Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 09/08/2019, 14:44 PM

Đại diện các hành giả an cư của 18 hạ trường tạ pháp Đức Pháp Chủ

Chiều ngày 08/08/2019 (8/7/Kỷ Hợi), đại diện Ban Thường trực GHPGVN TP. Hà Nội và chư Tôn đức Tăng, Ni đại diện cho 1409 vị hành giả an cư thuộc 18 trường hạ trong TP đã về lễ tạ đức Đệ Tam Pháp Chủ nhân dịp kết thúc khóa hạ an cư PL.2563 – DL.2019 tại trường hạ Tổ Đình Quang Lãng Viên Minh.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất 

1

Dẫn đầu đoàn là Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Trưởng BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội cùng chư Tôn đức trong Ban chỉ đạo an cư và Ban tổ chức, Ban chức sự của 18 Trường hạ đã ra bái tạ Pháp đức Đệ Tam Pháp Chủ GHPGVN.

Trước thời gian an cư, chư Tôn đức đã trở về đỉnh lễ Tam Bảo, đỉnh lễ Tổ Sư, đỉnh lễ Đức Pháp Chủ để khất cầu cung thỉnh Ngài làm ngôi Đường Chủ cho tất cả Tăng Ni Phật giáo thủ đô an cư.

Nhân dịp này, Đức Đệ Tam Pháp Chủ GHPGVN – Hòa thượng Thích Phổ Tuệ cũng đã có lời đạo từ đến chư Tôn đức Tăng Ni hành giả an cư nhằm tán thán chư tôn đức đã thực hiện tốt những công việc hoằng dương Phật pháp, lợi lạc quần sinh bằng tinh thần lục hòa cộng trụ.

tin tuc Phat giao moi nhat 8

BBT xin thành kính trích dẫn nguyên văn lời đạo từ của Ngài tới toàn thể quý độc giả:

“Thưa chư tôn đức Tăng Ni.

Vì sắp sửa các trường hạ khu vực nào về khu vực ấy để thực hiện những đường lối quy củ mà trong Giáo hội cũng như là trong Tăng đoàn các trường hạ đã quyết định để thực hiện việc tu trì, học hỏi trong khóa hạ những điều như thế nào. Để rồi ghi nhớ, đem về địa phương và thực hiện đường lối tu học ấy cho rõ ràng, làm cơ bản cho năm sau lại có đường lối ấy để mà trau dồi, mở mang con đường học Phật được tới đích cao cả. Cũng vì vậy, hôm nay chư vị vân tập cùng nhau về chốn này để tạ lễ Phật, Tổ và nói lên những kết quả 3 tháng chư Tăng an cư của các trường hạ đã được viên mãn và tốt đẹp.

Chúng tôi cũng xin mừng rỡ và cầu nguyện Phật Tổ đã chỉ đạo cho thập phương Tăng Ni vấn đề hàng năm kết hạ an cư cùng nhau học tập giáo lý của Phật Tổ đã dạy để chung thân rèn luyện trí óc, tinh thần của Phật dạy mà tu hành, lập nên những thành tích mới cho hiện tại cũng như tương lai. Thời đại này ai cũng nói là thời mạt pháp. Thế nhưng chúng ta lại thấy chúng ta rất phấn khởi gặp và có cơ hội để cùng nhau ôn tập giáo lý Đại thừa, Tiểu thừa, Trung thừa của Phật dạy để tu hành, thì đó là một điều ôn cũ biết mới của tất cả Tăng Ni trong xã hội của chúng ta. Hôm nay, nhân ngày các trường hạ sắp sửa giải tán về các trụ xứ để thực hiện chương trình học tập trong 3 tháng, các vị đã về đây để làm lễ tạ và cho chúng tôi biết kết quả của 3 tháng an cư đã thành công tốt đẹp.

Chúng tôi cũng vui mừng và chúc chư tôn đức thượng trung hạ tọa trong khóa hạ này được mạnh khỏe, tinh tiến tu hành, làm tròn sứ mệnh của Phật Tổ đã giáo huấn từ xưa để đem lại đạo Pháp sáng tỏ, mở mang đường lối tu hành cho thập phương Tăng Ni, thiện tín đều có những đường lối sáng suốt để tu thân luyện tính, mở mang Giáo hội được tiến bộ, đó là điều rất mừng cho Giáo hội chúng ta. Nhân đây, chúng tôi cũng xin cầu nguyện Phật Tổ chứng minh và mong được thập phương chư Phật hộ trì cho chư Tăng Ni tinh tiến tu tập, học hành tiến đạo nghiêm thân, đem những giáo lý mới được thu thập về phổ biến cho đại chúng ở địa phương, đó là một điều rất cần thiết cho kết quả của học tập và chúng ta gặp gỡ nhau hôm nay.

