Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 29/06/2023, 13:15 PM

“Con biết rằng con chỉ có quyền mang theo những nghiệp quả”

Con biết một ngày nào đó con sẽ từ bỏ tất cả, từ bỏ những người con thương, từ bỏ những gì con trân quý nhà cửa, ruộng nương, tước lộc, bằng cấp, địa vị trong xã hội, địa vị trong chúng, con phải từ bỏ hết.

Bạch Đức Thế Tôn!

Con biết rằng thế nào con cũng phải già, con không thể nào tránh thoát cái già.

Con sẽ trở thành 60 tuổi, 65 tuổi, 70 tuổi, 75 tuổi, lưng con sẽ còng lại, chân con sẽ yếu đi, mắt con sẽ mờ đi.

Con biết thế nào một ngày kia con cũng bệnh, nằm hấp hối trên giường, không thể nào tránh thoát cái giờ phút nằm bệnh hấp hối trên giường.

Con biết thế nào con cũng chết, thở hơi thở cuối cùng, con không thể nào tránh thoát được cái chết.

Lời Phật dạy về nghiệp quả

01

Con biết một ngày nào đó con sẽ từ bỏ tất cả, từ bỏ những người con thương, từ bỏ những gì con trân quý nhà cửa, ruộng nương, tước lộc, bằng cấp, địa vị trong xã hội, địa vị trong chúng. con phải từ bỏ hết.

Bạch Đức Thế Tôn!

Con biết rằng con chỉ có quyền mang theo những nghiệp quả của con thôi.

Tất cả những gì con đã nghĩ, con đã nói, con đã làm, tất cả những điều đó sẽ đi theo con.

Bất cứ một tư tưởng nào của con đều mang chữ ký của con, bất cứ lời nói nào của con cũng mang chữ ký của con, bất cứ hành động nào của con cũng mang chữ ký của con.

Con không thể từ khước, từ chối nói rằng chúng không phải là của con.

Và vì vậy cho nên con cẩn trọng: Trong khi phát ra những tư tưởng, trong khi phát ra những lời nói, trong khi phát ra những hành động bởi vì con biết đó là cái duy nhất mà con mang theo và chúng nó là con trong tương lai.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cách trị bệnh ngủ gật

Kiến thức 16:04 09/05/2024

Trong Tăng Chi Bộ Kinh chép: Một hôm Phật dùng thiên nhãn quan sát nơi khu rừng chư Tăng ẩn tu, thấy ngài Mục Kiền Liên đang tọa thiền bị ngủ gật, Phật liền đến dạy:

Mùa Phật đản về

Kiến thức 15:20 09/05/2024

Xuân đi, Hạ đến mang theo cái nắng nóng oi bức của tháng tư, hoà với những cơn mưa đầu hè rả rích, vậy mà những búp sen trong đầm đua nhau rộ nở, như báo hiệu một mùa Phật đản nữa lại về trong niềm hoan hỷ của những người con Phật khắp năm châu.

Bạn phải chân thật bảo hộ chính mình

Kiến thức 13:20 09/05/2024

Người sống ở đời, trong kinh điển Phật thường nói: “Thân người khó được, Phật pháp khó nghe”. Chúng ta được thân người, được nghe Phật pháp, dù có chút thiện căn, phải cố gắng bồi dưỡng thiện căn này.

Nuôi dưỡng hạt giống Phật 

Kiến thức 11:01 09/05/2024

Tưởng niệm ngày đản sinh của đức Phật là xưng tụng sự xuất hiện hy hữu và qúy giá vô ngần của ngài trên thế giới này, đồng thời cũng là dịp để cho người Phật tử tưởng niệm đến công ơn giáo hóa sâu dày mà ngài đã dành cho chúng sinh.

Xem thêm