Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 13/08/2022, 09:09 AM

Cung điện Potala ở Tây Tạng đóng cửa vì Covid-19 bùng phát

Các nhà chức trách ở Lhasa đã đóng cửa Cung điện Potala sau khi báo cáo đợt bùng phát COVID-19 đầu tiên ở Tây Tạng kể từ năm 2020. Các trang mạng xã hội chính thức của Potala đã thông báo rằng cung điện sẽ đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

"Để ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh một cách hiệu quả và đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của công chúng, Cung điện Potala sẽ đóng cửa từ ngày 9 tháng 8", một thông báo đăng trên tài khoản WeChat chính thức của cung điện nêu rõ. (Inquirer.net) Các địa điểm du lịch lớn khác ở Lhasa cũng đóng cửa từ sáng thứ Ba.

Cung điện Potala. Ảnh của Craig C. Lewis

Cung điện Potala. Ảnh của Craig C. Lewis

Được đặt theo tên Núi Potalaka, nơi ở thần thoại của Bồ tát Quán Thế Âm, Cung điện Potala nằm trên đỉnh Núi Đỏ ở trung tâm Thung lũng Lhasa ở độ cao khoảng 3.700 mét. Cột mốc hùng vĩ ban đầu được xây dựng vào thế kỷ thứ bảy và sau đó đã trải qua một số lần tái thiết lớn. Được coi là một kiệt tác của kiến trúc Tây Tạng, quần thể tu viện là biểu tượng của Phật giáo Tây Tạng vì vai trò lịch sử trung tâm của nó trong việc quản lý Tây Tạng. Nó vẫn là một điểm đến hành hương lớn cho các Phật tử Tây Tạng. Cấu trúc hiện có, được xếp vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 1994, được hoàn thành vào năm 1694 sau nỗ lực xây dựng kéo dài 45 năm do Đạt Lai Lạt Ma thứ năm khởi xướng. Sau đó nó được mở rộng đến kích thước hiện tại vào đầu thế kỷ 20 bởi Đạt Lai Lạt Ma thứ 13.

cung-dien-potala 2

Các quan chức chính phủ của Khu tự trị Tây Tạng cho rằng sự bùng phát của biến thể Omicron BA.2.76 là do các cuộc họp mặt gia đình. Các quan chức cho biết thêm rằng một số người bị nhiễm là thành viên của một gia đình đã đi khoảng 275 km đến Lhasa từ thành phố Tây Nam Xigaze (trước đây là Shigatse) để dự đám tang. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, các quan chức chính phủ ở Xigaze đã tuyên bố khóa cửa ba ngày vào thứ Hai, với việc cấm mọi người ra vào thành phố. Họ cũng chỉ thị cho các tụ điểm vui chơi giải trí tạm ngừng hoạt động.

Đây là đợt bùng phát COVID-19 đầu tiên được ghi nhận trong khu vực kể từ tháng 1 năm 2020.  Các báo cáo truyền thông cho biết chính phủ cũng đã thực hiện một chương trình kiểm tra hàng loạt và khóa cửa 5 ngày tại các khu vực của thủ đô Lhasa của Tây Tạng. Hôm thứ Hai, chính quyền thành phố báo cáo rằng 18 người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

cung-dien-potala 3
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm