu trong cuộc sống của chúng ta. Nhựa dần dần chiếm trọn tình cảm cũng như niềm tin của mỗi người dựa vào sức sống dai dẳng, “Nhựa” xuất hiện khắp mọi nơi, trở thành điều không thể thiếu.

Tuy nhiên, đằng sau sự tiện lợi mà “Nhựa” đem lại, cũng vô tình mang đến sự đau đớn cho rất nhiều sự sống khác ở trên hành tinh. “Nhựa” dần trở thành sợi dây thắt cổ hàng loạt sinh vật khác, trở thành thứ thức ăn độc hại mà không ít loài từng nuốt phải.

Và chúng sẽ không chỉ dừng lại ở đó, không chỉ đầu độc hành tinh và các loài động vật khác, “Nhựa” vẫn luôn tìm cách đầu độc chính người sinh ra nó.

Chúng ta đã dùng nhựa để hủy hoại tự nhiên như thế nào?

Chúng ta không để ý tới sự đáng sợ ấy, vẫn âm thầm tận hưởng sự tiện lợi "Nhựa" đem lại, thậm chí đưa chúng đến khắp mọi nơi mà họ có thể đặt chân đến, từ ngoài vũ trụ cho đến đáy đại dương.

Cho đến 2020, con người giật mình tỉnh dậy sau cơn mê, khi xung quanh đã bị bao vây bởi nhựa, khi mà nhựa thậm chí đã xuất hiện trong cơ thể con người, lúc này họ mới hoảng sợ tìm cách giãy giụa để cố thoát ra…"

Có lẽ thấu hiểu được những điều trên, nhóm Green Beli đã tạo nên những bức ảnh nghệ thuật về rác thải nhựa để gửi đi thông điệp, đánh thức ý thức của người trẻ về việc bảo vệ môi trường, cụ thể là việc hạn chế sử dụng nhựa.

Sau khi bộ ảnh "Cơn ác mộng về nhựa" được nhóm Green Beli chia sẻ tới độc giả đã nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng, góp phần thức tỉnh mọi người đặc biệt là thế hệ trẻ về hậu quả của rác thải nhựa.

Dưới đây là bộ ảnh 'Cơn ác mộng về nhựa' do nhóm Green Beli thực hiện: 

Green Beli là một dự án về môi trường, được anh Nguyễn Minh Khoa sáng lập. Green Beli mong muốn cộng đồng xanh sẽ ngày càng lớn mạnh với thật nhiều địa điểm “Xanh”. Green Beli sẽ là cánh tay giúp kết nối cộng đồng, cùng nhau hướng đến một tương lai “Xanh” và “Bền vững”.

Ngoài bộ ảnh nghệ thuật về rác thải nhựa thì dự án còn cho ra đời nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức sống xanh.

Nguồn ảnh: Green Beli

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm