Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 18/07/2023, 13:01 PM

Cùng cầu nguyện cho tài tử Châu Nhuận Phát mau bình phục

Mới đây, truyền thông Hông Kong bất ngờ đưa tin việc diễn viên Châu Nhuận Phát (68 tuổi) - người đã hiến cả gia tài để làm từ thiện - bị đột quỵ, rơi vào hôn mê sâu. Là người con Phật, chúng ta hãy cùng niệm Phật, hồi hướng công đức và cầu nguyện cho Châu Nhuận Phát vượt qua cơn bạo bệnh này.

Trước đó, diễn viên Châu Nhuận Phát từng mắc COVID-19 vào ngày 4-7 khi chụp ảnh, giao lưu cùng người hâm mộ trên đường phố. Trong khi thông tin của Châu Nhuận Phát bị nhiễm COVID-19 khiến khán giả ít nhiều hoang mang thì mới đây, cư dân mạng, khán giả của nam diễn viên còn sốc nặng hơn khi truyền thông Hong Kong tiết lộ tình trạng của Châu Nhuận Phát ngày càng xấu đi khi ông bị đột quỵ và hôn mê sau khi vài ngày phát hiện bị nhiễm COVID-19. 

Bài viết Diễn viên Châu Nhuận Phát hiến cả gia tài 17 nghìn tỷ đồng để làm từ thiện được xuất bản vào 07/08/2019 trên Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam từng đón nhận gần 2.000.000 lượt truy cập với 130.000 like từ Facebook, trở thành một trong những bài viết lọt vào top 10 bài đọc nhiều nhất trên trang nhà,

Diễn viên Châu Nhuận Phát thời trẻ.

Diễn viên Châu Nhuận Phát thời trẻ.

Như chúng ta biết, Châu Nhuận Phát đã dùng toàn bộ số tài sản trị giá 17 nghìn tỷ đồng để làm từ thiện, đặc biệt hơn nam diễn viên còn có những phát ngôn rất cảm động: "Số tiền đó vốn không phải của chúng ta. Chúng ta đi vào thế giới này bằng hai bàn tay trắng và sẽ ra đi cũng như thế".

Châu Nhuận Phát là một trong những gương mặt quen thuộc của điện ảnh Hồng Kông. Vừa có tài lại cực kỳ giàu có, thế nhưng nam tài tử vẫn quyết định sống một cuộc đời giản dị, bình dân. Châu Nhuận Phát cũng đã lên kế hoạch quyên góp khối tài sản khoảng 17 nghìn tỷ đồng của mình để làm từ thiện.

Giàu có là vậy nhưng Châu Nhuận Phát và vợ lại có cuộc sống rất đỗi bình dị. Nam tài tử giao hết tiền kiếm được cho vợ quản lí, mỗi ngày chỉ lấy vài trăm tệ (trên dưới 1 triệu đồng) để tiêu. Vợ ông cũng chia sẻ rằng, hiện tại đã tăng tiền tiêu cho chồng, khi được hỏi tăng bao nhiêu, bà vui vẻ: “Nói chung là đã tăng rồi, tăng 10 tệ (khoảng 34 nghìn đồng) cũng là tăng”.

chau nhuan phat

Từ nhiều năm nay, bà xã của Châu Nhuận Phát là Trần Hội Liên đã bắt tay vào việc thành lập các tổ chức từ thiện nhằm ủng hộ kế hoạch quyên góp tài sản của chồng. Nam tài tử Hồng Kông đã từng thổ lộ rằng: "Ước mơ của tôi là trở thành một người bình thường và hạnh phúc. Trong cuộc sống, điều khó khăn nhất không phải là kiếm được bao nhiêu tiền mà là làm thế nào để giữ được tâm tính bình thản, dùng một phương thức đơn giản mà vô tư vượt qua quãng đời còn lại".

Là Phật tử, mỗi chúng ta hãy phát khởi Bồ đề tâm rộng lớn, cùng niệm Phật, hồi hướng công đức và cầu nguyện cho tài tử Châu Nhuận Phát vượt qua cơn bạo bệnh và nhanh chóng bình phục. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ơn nước luôn tròn đầy

Góc nhìn Phật tử 07:51 05/05/2024

20 năm trước, khi cùng một người bạn đăng ký dự một khóa thiền do Thiền sư Nhất Hạnh và tăng thân Làng Mai hướng dẫn ở Bảo Lộc (Lâm Đồng), tôi bỡ ngỡ vì làm bất cứ việc gì cũng có một bài kệ để thực tập.

Chỉ có tâm người là đáng sợ

Góc nhìn Phật tử 20:07 04/05/2024

Có một người đến vấn hỏi thiền sư, “Để phòng ngừa tai họa, xin thầy từ bi cho biết cái gì đáng sợ nhất trên cõi đời này?”

Có một cảnh giới mà chúng ta sẽ cùng nhau đoàn tụ vĩnh viễn

Góc nhìn Phật tử 11:45 04/05/2024

"Thầy xin các con tâm niệm: Chẳng sáng thì chiều, chẳng hôm nay thì ngày mai, chẳng tháng này thì tháng khác, chẳng năm nay thì năm sau, Thầy cũng như ba má và tất cả những người các con nương tựa thế nào cũng phải có ngày khuất bóng."

Tâm tham

Góc nhìn Phật tử 07:51 03/05/2024

Tâm tham là một trong những loại tâm bất thiện (Tâm chẳng lành, tâm xấu,…). Khi chưa là A La Hán thì tâm này vẫn chi phối chúng ta, khiến chúng ta tạo tác và luân hồi sinh tử trong nhiều kiếp. Tâm này do huân tập từ nhiều đời cho nên khi gặp cảnh tốt đẹp, hài lòng thì sinh ham muốn.

Xem thêm