Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 13/08/2021, 09:41 AM

Học Châu Nhuận Phát, hai mẹ con Trung Quốc quyên góp hết tài sản

Một người phụ nữ ở Thượng Hải đã khuyến khích mẹ mình trao tặng căn hộ trị giá 10 triệu NDT cho chính phủ sau khi họ qua đời.

Diễn viên Châu Nhuận Phát hiến cả gia tài 17 nghìn tỷ đồng để làm từ thiện

Ye và mẹ mình, bà Lv, đã tới Trung tâm Đăng ký Di chúc Trung Quốc ở Thượng Hải vào đầu tháng 8 để lập di chúc, theo Shanghai Morning Post.

Bà Lv cho biết từ lâu, bà cảm thấy chạnh lòng vì Ye không kết hôn hay sinh con đẻ cái, tức ngôi nhà này sẽ không có ai thừa kế khi con gái bà qua đời. Tuy nhiên, bà cũng không ép buộc con gái phải kết hôn như những bậc phụ huynh Trung Quốc khác.

Ye (ngoài cùng, bên trái) và mẹ cùng lập di chúc trong một ngày. Ảnh: Southeastern Morning Post.

Ye (ngoài cùng, bên trái) và mẹ cùng lập di chúc trong một ngày. Ảnh: Southeastern Morning Post.

Chính Ye đã thuyết phục mẹ mình trao tặng tài sản cho chính phủ. “Tôi nghĩ rằng sao không quyên góp tài sản cho đất nước khi mình đã chẳng lập gia đình?”, cô nói.

Ye chia sẻ rằng quyết định quyên góp của cô được truyền cảm hứng từ nam diễn viên Châu Nhuận Phát. Năm 2018, ông Châu tuyên bố sẽ từ thiện toàn bộ tài sản của mình cho xã hội, ước tính khoảng 719 triệu USD, sau khi qua đời.

“Khi nghe tin, tôi vô cùng cảm động. Tôi nhớ Châu Nhuận Phát từng nói rằng một người không thể sở hữu tài sản cả đời. Tôi hy vọng tài sản của mình có thể được quyên góp cho những người cần giúp đỡ”, cô nói.

Gieo hạt thiện lành từ việc làm thiện tâm ắt có phúc báo

“Các nhà chức trách sẽ sử dụng ngôi nhà này để giúp đỡ những người dân gặp khó khăn hoặc cho mục đích từ thiện khác. Cả hai mẹ con tôi đều cảm thấy ổn với điều đó”, Ye khẳng định.

Ye và mẹ cùng lập di chúc trong một ngày. Theo nội dung bản di chúc, sau khi an nghỉ, bà Lv sẽ trao tất cả tài sản cho con gái. Ngược lại, nếu Ye qua đời trước mẹ, toàn bộ tài sản của cô sẽ được chuyển cho bà Lv.

Căn hộ trị giá 10 triệu NDT (tương đương 1,5 triệu USD), hiện thuộc sở hữu của bà Lv, sẽ được trao tặng cho chính phủ Trung Quốc sau khi cả hai mẹ con qua đời, một quan chức ở Trung tâm Đăng ký Di chúc nói với SCMP hôm 12/8.

Châu Nhuận Phát sẽ cho đi toàn bộ tài sản sau khi qua đời. Ảnh: DALE de la REY/AFP.

Châu Nhuận Phát sẽ cho đi toàn bộ tài sản sau khi qua đời. Ảnh: DALE de la REY/AFP.

Sống thiện lành, chết bình an

Chia sẻ với SCMP, bà Lv cảm thấy hài lòng với sự sắp xếp này. Trước đó, bà vốn lo lắng về chuyện sẽ để lại tài sản cho ai sau khi hai mẹ con qua đời.

Hành động thiện nguyện của Ye và mẹ nhận được vô số lời khen ngợi trên Internet sau khi tin tức lan truyền trong tuần này.

“Người mẹ có tư tưởng rất thoáng, không can thiệp vào chuyện hôn nhân của con gái. Họ là một cặp mẹ con tuyệt vời”, một tài khoản Weibo khẳng định.

“Tặng nhà cho chính phủ cũng tốt. Nhờ đó, những gã ăn chơi sẽ không thể tiếp cận và lợi dụng cô con gái vì căn nhà giá trị lớn kia”, người khác bình luận.

Ánh Dương - ZingNews

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phật tử Châu Cao Minh tiếp tục tạo việc làm cho người mù

Gieo mầm thiện 10:53 29/04/2024

Kỳ Quang Minh - cơ sở massage người mù của Phật tử Châu Cao Minh - vừa khai trương chi nhánh thứ 3 ở số 99 Trần Thị Nghỉ, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM, hôm 27/4.

Những tài xế 0 đồng đem nước sạch đến vùng hạn mặn

Gieo mầm thiện 09:04 29/04/2024

Cuộc chiến ứng phó với hạn, mặn đang bước vào giai đoạn cam go nhất. Nhưng cũng chính lúc này, vẫn luôn có những tài xế 0 đồng ngày đêm chở sự tử tế và niềm yêu thương đi khắp các nẻo đường đến với bà con Long An, Tiền Giang, Bến Tre.

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Xem thêm