Cũng vì vậy, chúng tôi xin cầu nguyện Phật Tổ chứng minh gia hộ cho Giáo hội và các trường hạ, Tăng Ni của chúng ta thân tâm thường an lạc, tinh tiến trên sự nghiệp phụng đạo yêu nước, làm tròn sứ mệnh của Phật Tổ đã giao phó, vì nước vì dân, vì đạo Pháp của dân tộc mà càng ngày càng tinh tiến, làm nên những sự nghiệp của Phật Tổ đã chế định từ xưa mà ngày nay lại càng được hưng thịnh. Đó là điều chúng tôi cũng như tất cả Tăng Ni trong tập thể đều mong mỏi sự tiến đạo nghiêm thân của các khóa hạ, của Tăng Ni.

Đó là điều rất mừng rỡ cho sự nghiệp tu hành của chúng ta. Hay nhất là vì mỗi năm một khóa hạ, chúng ta đều bảo nhau vân tập để mở mang sự học hỏi, tinh tiến trên đường lối tu tập để hành trì, sáng tỏ cho đạo Pháp, cho dân tộc, cho chủ nghĩa, là chúng ta vốn nề nếp giữ theo cổ truyền Phật pháp, làm tròn sứ mệnh an cư học hạ để truyền giảng giáo pháp của Phật Tổ cho thập phương thiện tín, đó là nhiệm vụ cần thiết cao cả nhất của toàn thể Giáo hội, Tăng Ni của chúng ta.

Chúng tôi xin cầu nguyện Phật Tổ chứng minh gia hộ cho các vị Tăng Ni cũng như các thiện tín được bội phần hoan hỷ, vui mừng để làm tròn sứ mệnh của sự an cư học đạo để đem lại những điều đúng đắn, mở mang đường lối tiến tu cho thập phương thiện tín. Đó là nhiệm vụ thu thập, học hành, kiết hạ, đem lại lợi ích cho đại đa số chúng ta. Đó là điều vui mừng và đáng khuyến khích. Chúng tôi xin chúc chư vị mạnh khỏe, tinh tiến hành đạo, làm nên sự nghiệp của Phật Tổ rực rỡ sau này.Nam Mô Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật”.

Chư tôn đức Tăng, Ni đã nguyện y giáo phụng hành, nương theo lời dạy bảo của Ngài để tu tập trong chính pháp nhằm báo đáp ân sâu của Đức Pháp Chủ.

Dưới đây là những hình tại buổi tạ pháp Đức Pháp Chủ:

Nguồn: phatsuonline.com

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giáo hội ban hành Thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Tin Phật sự 20:00 28/03/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN vừa ấn ký ban hành Thông bạch số 088/TB-HĐTS gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024.

Thành kính tưởng niệm 291 năm ngày Đức tổ khai sáng Tổ đình Liên Phái viên tịch 

Tin Phật sự 11:10 24/03/2024

Ngày 23/3/2024 tức ngày 14/2/Giáp Thìn, chùa Liên Phái đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm 291 năm ngày viên tịch đức Thánh Tổ Như Trừng Lân Giác (14/2/1733 - 14/2/2024).

Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ kết thúc chương trình hành đạo 2024

Tin Phật sự 16:10 22/03/2024

Sau 10 ngày hành đạo, sáng 21/3, chư tôn đức Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ đã chính thức khép lại hành trình thăm và sách tấn chư Tăng Ni, Phật tử các miền tịnh xá trực thuộc Giáo đoàn, với điểm dừng cuối tại tịnh xá Ngọc Đà (tỉnh Lâm Đồng).

Trung ương Giáo hội tiếp Ngài Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan

Tin Phật sự 12:38 20/03/2024

Ngày 19-3, Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh cùng các cán bộ đại sứ quán đã đến chùa Quán Sứ - Trụ sở T.Ư GHPGVN thăm chư tôn đức Giáo hội.

Xem thêm