Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Cụ ông an nhiên vãng sanh sau 3 tiếng đồng hồ lạy Phật

Cụ ông Lê Văn Bé (ngụ tại đảo Phú Quốc, Kiên Giang), Pháp danh là Pháp Hải, vãng sanh ngày 21 tháng 9 năm 2014. Điều đặc biệt là Cụ Pháp Hải vãng sanh trong tư thế đang lạy Phật.

Audio

LTS: Pháp niệm Phật vãng sanh màu nhiệm bất khả tư nghì như nhiều Phật tử đã biết, đã chứng. Vãng sanh, vãng sanh đường, hộ niệm vãng sanh, thần chú vãng sanh....đều là các từ khoá nhiều Phật tử quan tâm để mong ước được đến nơi cuối cùng của chặng hành trình trong cõi ta bà này.

Ban biên tập kêu gọi các Phật tử cung cấp và biên tập thông tin về vãng sanh, dự kiến thực hiện chuyên đề về Tịnh độ tông để giáo hoá Phật tử, cầu mong thành tựu Phật sự. Phật tử nào phát tâm cúng dường Tam bảo thông tin lợi lạc này, hãy gọi hotline và gửi email cho chúng tôi.

Gia đình cho biết, trước lúc vãng sanh Tây phương Cực lạc, Phật tử Pháp Hải đã lạy Phật liên tục 3 giờ đồng hồ, sau đó an nhiên vãng sanh trước sự chứng kiến của con cháu.

Cụ Pháp Hải vãng sanh với tư thế lạy Phật.

Cụ Pháp Hải vãng sanh với tư thế lạy Phật.

Cụ Pháp Hải vãng sanh với tư thế lạy Phật.

Ví dụ vãng sanh của Phật tử Pháp Hải chứng minh cho mọi người thấy Pháp môn Niệm Phật thật 'bát khả tư nghì", tức là không thể nghĩ bàn. Chỉ cần có lòng Tin, phát Nguyện, và chăm chỉ niệm Phật thì hành giả hẳn nhiên sẽ đạt được thành tựu.

Nguyện đem công đức này

Trang nghiêm Phật tịnh độ

Trên đền bốn ơn nặng

Dưới cứu khổ ba đường 

Nếu ai có thấy nghe

Đều phát Bồ đề tâm

Hết một báo thân này

Cùng sanh về Cực Lạc.

"Làm sao để được khi hết nghiệp trần được sanh về Cực lạc Thế giới? Nhớ rằng Đức Phật A DI ĐÀ có phát 48 lời nguyện độ chúng sanh. Trong lời nguyện thứ 18, Ngài nói rằng: Bất cứ ai trong giây phút lâm chung mà niệm được danh hiệu của ta 10 tiếng, liền được chư Thánh chúng và Bồ tát rước về Tây phương. Nếu chẳng được vậy ta thề không thủ ngôi Chánh giác (Ngài đã được thành Phật từ hơn mười kiếp).

Trong Kinh A DI ĐÀ, đức Phật nói: “Muốn sanh Cực lạc quốc phải có đầy đủ phước đức nhân duyên”. Vậy chúng ta muốn tái sanh Cực lạc phải năng làm phước. Việc phúc đức không nên làm ngơ bỏ qua. Vì đó là những nhân duyên để chúng ta vãng sanh. Càng làm phúc bao nhiêu thì phúc lộc càng đến với chúng ta nhiều bấy nhiêu. Không hề có sự thiệt thòi như phần đông vẫn tưởng. Thực sự những người mà thế gian cho là giàu có tỷ phú triệu phú chỉ là những kẻ nghèo hèn đáng thương xót mà thôi! Một người gọi là giàu khi người đó có đầy đủ trí tuệ bao la, đầy lòng vị tha nhân ái bao dung, đầy lòng khiêm cung từ tốn. Đó mới gọi là người giàu (như Đức Phật của chúng ta).

Nếu đương thời chúng ta không niệm Phật mà được vãng sanh, thì cũng có thể do phúc báo chúng ta tạo quá nhiều, khiến cho lâm chung có người giúp đở hộ niệm vãng sanh. Nhưng chúng ta không nên cầu may rủi kiểu “đánh bạc” này. Vì vậy chúng ta phải nên tìm đến Chùa để thính Pháp và tu hành".

Tỳ kheo Thích Trí Như

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội luận: Xả bỏ chướng ngại (4)

Phật pháp và cuộc sống 15:00 06/05/2024

Thiện ác nếu nhìn thấu đáo em sẽ thấy mọi thứ đều khác. Tình thương yêu (thiện) có thể biến thành ghen tuông, hận thù (ác) mọi năng lực sáng tạo của con người cũng vậy các loại hung khí (ác) nếu biết dùng cho nhu cầu sinh hoạt lại là (thiện).

Bài học sau chuyện chàng trai chăm mẹ đột quỵ

Phật pháp và cuộc sống 14:45 06/05/2024

Những video chia sẻ cách chăm sóc, trò chuyện, trêu đùa với người mẹ sa sút trí tuệ sau nhiều lần bị đột quỵ, của Hữu Quang nhận hàng triệu lượt xem.

Sống trong ảo tưởng, mê mờ, khi ấy khổ đau sẽ trói buộc

Phật pháp và cuộc sống 14:12 06/05/2024

Sống ở đời, chúng ta ai cũng có những nỗi khổ niềm đau, dù ít hay nhiều. Bởi thân thể ta đau nhức là khổ, giận hờn là khổ, tiếc thương cũng khổ… Có rất nhiều yếu tố làm cho ta khổ, nhưng chung quy mọi khổ đau đều xuất phát từ chính mình.

Tiền Giang: “Giọt nước nghĩa tình” của Phật giáo tiếp tục đi qua những ngày nắng

Phật pháp và cuộc sống 11:50 06/05/2024

Ngày 5/5/2024 (nhằm ngày 27 tháng 3 năm Giáp Thìn) Ni sư Thích Nữ Huệ Liên -Trưởng PBNG Phật giáo huyện Cái Bè, Trụ trì chùa Hội Phước (xã Tân Thanh, huyện Cái Bè) đã hướng dẫn quý Phật tử, quý “Mạnh Thường quân”, trao tặng 250 phần quà đồng hành cùng bà con xã Tân Thới huyện Tân Phú Đông vượt qua hạn mặn.

Xem thêm