Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 12/04/2014, 13:56 PM

Đà Nẵng: Lễ khánh thành chùa Hải Hội (Mân Quang)

ĐĐ.Thích Nhuận Hòa đã có các món quà tặng đến đồng bào nghèo trong địa bàn Quận, Phường Thọ Quang và tặng hai học sinh, đoàn sinh GĐPT khó khăn mỗi em 01 chiếc xe đạp.

Sáng ngày 12/04/2014 (13/03/Giáp Ngọ) Tại Phường Thọ Quang Q.Sơn Trà Tp.Đà Nẵng dưới sự chứng minh của chư Tôn thiền đức thường trực HĐTS, BTS PGVN TP Đà Nẵng, BTS PGVN Quận Sơn Trà Chư TT, ĐĐ Tăng, các Ni Trưởng, Ni sư trụ trì các chùa, Tịnh xá, Tịnh thất trong toàn thành phố cùng đại diện lãnh đạo UBMTTQVN, Ban Tôn giáo, Công an Tp.Đà Nẵng, lãnh đạo UBND, Các Đoàn Thể Q.Sơn Trà, P.Thọ Quang cùng các đạo tràng phật tử đã đến tham dự buổi lễ khánh thành và công bố Quyết định bổ nhiệm Trụ trì chùa Hải Hội.
 
Đại đức Thích Đạo Lực điều phối chương trình buổi lễ đã tiến hành các nghi thức Niệm Phật cầu gia hộ, mặc niệm các chư thánh tử đạo, tiền bối hữu công, các AHLS và huynh trưởng, đoàn sinh quá cố.

Trong lời mở đầu, Đại đức đã nêu lên công đức tôn tạo ngôi Tam Bảo của Tăng chúng bổn tự, sau ba năm dài xây dựng, với sự phát tâm của thiện tín thập phương cúng dường tịnh tài, tịnh vật nay ngôi Phạm vũ huy hoàng được hoàn công, Tăng chúng được sự chỉ dạy của chư Tôn HT, TT trong TT BTS thiết lễ khánh thành và công bố Quyết định bổ nhiệm trụ trì.

ĐĐ.Thích Nhuận Hòa đã đọc bảng báo cáo quá trình xây dựng ngôi chùa trong đó cho biết “Chùa Hải Hội trước đây là chùa Mân Quang do HT Thích Giải Quang khai sơn xây dựng từ năm 1957, do đặc điểm thời tiết hết sức khắc nghiệt của vùng ven biển Miền trung, thời gian trôi qua đã làm cho ngôi chùa xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn cho phật tử và Tăng chúng Bổn tự hành lễ trong mỗi sớm chiều, năm 2010 chùa được ĐĐ.Thích Nhuận Hòa về hướng dẫn đạo tràng tu học và phát nguyện xây dựng đại trùng tu lại ngôi chùa, di dời Tháp Bổn sư khai sơn và xây dựng lại khang trang hơn.

Sau ba năm xây dựng với mức kinh phí hơn 6,7 tỉ đồng ngày nay khuôn viên, cổng Tam Quang, ngôi chánh Điện, dãy nhà Tăng đã được khang trang hoàn mỹ…”

Đại diện Đạo tràng phật tử cũng đã dâng lời cảm tạ ân sư đã hướng dẫn đại chúng trùng tu được nhiều hạng mục công trình đạt thành ý nguyện.
 
Thay Mặt các cấp chính quyền, ông Trần Công Soạn chủ tịch UBMTTQVN TP đã có lời phát biểu bày tỏ vui mừng trước thành tựu nổi bật mà chùa Hải Hội đã làm được là tôn tạo một ngôi chùa quy mô rộng lớn và hoàn mỹ.

HT.Thích Trí Viên UVTT BTS đã ban đạo từ tán dương công đức xây dựng ngôi Tam Bảo, đồng thời Hòa thượng cũng nhắc nhỡ đạo tràng, Tăng chúng về ý nghĩa xây dựng đạo Pháp tức là xây dựng đất nước theo tinh thần Phật Hoàng Trần Nhân Tông đã truyền dạy.

Thay mặt Ban TT BTS ĐĐ.Thích Thông Đạo UV HĐTS Chánh thư ký BTS đã công bố Quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Hải Hội đối với ĐĐ.Thích Nhuận Hòa, HT.Thích Thiện Nguyện UV TT HĐTS, Quyền Trưởng BTS đã trao Quyết định. 

HT.Thích Chí Mãn thay mặt BTS đã trao tặng tân trụ trì lẵng hoa chúc mừng khánh thành chùa Hải Hội, ông Nguyễn Đăng Hải, Ngô Khôi lãnh đạo Tp.Đà Nẵng đã tặng hoa, tặng quà chúc mừng, các cấp chính quyền và đoàn thể, gia đình Phật tử cũng đã tặng hoa chúc mừng.

Nhân dịp lễ khánh thành và bổ nhiệm trụ trì ĐĐ.Thích Nhuận Hòa đã có các món quà tặng đến đồng bào nghèo trong địa bàn Quận, Phường Thọ Quang và tặng hai học sinh, đoàn sinh GĐPT khó khăn mỗi em 01 chiếc xe đạp.

Sau Nghi thức cắt băng khánh thành, Chư Tôn HT TT Chứng minh đã niệm hương trên đại hùng bửu điện ngôi chùa mới.

Thanh Nam


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm