Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 14/04/2015, 10:45 AM

Đà Nẵng: Trùng tu chùa Viên Quang, giao lưu văn hóa ẩm thực Việt Lào

Sáng ngày 24/02/Ất Mùi (12/04/2015), chùa Viên Quang (Q.Thanh Khê, Tp.Đà Nẵng) đã tiến hành buổi lễ Khởi công trùng tu ngôi Chánh điện chùa sau hơn 20 năm chùa được di dời về địa điểm mới.

TRÙNG TU CHÙA VIÊN QUANG
Chứng minh và tham dự buổi lễ có HT.Thích Như Thọ - thành viên HĐCM, Chứng minh BTS PGVN Tp.Đà Nẵng; HT.Thích Thiện Nguyện -Trưởng BTS PGVN Tp.Đà Nẵng; Chư tôn đức tăng, ni các quận, huyện trên địa bàn thành phố và đông đảo đồng bào phật tử các đạo tràng, đại diện chính quyền lãnh đạo các ban ngành đã về tham dự buổi lễ.

 
 
TT.Thích Minh Thành trú trì chùa Viên Quang đã đọc diễn văn động thổ trùng tu ngôi chùa, theo đó chùa Viên Quang được xây dựng từ năm 1970, đến năm 1995 do yêu cầu chỉnh trang đô thị, chính quyền Tp.Đà Nẵng cho di dời về tại địa điểm hiện nay (số 7 đường Phạm Văn Nghị), qua hơn 20 năm về nơi ở mới, đạo tràng tu học và tiến hành các nghi lễ, các ngày sóc vọng trong điều kiện chánh điện xuống cấp, chật chội, nay hội đủ nhân duyên, chùa Viên Quang sẽ trùng tu Chánh điện với quy mô xây dựng 2 tầng, với tổng diện tích sàn 554,0 m2 thời gian dự kiến là 2 năm, với mức kinh phí ước chừng hơn 10 tỉ đồng.
 
 
Nhân dịp này chùa Viên Quang đã trao tặng 30 triệu đồng xây dựng nhà Đại đoàn kết cho UBMTTQVN Quận Thanh Khê và 20 triệu đồng ủng hộ sửa chữa một ngôi nhà cho người nghèo thuộc phường Thạc Gián.
 
Ban đạo từ tại buổi lễ HT.Thích Chí Mãn - Trưởng BTS PGVN Q.Thanh Khê đã nhiệt liệt tán dương đạo tràng chùa Viên Quang đồng thời Hòa thượng kêu gọi đồng bào phật tử cung tay góp sức để phật sự xây dựng trùng tu chùa Viên Quang sớm được thành tựu.

Nghi thức động thổ, Chư tôn đức chứng minh cùng đại diện chính quyền đã xúc xẻng đất đầu tiên, tiến hành động thổ khởi công trùng tu chùa Viên Quang trong không khí trang nghiêm, toàn thể đạo tràng tụng niệm hồng danh đức Phật cầu nguyện cho phật sự sớm được thành tựu viên mãn.

Thanh Nam

GIAO LƯU VĂN HÓA ẨM THỰC VIỆT LÀO

Chiều ngày 10/04/2015 Tại Tổng Lãnh Sự CHDCND Lào tại Đà Nẵng, Hội Hữu Nghị Việt Lào Tp.Đà Nẵng; Tổng Lãnh sự quán CHDCND Lào và Hội Liên hiệp Phụ nữ Tp.Đà Nẵng đã tổ chức buổi giao lưu các hoạt động văn hóa, nhằm giới thiệu đến bạn bè quốc tế và nhân dân 2 nước những nét độc đáo của ẩm thực 2 nước Việt Lào chào mừng Tết cổ truyền BunPiMay Phật lịch 2558 của nướic bạn Lào.
 
Phát biểu tại buổi lễ Bà Đỗ Thị Kim Lĩnh thay mặt lãnh đạo và nhân dân Tp.Đà Nẵng đã nói lên mối tình hữu nghị gắn bó keo sơn, bền chặt mà bác Hồ đã dày công vun đắp “Việt – Lào hai nước chúng ta, tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long”

Lãnh đạo Tp.Đà Nẵng đã trân trọng trao tặng lẵng hoa chúc mừng nhân dịp Tết cổ truyền BunPiMay Phật lịch 2558 của nước bạn Lào, ông Tổng Lãnh sự đã hoan hỷ đón nhận đồng thời có lời phát biểu chúc mừng đến tất cả quý khách tham dự cùng toàn thể nhân dân Việt Nam một năm mới thịnh vượng và an lành trong mối tình đoàn kết Việt - Lào anh em.
 
Nhân dịp này các chi hội Phụ nữ Tp.Đà Nẵng đã giới thiệu các món ẩm thực đặc sản của người Quảng đến các bạn bè quóc tế, phía bạn Lào cũng đã chuẩn bị những món ăn miền Trung Lào như cơm lam, gạo nếp cẩm, các đặc sản miền núi của bạn Lào đến khách tham dự.

Lồng trong chương trình văn nghệ của hai nước Việt - Lào các đại biểu đã tham quan cách chế biến các món ẩm thực của hai nước trong niềm vui chung mừng năm mới theo phong tục cổ truyền của nước bạn.

Thanh Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm